Thứ Sáu, 22/11/2024 23:16:34 GMT+7
Lượt xem: 4539

Tin đăng lúc 13-02-2018

Điện lực Lai Châu: Đoàn kết vượt khó để thành công

Năm 2017, Công ty Điện lực Lai Châu bước vào thực hiện kế hoạch SXKD với nhiều khó khăn, thách thức lớn hơn so với dự báo ban đầu.
Điện lực Lai Châu:  Đoàn kết vượt khó để thành công
Công ty Điện lực Lai Châu chủ động xử lý các sự cố của hệ thống lưới điện

Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất vẫn liên tiếp xảy ra, bão và mưa lớn gây thiệt hại cho hệ thống điện của Công ty; giá cả hàng hóa biến động tăng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và cung ứng điện cho khách hàng. Sức ép trong việc tìm kiếm và bố trí đủ việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động tại Xí nghiệp dịch vụ. Đặc biệt là phải giảm giá thành phân phối điện, trong khi vẫn phải đảm bảo mục tiêu xuyên suốt là đáp ứng nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Tuy vậy trong năm tình hình kinh tế, chính trị trong nước và địa phương vẫn có nhiều chuyển biến tích cực, tăng trưởng điện tại địa phương ở mức cao, đạt 10,78% so với các năm trước. Năm 2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai sâu rộng chủ đề năm là: Đẩy mạnh khoa học công nghệ đến tất cả các đơn vị, vì thế đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ của việc ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ trong quản trị điều hành, vận hành hệ thống điện, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, nâng cao độ tin cậy của hệ thống điện và hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.

 

Trong điều kiện đó, Công ty Điện lực Lai Châu đã nỗ lực không ngừng tìm nhiều nhóm giải pháp hiệu quả, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, duy trì tốt công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và thiết bị. Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tổng công ty giao. Do có nhiều giải pháp khoa học, hiệu quả, nên chỉ tiêu điện thương phẩm trong năm 2017, Công ty thực hiện 152 triệu kWh tăng 10,48% so với KH giao đầu năm, tăng 1,3% so với kế hoạch giao điều chỉnh.  Các Điện lực có điện thương phẩm tăng cao so với cùng kỳ là Điện lực Phong Thổ tăng 31,97%; Sìn Hồ tăng 10,48%; Nậm Nhùn tăng 10,2%...

 

Chỉ tiêu giá bán điện bình quân của Công ty thực hiện là 1.732,87 đ/kWh, tăng 22,76 đ/kWh so với kế hoạch giao đầu năm, tăng 3,87 đ/kWh so với KH điều chỉnh. Các đơn vị có giá bình quân tăng cao là Điện lực Phong Thổ tăng 140,6 đ/kWh; Tam Đường tăng 19,78 đ/kWh; Thành phố tăng 12,75 đ/kWh. Nguyên nhân để tăng được giá bán: Công ty đã tăng cường công tác kiểm tra, áp giá bán điện, số hộ dùng chung: Tổng số khách hàng đã thực hiện kiểm tra trong năm 2017: 917 khách hàng. Số lượng khách hàng phải áp lại giá trong năm 2017: 188 khách hàng. Thời tiết nắng nóng, rét đậm, sản lượng tiêu dùng tăng kéo theo giá bán tăng. Bên cạnh đó là do tăng giá bán điện từ 01/12/2017.

 

Xác định khách hàng là trọng tâm, là động lực tác động đến tăng trưởng và phát triển của Công ty. Bởi vậy, công tác chăm sóc khách hàng luôn luôn được Ban Lãnh đạo Công ty coi trọng. Trong năm 2017, Công ty đã không ngừng tăng cường công tác quảng bá về Trung tâm CSKH và số tổng đài CSKH 19006769, điểm bình quân đánh giá sự hài lòng của khách hàng đạt 7,54 điểm, tăng 0,03 điểm so với cùng kỳ 2016.

 

Là tỉnh miền núi, hạ tầng giao thông còn nhiều khó khăn, dân cư phân bố không tập trung, nhiều thôn bản ở tận vùng sâu vùng xa nên Công ty Điện lực Lai Châu đã được Tổng công ty uỷ quyền ký Hợp đồng thuê dịch vụ bán lẻ điện năng cho các Điện lực trực thuộc. Giám đốc các Điện lực trực thuộc Công ty được ký hợp đồng thuê dịch vụ bán lẻ điện năng theo địa bàn quản lý của từng Điện lực, đúng với các quy định hiện hành, chịu trách nhiệm trước Tổng công ty và pháp luật trong phạm vi công việc được uỷ quyền.

 

 

PC Lai Châu luôn đặt Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững

 

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh SXKD khác, coi SXKD khác là nhiệm vụ chính trong hoạt động SXKD của PC Lai Châu; doanh thu thực hiện 11,87 tỷ đồng, đạt 165% so với kế hoạch EVNNPC giao; lợi nhuận đạt 224 triệu đồng, tăng 7% kế hoạch giao điều chỉnh, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 10.5triệu đồng/người/tháng.

 

Điểm nổi bật trong năm qua là từ ngày 01/7/2017 đã thành lập Xí nghiệp Dịch vụ điện lực; chỉ đạo công tác thực hiện kế hoạch SXKD của Xí nghiệp sau thành lập: Tạo đủ việc làm cho CBCNV, doanh thu 06 tháng cuối năm Xí nghiệp thực hiện 10,579 tỷ đồng, đạt 100% KH Công ty giao.

 

Công tác an toàn luôn luôn được Ban Giám đốc Công ty quán triệt phải đặt lên hàng đầu, xuyên suốt mọi hoạt động. Chính vì thế nên trong năm 2017 không để xảy ra sự cố mất an toàn đối với con người và thiết bị. Trang cấp thiết bị dụng cụ an toàn, dụng cụ sản xuất, đặc biệt trong năm 2017, Công ty thường xuyên mua sắm và cấp phát bổ sung công cụ, dụng cụ cho các tổ trực, cụm xã, đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

 

Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động bằng những việc cụ thể như: Cấp thẻ BHYT đầy đủ và kịp thời cho CBCNV; Thực hiện thanh toán chế độ ốm đau, thai sản cho người lao động; Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ được 17 lớp với 1.346 lượt người tham gia; Bố trí 12 người đi học trung cấp lý luận chính trị; 11 trường hợp đi học nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Tổ chức bồi huấn kiểm tra, sát hạch quy trình quy phạm cho tất cả các đơn vị trực thuộc. Tổ chức khám sức khỏe cho CBCNV – LĐ toàn Công ty là 839 lượt người; tổ chức phục hồi chức năng trên 75 người.

 

Phát huy những việc đã làm được, Công ty Điện lực Lai Châu đề ra các giải pháp để khắc phục những mặt hạn chế, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu EVNNPC giao. Thực hiện cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho phụ tải, đáp ứng đầy đủ kịp thời nhu cầu điện năng cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Tăng cường nghiên cứu, triển khai ứng dụng CNTT trong SXKD; Đảm bảo an toàn tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động do chủ quan gây nên. Tiếp tục duy trì và phát huy chương trình 5S.

 

Công ty Điện lực Lai Châu - đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, hoạt động trên vùng biên cương xa xôi của Tổ quốc, phải đương đầu với nhiều khó khăn, vất vả, gian nan hơn so với các công ty thành viên khác. Những khó khăn, vất vả đó đã được tập thể CBCNV-NLĐ và Ban Giám đốc Công ty xác định và cắt nghĩa một cách rõ ràng, sẵn sàng chấp nhận, quyết tâm vượt khó bằng sự đoàn kết, sát cánh bên nhau, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, hoàn thành các mục tiêu kinh tế, kỹ thuật và an sinh xã hội, gắn bó mật thiết với địa phương, thúc đẩy tiến trình CNH-HĐH, đưa Lai Châu từng bước tăng trưởng khá về KT-XH, xứng đáng là viên ngọc của vùng Tây Bắc đang tỏa sáng mỗi ngày./.

 

Nghĩa Hà


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang