Tháng tri ân là sự gần gũi với khách hàng
Sau khi có Chỉ thị triển khai các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Yên Bái đã lập kế hoạch thực hiện với nhiều sự kiện diễn ra đã tạo sự cảm nhận thân thiết tự nhiên của khách hàng sử dụng điện ngành điện như: thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí 20 TBA của khách hàng; chung tay, chia sẻ với cộng đồng và trao niềm tin, gửi yêu thương với việc sửa chữa, chỉnh trang điện và lắp mới hệ thống điện miễn phí cho 100 hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo…; chương trình “Thắp sáng đường quê” đã lắp đặt 04 tuyến đường với hệ thống đường dây, bóng đèn đưa ánh sáng về thôn, xóm tại huyện Trấn Yên, Yên Bình và sửa chữa, lắp mới, chỉnh trang hệ thống điện tại Trạm Y tế, Trường tiểu học và THCS Nà Hẩu, huyện Văn Yên; tặng quà cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh có thành tích học tập tại Trường tiểu học và THCS Nà Hẩu, huyện Văn Yên. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Công ty phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty triển khai chương trình “Sân chơi thiếu nhi – Gửi gắm yêu thương trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Yên bái cũng như trao tặng 20 xuất quà cho các bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 với thông điệp “Lan tỏa yêu thương”, có hơn 400 người đăng ký tham gia và đã thu được trên 128 đơn vị máu tại ngày Hội. Ngoài ra, Công ty tích cực ủng hộ theo chương trình "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ" do EVN phát động.
Đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ với khách hàng
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên điện thoại thông minh, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch điện trực tuyến được thuận tiện và dễ dàng. Theo báo cáo của Phòng Kinh doanh Công ty, hiện nay số lượng khách hàng sử dụng mạng zalo là 82.516 khách hàng để giải đáp kịp thời những thắc mắc khách hàng trong sử dụng điện và cung cấp những dịch vụ tiện ích bằng hình thức nhắn tin qua zalo đã thể hiện sự chuyên nghiệp, đúng với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại” và được khách hàng ghi nhận.
Điện lực Nghĩa Lộ hướng dẫn sử dụng điện đảm bảo an toàn cho hộ gia đình người Mông tại huyện Trạm Tấu
Tính đến hết tháng 12/2020, chỉ số tiếp cận điện năng đạt quy định bình quân dưới 5 ngày làm việc. Đồng thời, Công ty đã ký hợp đồng với 10 ngân hàng và tổ chức trung gian để tạo sự tiện lợi thanh toán tiền điện online mọi lúc mọi nơi cho khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn công ty đạt 40,81% trên tổng số khách hàng; doanh thu tiền điện thanh toán qua phương thức không dùng tiền mặt đạt 81,92 %, trong đó: Tỷ lệ khách hàng thanh toán qua Ngân hàng đạt 36,38 %, tỷ lệ tiền doanh thu chiếm 83,03%. Công ty cung cấp dịch vụ điện qua Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, huyện thị xã như: Cấp điện mới trên lưới trung, hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện… Năm 2020 đã có 3.651 khách hàng giao dịch tại Cổng Dịch vụ công quốc gia. Từ tháng 10/2020, Công ty Điện lực Yên Bái triển khai chương trình số hóa Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021, việc hoàn thành sẽ cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn với khách hàng.
Xây dựng và cải tạo lưới điện nhằm duy trì cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng
Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, năm 2020, Công ty đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành 15 công trình điện với quy mô xây dựng mới và cải tạo 60,4 km đường dây trung áp và 92,9 km đường dây hạ thế 0,4kV, 43 trạm biến. Bên cạnh đó, các Điện lực đã sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên như thay dây đường nhánh, đường trục của lưới điện trung, hạ áp và bổ sung lưới điện hạ áp, thay tủ hạ áp, thay cột và hòm công tơ từ đó làm giảm sự cố xảy ra nhất là trong các ngày nắng nóng hoặc mưa bão. Việc củng cố, nâng cấp, phát triển hệ thống lưới điện, không chỉ phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân mà còn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất công nghiệp sẽ làm tăng sản lượng điện sử dụng.
Bước sang năm 2021, Công ty tiếp tục xây dựng chương trình kinh doanh dịch vụ khách hàng phù hợp với thực tế và nhu cầu của khách hàng, phát triển mối quan hệ gắn bó nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía khách hàng cũng như tìm giải pháp khắc phục thiếu sót và phát huy những mặt đã làm được, phấn đấu phục vụ ngày một tốt hơn; có kế hoạch cung cấp điện hợp lý, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. Duy trì tuyên truyền đến khách hàng về lợi ích thực hiện tiết kiệm điện, các biện pháp hữu hiệu nhằm tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện”. Trong kinh doanh điện, khâu dịch vụ khách hàng là rất quan trọng và cần thiết để hướng tới xây dựng hình ảnh luôn công khai, minh bạch, tạo sự gắn kết, mang lại sự hài lòng cho khách hàng chính là sự phát triển bền vững của Công ty Điện lực Yên Bái./.
Mai Ngọc Lương