Thứ Năm, 18/12/2025 16:42:21 GMT+7
Lượt xem: 165

Tin đăng lúc 18-12-2025

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Tri ân khách hàng gắn với chuẩn bị cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Nhân Tháng tri ân khách hàng năm 2025, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng gắn với bảo đảm an ninh năng lượng, Công ty Điện lực Thanh Hóa (CTĐL Thanh Hóa) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa trách nhiệm xã hội của ngành Điện. Đồng thời, chủ động bước vào giai đoạn “nước rút” triển khai các phương án bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định, hiệu quả phục vụ Nhân dân và phát triển KT–XH tỉnh Thanh Hóa trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 và cả năm 2026 – giai đoạn được dự báo phụ tải tiếp tục tăng cao.
Công ty Điện lực Thanh Hóa: Tri ân khách hàng gắn với chuẩn bị cấp điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
CTĐL Thanh Hóa đang từng bước khẳng định vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong bảo đảm an ninh năng lượng, đồng thời xây dựng hình ảnh ngành điện chủ động, trách nhiệm, thân thiện, văn minh, luôn lấy khách hàng làm trung tâm

Trong Tháng tri ân khách hàng (tháng 12/2025), CTĐL Thanh Hóa tổ chức nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, khách hàng và xã hội. Bên cạnh các chương trình an sinh xã hội thường niên như thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tri ân khách hàng lớn, khách hàng sử dụng điện cấp điện áp 110kV, năm nay Công ty còn đặc biệt chú trọng các hoạt động mang tính kỹ thuật và dịch vụ, gắn trực tiếp với mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

 

Một trong những điểm nhấn nổi bật là chương trình vệ sinh công nghiệp trạm biến áp (TBA) miễn phí cho các khách hàng lớn và khách hàng sử dụng điện ở cấp điện áp 110kV. Trong Tháng tri ân khách hàng năm 2025, CTĐL Thanh Hóa đã tổ chức vệ sinh công nghiệp 55 TBA của 50 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Hoạt động vệ sinh công nghiệp TBA không chỉ đơn thuần là làm sạch thiết bị, mà được triển khai theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt. Các đơn vị sử dụng công nghệ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao chuyên dụng hoặc hóa chất cách điện để xử lý bụi bẩn, muối biển, khói công nghiệp bám trên sứ, đầu cực, dao cách ly, máy cắt; đồng thời kiểm tra, phát hiện sớm các khiếm khuyết như hiện tượng phát nhiệt cục bộ, lỏng tiếp xúc, nguy cơ phóng điện bề mặt.

 

Thông qua hoạt động này, ngành Điện không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí bảo dưỡng, mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ thiết bị, hạn chế sự cố, đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm phụ tải như mùa hè, mùa du lịch và các dịp lễ, Tết.

 

 

Công nhân Đội QLĐL khu vực trực thuộc CTĐL Thanh Hóa kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng miến phí TBA khách hàng

 

Là một trong những doanh nghiệp được CTĐL Thanh Hóa lựa chọn thực hiện vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng trạm biến áp trong dịp này, bà Nguyễn Thị Phúc – Giám đốc Công ty Vinh Quang (phường Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bày tỏ sự phấn khởi và đánh giá cao chương trình: Chúng tôi rất vui và cảm ơn ngành điện đã quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Việc được kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp giúp chúng tôi yên tâm hơn trong vận hành, bảo đảm nguồn điện ổn định, đặc biệt trong cao điểm du lịch hè – giai đoạn doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng điện lớn. Tôi mong muốn chương trình tri ân khách hàng ý nghĩa này sẽ tiếp tục được duy trì lâu dài.

 

 

 Bà nguyễn Thị Phúc – Giám đốc Công ty Vinh Quang (phường Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa)

 

Theo bà Phúc, sự chủ động, thân thiện và tinh thần phục vụ tận tình của ngành Điện không chỉ giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, mà còn góp phần củng cố niềm tin, tạo dựng mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa khách hàng và đơn vị cung cấp điện.

 

Song hành với các hoạt động tri ân khách hàng, Ban lãnh đạo CTĐL Thanh Hóa xác định nhiệm vụ bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 là yêu cầu chính trị quan trọng, gắn với trách nhiệm phục vụ Nhân dân. Trên tinh thần đó, Công ty đang tập trung cao độ cho công tác xây dựng và triển khai các phương án cung ứng điện, trong bối cảnh nhu cầu phụ tải năm 2026 được dự báo tiếp tục tăng trưởng.

 

Theo đó, Công ty triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trên tất cả các lĩnh vực công tác. Về kỹ thuật – vận hành, các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra định kỳ lưới điện trung áp và cao áp; thí nghiệm, xử lý kịp thời các khiếm khuyết thiết bị; vệ sinh cách điện tại các khu vực có nguy cơ ô nhiễm cao; đồng thời rà soát toàn bộ các trạm biến áp, đường dây cấp điện cho phụ tải trọng điểm như cơ quan Đảng, chính quyền, bệnh viện, khu vui chơi, khu du lịch, khu công nghiệp và trung tâm thương mại.

 

 

Ngày 11/12/2025 vừa qua, CTĐL Thanh Hóa đã phối hợp với Ban Quản lý dự án lưới điện hoàn thành nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành Đường dây và TBA 110kV Hậu Lộc 2

 

Về đầu tư xây dựng, Công ty đẩy nhanh tiến độ các công trình nâng cấp, cải tạo lưới điện, chống quá tải, san tải, đặc biệt tại những khu vực có tốc độ tăng trưởng phụ tải cao; chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, sẵn sàng thay thế khi xảy ra sự cố. Cùng với đó, phương án tổ chức trực vận hành, sửa chữa điện trong dịp Tết được xây dựng chi tiết từ cấp Công ty đến các đơn vị trực thuộc, bảo đảm bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc 24/24 giờ, sẵn sàng xử lý nhanh nhất các tình huống phát sinh, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng.

 

Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; phòng, chống cháy nổ trong Nhân dân. Công ty khuyến nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hộ gia đình chủ động kiểm tra hệ thống điện sau công tơ, sử dụng điện hợp lý, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm.

 

 

Ông Hoàng Đức Hậu - Phó Giám đốc CTĐL Thanh Hóa

 

Chia sẻ về chương trình tri ân khách hàng và công tác bảo đảm cung ứng điện dịp Tết, ông Hoàng Đức Hậu – Phó Giám đốc CTĐL Thanh Hóa nhấn mạnh: Tri ân khách hàng là trách nhiệm xuyên suốt của ngành Điện. Thông qua các chương trình cụ thể như vệ sinh công nghiệp trạm biến áp, kiểm tra, tư vấn sử dụng điện an toàn, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng khách hàng, góp phần bảo đảm nguồn điện ổn định, bền vững. Song song với đó, Công ty đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, phục vụ tốt nhất đời sống Nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

Từ những việc làm cụ thể trong Tháng tri ân khách hàng đến các giải pháp kỹ thuật, vận hành mang tính dài hạn, CTĐL Thanh Hóa đang từng bước khẳng định vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong bảo đảm an ninh năng lượng, đồng thời xây dựng hình ảnh ngành điện chủ động, trách nhiệm, thân thiện, văn minh, luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Sự gắn kết chặt chẽ giữa công tác tri ân và nhiệm vụ bảo đảm cung ứng điện không chỉ góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của ngành điện, mà còn tạo nền tảng vững chắc để Thanh Hóa bước vào năm 2026 với niềm tin về một hệ thống điện an toàn, ổn định, phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và đời sống Nhân dân.

 

Hùng Mạnh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang