Hiện nay, Điện lực Bắc Sơn đang quản lý và bán điện cho 22.928 khách hàng. Với mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện, đồng thời tạo ra một không gian số để khách hàng có thể dễ dàng tương tác với ngành Điện, Đơn vị đã đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện nhằm đáp ứng việc theo dõi thực hiện các yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời thông qua hình thức trực tuyến… Giờ đây, các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng trên địa bàn huyện Bắc Sơn đã được triển khai một cách hiệu quả, đạt 100% kế hoạch giao từ công tác cấp điện, ứng dụng hiện trường, ký kết, quản lý hợp đồng mua bán điện… cho đến công tác ghi chỉ số lập hóa đơn; Thu tiền và theo dõi nợ; Chăm sóc khách hàng đa kênh… đều đã được Điện lực Bắc Sơn thực hiện trên môi trường số.
Thực tế cho thấy, sau khi thực hiện số hóa dữ liệu, số hóa các quy trình, thì việc tương tác giữa các khách hàng, đối tác, giữa các phòng, các tổ, đội quản lý, Điện lực được thực hiện hoàn toàn trên không gian số thông qua các ứng dụng nội bộ, phần mềm dùng chung, các ứng dụng thực hiện ngoài hiện trường... từ đó đã tạo ra một quy trình số khép kín.
Công nhân Đội quản lý Điện lực Bắc Sơn thay công tơ điện tử đo xa
Đến thời điểm hiện nay, Điện lực Bắc Sơn đã đáp ứng điều kiện cung cấp hợp đồng điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Từ đây, khách hàng có thể đăng ký, thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi kể cả thanh toán chi phí mà không cần đến trực tiếp tại trụ sở hay phòng giao dịch Điện lực. Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng, thời gian qua, ngành Điện đã tích cực mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện như: Thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử, qua trang web chăm sóc khách hàng, đặc biệt là qua Cổng dịch vụ Công Quốc gia… nhằm tạo điều kiện tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện.
Bà Trần Thu Hà, khối phố Trần Phú, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn cho biết: “Hiện nay, các dịch vụ của ngành Điện đã có nhiều đổi mới, tạo thuận lợi, tiện ích cho người dân. Ví dụ như lịch cắt điện, tra cứu sản lượng điện… có thể tra cứu qua điện thoại dễ dàng. Hay như thanh toán tiền điện, trước đây người dân phải đến trụ sở hoặc điểm thu tiền để thanh toán, bây giờ, chỉ vài thao tác đơn giản có thể thanh toán trên điện thoại di động rồi”.
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trên ứng dụng điện thoại
Ông Hoàng Văn Thìn, Giám đốc Điện lực Bắc Sơn cho biết: Để đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp bằng văn hóa kinh doanh và dịch vụ khách hàng gắn với chuyển đổi số, trong thời gian tới, Điện lực Bắc Sơn sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện các giải pháp như: Cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng để tăng sự hài lòng và sự gắn kết giữa ngành điện với khách hàng; Đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng.
Với sự quyết tâm, đồng lòng của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ công nhân viên lao động Điện lực Bắc Sơn sẽ đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp bằng văn hóa kinh doanh và dịch vụ khách hàng gắn với chuyển đổi số, để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và các dịch vụ điện tối ưu nhất, từ đó hình thành những nét đẹp trong văn hóa kinh doanh của ngành điện.
Hoàng Tâm – Điện lực Bắc Sơn