Thứ Ba, 05/08/2025 08:25:56 GMT+7
Lượt xem: 2100

Tin đăng lúc 20-05-2025

Điện lực Ngân Sơn (PC Bắc Kạn) đẩy nhanh việc triển khai công tác xóa bỏ quầy thu tiền điện bằng tiền mặt

Thực hiện công văn số 945/PCBK-KD ngày 25/4/2025 của Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) về việc dừng thu tiền điện tại các quầy thu của Điện lực để chuyển sang thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian, Điện lực Ngân Sơn đã thực hiện triển khai gửi các văn bản thông báo đến các cấp chính quyền của địa phương, đồng thời chủ động phối hợp với các ngân hàng, điểm bưu điện, Viettel trên địa bàn huyện hỗ trợ khách hàng mở các tài khoản để thanh toán tự động mọi lúc, mọi nơi.
Điện lực Ngân Sơn (PC Bắc Kạn) đẩy nhanh việc triển khai công tác xóa bỏ quầy thu tiền điện bằng tiền mặt
Cán bộ Điện lực Ngân Sơn đang thực hiện hướng dẫn, tuyên truyền cho khách hàng về hình thức thanh toán tiền điện tự động

Theo đó, trong tháng 5/2025, Điện lực tiếp tục triển khai thông báo cho 100% các khách hàng biết về việc dừng thu tiền điện tại các quầy thu của Điện lực. Qua đó hướng dẫn, tuyên truyền trực tiếp với khách hàng sử dụng điện và qua hệ thống truyền thanh xã, thị trấn sẽ chuyển sang thanh toán tiền điện qua các hình thức trung gian, trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng và các trung gian khác vv... theo chủ trương của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Do địa bàn là huyện miền núi, khách hàng chủ yếu là sử dụng điện sinh hoạt, trình độ dân trí với việc tiếp cận và sử dụng loại hình trung gian thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt còn thấp nên Điện lực Ngân Sơn đã chỉ đạo và huy động từ cán bộ lãnh đạo đến công nhân quản lý cùng tham gia thực hiện hướng dẫn, tuyên truyền.

 

 

Công nhân Điện lực Ngân Sơn đang tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện qua các loại hình dịch vụ

 

Mục tiêu của đợt hướng dẫn, tuyên truyền này là nhằm đạt kết quả cao trong chỉ tiêu về thu, nộp tiền điện và khâu quan trọng hơn là hướng tới việc nâng cao công tác chuyển đổi số cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thanh toán tiền điện, không thanh toán tại quầy thu, không sử dụng tiền mặt. Qua đó, nhằm giúp cho khách hàng hiểu việc sử dụng dịch vụ công mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tiết kiệm thời gian, chi phí, đồng thời, khách hàng có thể tự giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ điện để chia sẻ hợp tác với ngành Điện, nâng cao tỷ lệ % áp dụng loại hình dịch vụ này, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiền điện cũng như công tác chuyển đổi số hiện nay./.          

 

Trần Quỳnh - Hoàng Nhân

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang