Thứ Sáu, 22/11/2024 09:05:17 GMT+7
Lượt xem: 5850

Tin đăng lúc 29-10-2019

Công ty Truyền tải điện 1: Văn hóa doanh nghiệp tạo nên sức mạnh đoàn kết

Văn hoá doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu cho sự phát triển thương hiệu, cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến vị thế của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế. Chính vì vậy, những năm qua, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia nói chung và Công ty Truyền tải điện 1 nói riêng đã triển khai xây dựng bộ tài liệu văn hóa EVNNPT theo hướng tạo dựng niềm tin chung vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy những truyền thống đáng tự hào của của ngành Điện VN.
Công ty Truyền tải điện 1: Văn hóa doanh nghiệp tạo nên sức mạnh đoàn kết
PTC1 đẩy mạnh công tác xây dựng VHDN mang 05 giá trị cốt lõi là: Tuân thủ - Tôn trọng – Trách nhiệm – Tận tâm – Tin tưởng.

Được thành lập vào 01/5/1981, trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) là một trong những lá cờ đầu trong công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải 220 kV – 500 kV trên địa bàn 28 tỉnh thành miền Bắc. Với đội ngũ cán bộ năng động, giàu kiến thức và kinh nghiệm thì ngoài việc đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định, Công ty còn đẩy mạnh công tác xây dựng VHDN mang các giá trị cốt lõi của EVNNPT là: Tuân thủ - Tôn trọng – Trách nhiệm – Tận tâm – Tin tưởng.

 

Văn hóa EVNNPT tại PTC1 không phải là điều quá xa vời đối với mỗi CBCNV, bởi nó được hình thành từ những thói quen ứng xử đơn giản nhất như việc đúng giờ trong mọi hoạt động, văn hóa hội họp, văn hóa làm việc, góp ý, lắng nghe, trang phục, đồng phục… nhằm xây dựng phong cách và lề lối làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự. Chính điều đó đã tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện VHDN.

 

 

Ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc PTC1 tham luận tại Hội thảo về các giá trị cốt lõi của văn hóa EVNNPT

 

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Truyền tải điện Ninh Bình cho biết: “Trong VHDN, văn hóa ứng xử giao tiếp được thấm nhuần đối với mỗi người lao động. Từ đó, khi thực hiện nhiệm vụ được giao, sự trao đổi trong công việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Khi có VHDN, trách nhiệm của mỗi CBCNV được nâng cao, họ tuân thủ cấp trên, tôn trọng lẫn nhau trong công việc, tin tưởng cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Như vậy, VHDN của EVNNPT đã dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người lính truyền tải điện”.

 

Ngoài công tác vận hành quản lý lưới điện cao thế, PTC1 còn tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông. Theo đó, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài để đăng tin, bài viết về hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị nhìn từ góc độ VHDN. Đặc biệt, việc gắn chặt thực hiện VHDN trong EVNNPT với quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác, các hoạt động quản lý vận hành đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện quốc gia cũng được chú trọng nhiều hơn.

 

 

Ông Nguyễn Văn Hưng – Phó Chủ tịch Công đoàn PTC1 nhận giải bình chọn cao nhất trên Fanpage Facebook của Tổng Công ty với tác phẩm "Vượt bão" 

 

Với khẩu hiệu “Truyền niềm tin”, những năm gần đây, PTC1 còn tập trung xây dựng khung chương trình tập huấn định kỳ cho tất cả người lao động tại các đơn vị, đưa Văn hóa EVN, EVNNPT lồng ghép vào các nội dung kiểm tra thi nâng bậc, giữ bậc, chuyển ngạch; Tạo dựng môi trường văn hóa, làm việc an toàn, công bằng, minh bạch, tôn trọng và đoàn kết để CBCNV có điều kiện phát huy tối đa năng lực, sở trường của mình, hướng tới xây dựng hình ảnh con người EVNNPT có bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, luôn coi trọng tính nhân văn, giàu lòng nhân ái và có khát vọng vươn lên. Đặc biệt, VHDN trong EVNNPT càng trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết từ khi Tổng công ty đưa mô hình trạm biến áp không người trực vào vận hành.

 

Anh Nguyễn Thanh Chính – công nhân thuộc Trung tâm vận hành Mai Động (Hà Nội) chia sẻ: “Khi chuyển sang mô hình trạm biến áp không người trực, tôi cảm thấy rất lo lắng liệu mình có đảm bảo được tiến độ vận hành của Trung tâm hay không, bởi công việc phức tạp hơn rất nhiều. Nhưng càng khó khăn tôi thấy mình càng cần phải có trách nhiệm gắn bó với ngành Truyền tải điện để đảm bảo vận hành an toàn liên tục ổn định. Chúng tôi không bao giờ tắt máy điện thoại cả trong và ngoài giờ làm việc, luôn luôn sẵn sàng chờ lệnh xử lý sự cố nếu có. Tính trách nhiệm là một trong năm giá trị cốt lõi mà tôi cảm thấy mình cần phải nâng cao sau khi tìm hiểu về VHDN của EVNNPT”.

 

Văn hóa tạo nên giá trị cốt lõi của thương hiệu. Vì vậy, hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, Ban lãnh đạo PTC1 đã tích cực tìm nhiều giải pháp hiệu quả để xây dựng văn hóa doanh nghiệp ngày càng lan tỏa, có sức hút và tác động mạnh mẽ, to lớn đến mọi thành viên trong Công ty. Từ đó, thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2019 của EVNNPT là “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện Quốc gia”.

 

Bích Ngọc


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang