Để nhu cầu sử dụng điện 24/24h của khách hàng được đáp ứng đầy đủ
Là người ngành điện, nhưng cũng là khách hàng sử dụng điện, người thợ điện rất hiểu nỗi khổ, sự khó chịu của khách hàng khi mất điện giữa lúc nắng nóng gay gắt. Vì vậy, khi có sự cố, thợ điện luôn có mặt kịp thời, nỗ lực làm việc để cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.
Tại PC Thái Bình, để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho mùa nắng nóng năm 2017, xác định phương châm “phòng còn hơn chống”, nên ngay từ đầu năm 2016, Công ty đã đầu tư nâng cấp các đường dây trung hạ áp, cải tạo và xây dựng mới gần 300 km đường dây trung và hạ thế; cấy 93 trạm biến áp 3 pha với tổng dung lượng 30.280 kVA; thay mới hơn 9000 công tơ và hộp công tơ. Công tác sửa chữa thường xuyên cũng được Công ty tập trung chủ yếu vào đường dây hạ áp để chống quá tải, giảm tổn thất, cải thiện chất lượng điện năng phục vụ cho khách hàng.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn, Công ty đã tập trung nguồn lực đầu tư cải tạo, hiện đại hóa lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có nhiều tuyến dây cáp trần đã được thay bằng dây bọc cách điện, cột cũ thấp được thay bằng cột mới cao hơn, tiến hành nâng cấp 5 tuyến đường dây từ 10 kV lên 22 kV tại khu vực thành phố và huyện Kiến Xương, qua đó nâng cao khả năng cung cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định. Đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng, cấy thêm trạm biến áp tiêu thụ, san phụ tải giảm bán kính cấp điện, cải tạo hệ thống lưới điện 400V, nhằm đáp ứng nhu cầu truyền tải điện năng trong mùa nắng nóng. Đồng thời, thiết lập sơ đồ lưới điện hiệu quả, an toàn, đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho các phụ tải quan trọng, không để xảy ra sự cố.
Ký hợp đồng dịch vụ thu nợ tiền điện
Làm việc giữa trưa nắng, thợ điện không những phải đối mặt với cái nóng của thời tiết mà còn phải hứng chịu sức nóng tỏa ra từ các thiết bị trên cột điện, trạm biến áp. Đó là chưa kể áp lực từ phía khách hàng, từ cấp trên yêu cầu đóng điện nhanh, đảm bảo chất lượng, an toàn... Tận mắt chứng kiến hình ảnh những người công nhân áo cam vẫn cần mẫn treo mình trên các cột điện, hay sửa chữa trong trạm biến áp dưới cái nắng như đổ lửa để khắc phục sự cố, tránh quá tải đảm bảo điện liên tục 24/24h cho khách hàng mới thực sự thấm thía và cảm phục nỗi vất vả và thái độ trách nhiệm, tận tâm của những người thợ điện vùng lúa Thái Bình.
Đổi mới công nghệ để phục vụ khách hàng
Bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, thời gian qua, PC Thái Bình luôn chú trọng tới việc đổi mới, nâng cao công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đây được xem là giải pháp tối ưu góp phần nâng cao hiệu quả SXKD.
Cụ thể, để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Công ty đã mở rộng liên kết thanh toán tiền điện với các ngân hàng như Viettinbank, Vietcombank, Agribank… và đối tác trung gian trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán. Giờ đây, thay bằng hình thức thanh toán bằng tiền mặt tại quầy thu tiền của các Điện lực thì khách hàng đã có thêm nhiều lựa chọn trong việc thanh toán tiền điện như thanh toán trực tiếp tại các điểm giao dịch của ngân hàng; Thanh toán tự động qua tài khoán ATM, qua dịch vụ Internet banking, mobile banking của các ngân hàng; Thanh toán qua dịch vụ BanksPlus…
PC Thái Bình đang nỗ lực để công tác dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo
Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và rút ngắn thời gian thu tiền điện, từ tháng 4/2016 Công ty đã triển khai áp dụng giải pháp thu và chấm xóa nợ tiền điện online qua thẻ khách hàng, máy tính bảng, máy in nhiệt trên địa bàn TP.Thái Bình. Trong năm 2017, PC Thái Bình sẽ tiếp tục lập kế hoạch triển khai nhân rộng việc áp dụng giải pháp này đến các đơn vị còn lại. Bên cạnh đó, để thông tin đến khách hàng được thuận tiện, PC Thái Bình cũng áp dụng việc chăm sóc khách hàng qua hình thức nhắn tin SMS để chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như thông báo tiền điện, thông báo lịch cắt điện, báo sự cố mất điện… Việc nâng cao chất lượng, đổi mới công nghệ đã giúp PC Thái Bình tối ưu hóa chi phí, tăng năng suất lao động, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng.
Lắng nghe khách hàng nhiều hơn, phục vụ tốt hơn là những điều “tai nghe, mắt thấy” tại Công ty Điện lực Thái Bình. Những giọt mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt, những bữa cơm dang dở và cả những khoảng thời gian nhỏ nhoi mà thay vì dành cho gia đình, các anh chị đã dồn hết tâm trí vào công việc, đó là những việc làm mà ngành điện Thái Bình đang cố gắng để xây dựng hình ảnh đẹp hơn, chuyên nghiệp và thân thiện hơn trong mắt khách hàng. Với những người làm ngành Điện, chẳng có niềm vui nào hơn là được nghe những tiếng reo hò, niềm hân hoan của người dân khi có điện; chẳng có mong muốn nào hơn khi những nỗ lực, sự vất vả của mình đã được khách hàng ghi nhận, cảm thông và thấu hiểu. Họ miệt mài làm việc tất cả vì dòng điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân.
Nguyễn Hoa