Với sự quan tâm, giúp đỡ của UBND tỉnh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã hoàn thành nhiều hạng mục công trình đầu tư cải tạo, đáp ứng nhu cầu cấp điện ngày càng cao, phục vụ kịp thời cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Phụ tải trong toàn tỉnh tăng 16,37%, Pmax = 475Mw so với cùng kỳ năm 2015; sản lượng điện thương phẩm đạt 2.050,04 triệu kWh, hoàn thành 101,49% so với kế hoạch giao, tăng 32,98% so với năm 2015; tỷ lệ tổn thất đạt 7,82%; giá bán điện bình quân là 1.527,82 đ/kWh, tăng so với kế hoạch 5,44 đ/kWh. Năm 2016, tổng sản lượng điện tiết kiệm trong toàn tỉnh là 33,96 triệu kWh, đạt 110,78% so với kế hoạch giao. Tính đến cuối năm 2016, toàn tỉnh có 08 trạm biến áp 110 kV gồm 15 máy biến áp với tổng lượng 511 MVA, công tác quản lý vận hành đã được thực hiện củng cố theo đúng kế hoạch của Công ty bằng việc thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa hồ sơ, sơ đồ lưới điện đảm bảo đầy đủ, chính xác để thuận lợi trong quá trình quản lý vận hành, cũng như thông báo kịp thời những thay đổi về kết cấu lưới điện tới các đơn vị liên quan, nâng cao tính an toàn trong quá trình vận hành, thi công sửa chữa và xử lý sự cố.
Cùng với việc phát triển hệ thống lưới điện đảm bảo khả năng và nâng cao độ ổn định, tin cậy cung cấp điện, là một đơn vị thành viên của EVNNPC, Công ty Điện lực Thái Bình đã từng bước hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý và kinh doanh, tiến hành các giải pháp cải tiến quản lý, triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chiến lược BSC/KPIs, cải thiện nâng cao các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, thực hiện tối ưu hóa, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động. Hiện nay, PC Thái Bình đang triển khai ứng dụng phương pháp quản lý của chương trình 5S trong toàn Công ty.
Đặc biệt, Công tác dịch vụ khách hàng được Công ty hết sức chú trọng, kết quả đó minh chứng cụ thể bằng chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với Công ty đạt 7,855/10 điểm, con số này cho thấy đa số khách hàng đều cảm thấy hài lòng với những gì mà PC Thái Bình đã làm trong thời gian qua. Nổi bật có các giải pháp: Duy trì nghiêm túc chế độ một cửa trong giao tiếp, cải cách thủ tục rút ngắn thời gian giải quyết dịch vụ cho khách hàng, triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện, đẩy mạnh công tác thực thi văn hóa doanh nghiệp...
Năm 2016, Công ty cũng đã tổ chức 03 Hội nghị khách hàng với sự tham gia của 1.080 đại biểu, các chương trình trong tháng tri ân khách hàng được Công ty thực hiện như: Vệ sinh công nghiệp, thí nghiệm định kỳ miễn phí cho 18 trạm biến áp của khách hàng có TBA chuyên dùng; Đổi 28.600 bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành Điện và 50 năm ngày thành lập Công ty, các Điện lực trực thuộc đã gửi lời tri ân khách hàng qua SMS/Email với tổng số 308.259 tin nhắn; Lựa chọn 130 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách để thay thế lắp đặt dây dẫn sau công tơ, bảng điện, bóng đèn tiết kiệm điện với tổng số 6.400m dây cáp, 130 bảng điện và 60 bóng đèn compact thay mới; Trao tặng 150 phần quà cho khách hàng là hộ nghèo, hộ thu nhập thấp với mỗi phần quà 300.000đ tiền mặt và 01 đèn pin Led; Thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” tại 03 tuyến đường thuộc các xã Chí Hòa (huyện Hưng Hà); Quỳnh Mỹ (huyện Quỳnh Phụ); Thụy Bình (huyện Thái Thụy) với tổng chiều dài 03 tuyến chiếu sáng là 6,55 km đường dây, 172 bóng điện kèm theo phụ kiện… Cũng trong tháng 12/2016, PC Thái Bình đã triển khai chương trình miễn phí nhân công lắp đặt dây cáp điện cho khách hàng lắp mới công tơ sau trạm biến áp công cộng với tổng số gần 900 hộ khách hàng... Người dân đến giao dịch đều hài lòng với cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ của CBCNV Công ty Điện lực Thái Bình, các thủ tục được giải quyết nhanh chóng thuận tiện và được cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết trong cung ứng và sử dụng điện, đặc biệt là dịch vụ giải quyết cấp điện mới cho khách hàng.
Bày tỏ niềm vui mừng khi là xã đầu tiên của huyện Hưng Hà được lắp điện đường trong chương trình thắp sáng đường quê do PC Thái Bình chỉ đạo, chị Trần Thị Sen (xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà) chia sẻ: “Kể từ khi được Công ty Điện lực Thái Bình lắp đèn tại các tuyến đường trong toàn xã, nhân dân chúng tôi vui lắm, tôi là công nhân nên thường phải đi làm về muộn, từ hồi có điện đường chúng tôi thấy thuận tiện hơn trong việc đi lại, không còn phải lúc nào cũng cầm theo đèn pin trên tay mỗi khi trời tối nữa, trẻ con trong xã cũng có chỗ để vui chơi, tụ tập vào những ngày hè”.
Bước vào năm 2017, PC Thái Bình đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng ngày càng cao, đặc biệt có phương án cấp điện linh hoạt và hiệu quả nhất, ưu tiên cấp điện cho sản xuất công nghiệp để góp phần đẩy mạnh tiến trình CNH-HĐH của Tỉnh và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Cũng trong năm 2017, PC Thái Bình phấn đấu hoàn thành 2.230 triệu kWh điện thương phẩm; Tổng doanh thu bán điện (chưa VAT) ước đạt 3.413,015 tỷ đồng, thu nộp tiền điện phấn đấu đạt 100% KH giao; Tỷ lệ tổn thất ở mức 6,50%; Tiết kiệm điện đạt 1,5% tổng điện thương phẩm… Đặc biệt, trong thời gian tới, nhằm mục tiêu phát triển toàn diện theo hướng bền vững, Công ty Điện lực Thái Bình mong muốn EVNNPC tiếp tục quan tâm triển khai đầu tư sớm các dự án để PC Thái Bình được nâng cấp toàn bộ lưới điện trung áp từ cấp điện áp 10 kV lên 22 kV với các dự án Jica – vay vốn Ngân hàng Nhật Bản và Dự án nâng cấp, cải tạo lưới điện trung, hạ áp trong khu vực thành phố Thái Bình bằng nguồn vốn KFW đã được phê duyệt danh mục đầu tư; Đầu tư các dự án thay thế công tơ điện tử đo xa tại khu vực thành phố và các huyện, thị trấn với tiêu chí đảm bảo đổi mới công nghệ nhưng phải kết nối được với các hệ thống công tơ điện tử đo xa hiện đang vận hành trên lưới…
Kết thúc năm 2016 đánh dấu sự kiện đặc biệt của PC Thái Bình tròn 50 tuổi, nửa thế kỷ qua, ngành Điện Thái Bình đã hoàn thành tốt vai trò, sứ mệnh, đưa ánh điện tới vùng quê và thành thị, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trong tỉnh. Trong thời kỳ hội nhập, cán bộ công nhân Công ty Điện lực Thái Bình tiếp tục cố gắng, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tụy thân thiện, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu về điện của khách hàng, phấn đấu đưa ngành điện trở thành ngành cung ứng các dịch vụ cao cấp, đáng tin cậy, phục vụ nhân dân và xã hội.
Nguyễn Hoa