Thứ Bẩy, 23/11/2024 03:42:12 GMT+7
Lượt xem: 1971

Tin đăng lúc 15-06-2020

Để người dân Yên Bái đủ điện phát triển SXKD và đời sống sinh hoạt

Những tháng đầu năm 2020, cũng như các đơn vị trong ngành, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, cộng thêm với tình hình thời tiết từ cuối tháng 4 trở đi diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, gây quá tải cục bộ lưới điện nhiều khu vực. Trước thực tế đó, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tìm nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng sắp tới.
Để người dân Yên Bái đủ điện phát triển SXKD và đời sống sinh hoạt
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn họp triển khai thực hiện xử lý, khắc phục khi có sự cố xảy ra

Theo ông Đặng Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: Để hoàn thành các nhiệm vụ năm 2020 trong điều kiện toàn ngành vừa trải qua gần nửa năm dịch bệnh Covid-19 và thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, Điện lực, phải tăng cường công tác quản lý kỹ thuật vận hành; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh đầu tư xây dựng và chú trọng tuyên truyền khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Trong đó, Công ty đã yêu cầu Điện lực các huyện và thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống lưới điện, các đường dây trung thế, hạ thế để xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện; triển khai chương trình vệ sinh lưới điện Hotline các đường dây và trạm biến áp, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành đường dây; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, chú trọng các công trình chống quá tải đường dây và trạm biến áp; theo dõi sát sao diễn biến phụ tải và thời tiết tại tất cả các khu vực trên địa bàn tỉnh, kịp thời lập phương thức cấp điện một cách linh hoạt. Bên cạnh đó, PC Yên Bái đã tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát công tác quản lý kỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và thiết bị; tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện và sát hạch định kỳ công tác an toàn, vệ sinh lao động, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân và cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, gắn với tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm, bảo vệ an toàn hành lang công trình lưới điện.   

 

 

Diễn tập xử lý tình huống do mưa bão và kèm giông sét gây sự cố vĩnh cửu đổ cột, đứt dây dẫn tại vị trí cột 37 ĐZ 35 kV

 

 

Lãnh đạo Công ty và các phòng ban, đơn vị biểu thị quyết tâm tập thể xây dựng Văn hóa an toàn lao động 

 

Đối với công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty chú trọng một số chỉ tiêu thực hiện đó là chỉ số tiếp cận điện năng đảm bảo thời gian quy định của Tổng công ty; làm tốt công tác dịch vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng; bám sát địa bàn để phát triển công tơ mới đi kèm với việc áp giá đúng đối tượng, đảm bảo công bằng, khách quan cho khách hàng dùng điện, hạn chế thất thoát; tăng cường kiểm tra thời gian lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực nông thôn theo quy định. Cùng với đó, Công ty sẽ tiếp tục áp dụng mô hình 5S có chọn lọc tại những TBA cũ, có nguy cơ mất an toàn cao, đồng thời, phối hợp với các tổ chức viễn thông sắp xếp, hoàn thiện lại hệ thống dây cáp một cách hợp lý, khoa học và đảm bảo mỹ quan, môi trường.

 

 

Đặc biệt, trước nguy cơ xảy ra thiếu điện trong mùa nắng nóng sắp tới, ngay từ đầu năm, Công ty đã triển khai phối hợp với với các cơ quan thông tin đại chúng và báo đài địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân trong tỉnh hưởng ứng Giờ Trái đất, thực hiện tiết kiệm năng lượng. Trong đó, khuyến khích và hỗ trợ khách hàng áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm điện năng theo nguyên tắc 4 đúng là “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”; tắt những thiết bị không cần thiết khi không có nhu cầu sử dụng; đặc biệt là sử dụng các thiết bị điện công nghệ mới có khả năng tiết kiệm điện cao; tận dụng ánh sáng trời và thông gió tự nhiên, nhằm góp phần cung ứng đủ điện phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

 

 

CBCNV PC Yên Bái phối hợp tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân

 

 

Ông Bùi Lê Cường - Thành viên, Hội đồng thành viên EVNNPC làm việc tại PC Yên Bái

 

Có đủ điện cung cấp cho người dân vừa trải qua đại dịch Covid-19 và những đợt nắng nóng đỉnh điểm đợt cuối tháng 5 và đầu tháng 6 đã khó, lại phải chuẩn bị đương đầu với những khó khăn khi mùa hè – mùa mưa bão đang đến gần, bởi dự báo thời tiết năm nay sẽ còn khắc nghiệt hơn là cả một thách thức đối với những người thợ điện nơi vùng cao Yên Bái. Hy vọng, bằng các giải pháp trên và với sự chỉ đạo, điều hành sáng tạo, uyển chuyển của Ban Lãnh đạo, CBCNV Công ty Điện lực Yên Bái sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trở thành điểm sáng trong khối các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh vùng cao phía Bắc. 

 

Vi Khanh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang