Thứ Sáu, 22/11/2024 15:28:22 GMT+7
Lượt xem: 3141

Tin đăng lúc 04-07-2016

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, ngành Điện Thái Bình rất cần sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân trong tỉnh

Sáu tháng đầu năm 2016, Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện đạt 990,16 triệu kWh điện thương phẩm (tăng 269,34 triệu kWh so với năm 2015); tổn thất điện năng ở mức 8,15% (giảm 0,97% so với năm 2015); doanh thu bán điện đạt 1.503,68 tỷ đồng (tăng 426,32 tỷ đồng so với năm 2015)…
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, ngành Điện Thái Bình rất cần sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân trong tỉnh
Trụ sở Công ty Điện lực Thái Bình

Qua tìm hiểu được biết, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) gặp rất nhiều khó khăn trong những tháng đầu năm 2016 do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino dẫn tới tình hình thời tiết ở nước ta diễn biến phức tạp, mưa rét kéo dài, đặc biệt là từ tháng 5 đến nay, tình trạng nắng nóng đã lên tới đỉnh điểm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, nhiều trạm biến áp đã quá tải, gây sự cố. Bên cạnh đó, CBCNV trong Công ty còn phải tập trung cao độ, không kể ngày đêm để đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn, liên tục trong các dịp lễ, tết; Phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2020 và các kỳ thi tốt nghiệp THCS, PTTH… trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Để đáp ứng nhu cầu điện của nhân dân, trong đó khu vực phụ tải công nghiệp - xây dựng tăng mạnh: 71,64% so với cùng kỳ năm 2015; thương mại dịch vụ: 27,89%; quản lý tiêu dùng: 13,22%, Lãnh đạo PC Thái Bình đã tập trung nhiều giải pháp: Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng và chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động toàn dân thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, thông qua các hoạt động chung như tổ chức Chiến dịch “Giờ Trái Đất 2016”; cổ động áp phích trên đường phố, trên đài, báo tỉnh và hệ thống truyền thanh từ huyện, thành phố; tuyên truyền tiết kiệm điện tại khu dân cư và khối các trường học…, qua đó tiết kiệm được 17,82 triệu kWh điện.

 

Nét nổi bật ở Công ty Điện lực Thái Bình chính là công tác dịch vụ khách hàng, cải cách thủ tục hành chính. Với phương châm đổi mới mạnh mẽ tinh thần phục vụ, tạo sự thông thoáng trong cung ứng các dịch vụ điện, lấy “Khách hàng là đối tượng trung tâm”, PC Thái Bình tiếp tục chỉ đạo các Phòng giao dịch khách hàng nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp ứng xử, đổi mới cung cách phục vụ. Trong đó, tập trung khâu cải tiến mẫu biểu, rút ngắn thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, nhất là đối với khách hàng có nhu cầu cấp điện mới và phối hợp tốt với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để tiếp nhận, xử lý, kịp thời phản hồi thông tin đầy đủ và chính xác nhất, đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

 

 

Tích cực sửa chữa lưới điện phòng chống quá tải

 

 

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin dịch vụ trên trang Website, số điện thoại, Email của Công ty, các thông báo thủ tục đăng ký cấp điện, thu tiền điện…, để khách hàng nắm bắt quyền lợi, nghĩa vụ, đồng thời tránh phát sinh những khiếu nại, thắc mắc trong việc tính toán tiền điện và sử dụng các dịch vụ của ngành Điện, giúp người dân bớt phải đi lại, không gây phiền hà và tạo được lòng tin của khách hàng đối với Công ty, PC Thái Bình đã ứng dụng các công nghệ thiết bị hiện đại như máy tính bảng trong khảo sát, lập dự toán, in phiếu thu, chụp ảnh hồ sơ lắp đặt công tơ công khai ngay tại gia đình khách hàng. Đặc biệt là Công ty còn mở rộng liên kết với hệ thống các Ngân hàng thương mại và từ tháng 4/2016, đã sử dụng hình thức thu và chấm xóa nợ tiền điện online, thông qua thẻ, để tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho khách hàng. Nhận xét về thái độ phục vụ và những đổi mới của ngành Điện Thái Bình, ông Phạm Công Dương – Công chức xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ cho biết: “Những năm gần đây, lưới điện trong xã được ngành Điện quan tâm cải tạo, nâng cấp nên chất lượng điện luôn ổn định, ít xảy ra sự cố. Trong dịp nắng nóng vừa qua, gia đình tôi phải mua sắm thêm thiết bị dùng điện, bị nhảy aptomat, được nhân viên điện lực đến tư vấn, giúp đỡ thay dây, không đòi hỏi tiền bồi dưỡng, quả thật, tôi thấy CBCNV điện lực thật tận tình, chu đáo”. 

 

  Sáu tháng cuối năm, PC Thái Bình phấn đấu hoàn thành 1.058,67 triệu kWh điện thương phẩm (ước thực hiện KH cả năm là 2.037 triệu kWh); Tỷ lệ tổn thất cả năm ước đạt 7,20%; Doanh thu bán điện (chưa VAT) đạt 1.615,37 tỷ đồng (ước thực hiện đạt KH cả năm là 3.101.08 tỷ đồng).

 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tuynh – Giám đốc PC Điện lực Thái Bình cho biết, để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, bên cạnh các giải pháp trên, Công ty sẽ tập trung nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa lưới điện, đảm bảo mỹ quan đô thị tại các tuyến phố trong khu vực thành phố Thái Bình; Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư cải tạo, phát triển mới và chống quá tải; Thúc đẩy công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn; Hoàn thiện việc cập nhật các thông số lưới điện vào phần mềm quản lý lưới điện trên bản đồ hành chính GIS để đồng bộ hóa với phần mềm PMIS, chính thức đưa phần mềm quản lý lưới điện vào khai thác sử dụng… Đặc biệt là tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ kinh doanh và kỹ năng giao tiếp cho CBCNV để có thái độ ứng xử chuyên nghiệp, sự tôn trọng khách hàng, nâng cao hình ảnh người thợ điện Việt Nam trong mắt người dân…

 

Tuy nhiên, để giúp ngành Điện đáp ứng thỏa mãn nhu cầu sử dụng điện của nhân dân các địa phương, trong thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Bình rất mong nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của HĐND, UBND tỉnh trong việc chỉ đạo các cơ quan chức năng, các địa phương trong tỉnh tích cực phối hợp với Công ty sớm hoàn thiện công tác bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn; tuyên truyền vận động và xử lý các hành vi thả diều khu vực gần đường dây tải điện và vi phạm an toàn hành lang lưới điện; chỉ đạo các doanh nghiệp và khách hàng có tài sản riêng phải có kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm sửa chữa định kỳ để giảm thiểu sự cố các trạm biến áp. Đặc biệt, đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành, địa phương tích cực hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ cho thi công các dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các công trình lưới điện trên địa bàn, nhất là các dự án điện mới, các công trình hạ ngầm trong khu vực thành phố, nhằm cung cấp điện liên tục an toàn, ổn định và đảm bảo mỹ quan đô thị, góp phần để thành phố Thái Bình sớm trở thành đô thị loại II – Thành phố giàu đẹp, văn minh.

 

Mai Hương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang