Thứ Sáu, 22/11/2024 00:10:36 GMT+7
Lượt xem: 984

Tin đăng lúc 27-02-2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn với nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Năm 2023 vừa qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu, qua đó đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao.
Công ty Điện lực Lạng Sơn với nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh
Công ty Điện lực Lạng Sơn chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao

Thực hiện chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, trong năm 2023, Ban giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã quyết liệt chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn các công trình; Tăng cường tuyên truyền thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn hành lang lưới điện; Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, Điện lực các huyện/thành phố chủ động lên kế hoạch phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của địa phương để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

 

Nổi bật, trong năm 2023 Công ty Điện lực Lạng Sơn đã thực hiện tốt công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng với 14/14 chỉ tiêu đều đạt tốt. Trong đó, khách hàng tiếp tục được duy trì và đa dạng các kênh giao tiếp hai bên giữa ngành Điện và khách hàng, qua đó đã giúp khách hàng dễ tiếp cận các dịch vụ điện; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 86,6%, tăng trên 5,6% so với kế hoạch giao; Doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt 94,5%. Bên cạnh đó, việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ cũng đã được Đơn vị hoàn thành vượt tiến độ được giao hơn 1 tháng. Cụ thể theo kế hoạch trong năm, Công ty cũng đã thực hiện phân bổ và điều chuyển, sử dụng linh hoạt hiệu quả công tơ điện tử và thiết bị đo xa giữa các Điện lực, nâng tỉ lệ công tơ điện tử đạt gần 91% số công tơ bán điện; Tỉ lệ công tơ điện tử có đo đếm dữ liệu từ xa đạt trên 82%. Mặt khác, vào những tháng cao điểm nắng nóng, thiếu nguồn, Công ty đã triển khai tốt công tác điều chỉnh phụ tải với các khách hàng lớn, đảm bảo việc cung ứng điện trên địa bàn...

 

 

Năm 2023, Công ty Điện lực Lạng Sơn thực hiện tốt công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng với 14/14 chỉ tiêu đều đạt tốt

 

Ông Trần Xuân Quảng - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Trong 2023, phòng chuyên môn đã rất tích cực trong tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty triển khai côn tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Theo đó, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều được triển khai thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về thông tin liên hệ liên quan đến khách hàng, chỉ tiêu về Zalo, cũng như tỷ lệ cung cấp các dịch cụ điện trực tuyến, các chỉ tiêu cài App đều đạt chỉ tiêu Tổng công ty giao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trong năm không có những hiện tượng vi phạm về cấp điện mới, cũng như hiện tượng nhũng nhiễu, gây khó dễ với khách hàng.

 

Đi đôi với công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, công tác quản lý vận hành cũng được Công ty Điện lực Lạng Sơn triển khai thực hiện tốt. Cụ thể, Công ty đã theo dõi điều hành hiệu quả trào lưu công suất, tính toán điều hành kết dây kinh tế, kết dây trung áp, vận hành tụ bù, tái sắp xếp các máy biến áp phân phối, qua đó góp phần hiệu quả cho giảm tổn thất điện năng, giảm áp lực truyền tải cho lưới điện. Trong đó, đường dây 110 kV giảm được 4,3 triệu kWh điện năng tổn thất so với cùng kỳ, tương ứng với đem lại lợi ích 8,5 tỷ đồng. Đặc biệt, thông qua đẩy mạnh củng cố nề nếp quản lý kỹ thuật, đầu tư hiện đại hóa lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện cũng ngày càng được nâng cao. Theo đó, sự cố lưới điện trong năm giảm 23%, thời gian mất điện khách hàng giảm 30% so với cùng kỳ...

 

 

Lắp đặt công tơ điện tử nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

 

Mặt khác, xác định người lao động là yếu tốt cốt lõi để đạt được hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ, cũng trong năm 2023 vừa qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã thực hiện tốt công tác bồi huấn, đào tạo cho công nhân viên, người lao động ở từng bộ phận. Đồng thời, làm tốt công tác thi đua khen thưởng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, từ đó tạo môi trường làm việc văn minh, hiện đại, không khí thi đua lao động sôi nổi, khẩn trương...

 

Ông Phạm Ngọc Minh - Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Năm 2023, chúng tôi gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên được sự chỉ đạo, tạo điều kiện của ngành cũng như chính quyền địa phương các cấp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các sở, ban, ngành và sự đồng thuận của các khách hàng, đã giúp chúng tôi đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao. Được Tổng công ty Điện lực miền Bắc đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

 

Nhờ không ngừng đầu tư hiện đại hóa lưới điện nên độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được nâng cao

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, ngay từ những tháng đầu năm 2024 này, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các phòng, cùng đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai kế hoạch của năm mới với quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tổng công ty giao. Trong đó, phấn đấu giữ mức tăng trưởng điện thương phẩm khoảng 08%... 

 

                                                                                  Thu Hường – Tuấn Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang