Thứ Sáu, 22/11/2024 21:16:46 GMT+7
Lượt xem: 4128

Tin đăng lúc 13-11-2016

Công ty TNHH MTV Cao Phong: Thành công nhờ những định hướng “trúng” và “đúng”

Năm 2015, Công ty TNHH MTV Cao Phong đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD: Tổng diện tích sản xuất đạt 752,42 hecta; trong đó, diện tích cây lâu năm, gồm cam, bưởi, quýt đạt 609,22 hecta; sản phẩm chủ yếu là cam đạt 15.590 tấn; mía thương phẩm 1.284 cây; ngoài ra, còn nhiều hoạt động kinh doanh và sản phẩm khác… với giá trị tổng sản lượng đạt 311,947 tỷ đồng.
Công ty TNHH MTV Cao Phong: Thành công nhờ những định hướng “trúng” và “đúng”
Núi Đũa và nông trường Cam - Cao Phong, Hòa Bình

Bước vào năm 2016, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hòa Bình gặp khó khăn, riêng với Công ty TNHH MTV Cao Phong lại càng khó khăn hơn do thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng gây thiếu nước tưới cho cây trồng, khi có mưa lại kéo dài, làm ảnh hưởng tới công tác chăm sóc và bảo vệ thực vật tại các vườn cây. Bên cạnh đó, trên địa bàn cả nước, nhiều địa phương đã phát triển trồng cây ăn quả có múi và hình thành thị trường tiêu thụ sản phẩm, nên đầu ra và giá thành của cam, mía Cao Phong bị ảnh hưởng. Đặc biệt, do các loại sản phẩm là hoa quả tươi, rất khó bảo quản, thì hiện tại, trên địa bàn huyện Cao Phong lại chưa có nhà máy sơ chế, bảo quản, chế biến nên phụ thuộc rất lớn vào thị trường tự do, dẫn tới tiêu thụ chậm, bị chi phối nhiều bởi các thương lái…

 

Nhận thức được những khó khăn tiềm ẩn và nguy cơ không hoàn thành các kế hoạch đề ra, lãnh đạo Công ty đã thực hiện một số giải pháp cấp bách, bao gồm: Đẩy mạnh quy hoạch, hoàn thiện hệ thống đường xá, đường ống dẫn nước tưới; xây dựng hệ thống vườn ươm nhà lưới, đảm bảo sản xuất những loại cây giống sạch bệnh, có năng suất cao, phẩm chất tốt; chú trọng công tác phòng trừ dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ thực vật; đầu tư chăm bón đúng vụ. Đồng thời, huy động mạnh nguồn vốn trong xã hội để đổi mới công nghệ, áp dụng theo tiêu chuẩn VietGap; phát triển doanh nghiệp, trong đó tìm kiếm đối tác đầu tư hình thành doanh nghiệp nhiều chủ sở hữu, tạo động lực mạnh mẽ và cơ chế quản lý năng động, nhằm sử dụng hiệu quả tiền vốn, tài sản của người lao động. Đặc biệt là đẩy mạnh quảng bá, tìm kiếm thị trường, giới thiệu những sản phẩm truyền thống như cam, quýt, mía tới người tiêu dùng trong cả nước, trong đó, sẽ phối hợp tổ chức Lễ hội Cam Cao Phong vào tháng 11 và tiếp tục thực hiện chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong, thu hút sự quan tâm của người dân không chỉ các tỉnh, thành phố phía Bắc, mà từng bước chiếm lĩnh thị trường khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

 

Cam Cao Phong - sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích

 

Có thể nói, việc Công ty TNHH MTV Cao Phong thực hiện các giải pháp đồng bộ, với những định hướng “trúng” và “đúng” đã tạo cho Công ty những bước đi phù hợp, vững chắc, hiệu quả không chỉ cho doanh nghiệp mình, mà còn góp phần để thương hiệu cam Cao Phong phổ biến rộng rãi tới người tiêu dùng trong cả nước. Nhờ đó mà nhiều tổ chức xã hội đã bình chọn sản phẩm cam Cao Phong vào top đầu thương hiệu sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích; được Hiệp hội Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong khối ASEAN bình chọn là sản phẩm tiêu dùng an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Theo kế hoạch, năm 2016, Công ty vẫn duy trì diện tích 600 hecta cam/tổng số 836 hecta toàn huyện và kế hoạch sản lượng cam khoảng 16.000 tấn, với mức thu nhập bình quân người lao động dự kiến đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng.

 

 Xin chúc mừng Công ty TNHH MTV Cao Phong – Doanh nghiệp có quy mô và uy tín nhất trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp trên miền rừng Tây Bắc. Hy vọng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền các cấp tại địa phương, Công ty sẽ góp phần quan trọng vào công tác quy hoạch, phát triển diện tích giống, cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là những loại cây có múi; đồng thời, đóng góp đắc lực giúp địa phương hình thành khu chế xuất nguyên liệu, để sản phẩm cam Cao Phong trở thành nước uống bổ dưỡng đến với mọi người, mọi nhà, từng bước tiếp cận nhiều hơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang