Thứ Sáu, 22/11/2024 11:27:46 GMT+7
Lượt xem: 873

Tin đăng lúc 27-10-2022

Điện lực thành phố Bắc Kạn nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ điện lực

Điện lực Thành phố Bắc Kạn đang quản lý vận hành 352,2 km đường dây trung thế; 337 trạm biến áp các loại. Trong đó, tài sản khách hàng tự đầu tư xây dựng gồm 15,4 km đường dây trung thế; 77 trạm biến áp. Nhằm góp phần đảm bảo vận hành an toàn cho công trình điện của khách hàng, thời gian qua, Điện lực đã và đang đẩy mạnh cung cấp dịch vụ “Quản lý vận hành công trình điện thuộc tài sản khách hàng”, cùng nhiều dịch vụ điện lực khác nhằm phục vụ khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất.
Điện lực thành phố Bắc Kạn nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ điện lực
Công nhân Điện lực Thành phố Bắc Kạn vệ sinh công nghiệp máy biến áp khách hàng chuyên dùng

Đối với các khách hàng tự đầu tư công trình điện thì công tác quản lý vận hành, kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng đường dây và máy biến áp là điều rất khó khăn, dễ gây sự cố lưới điện. Bên cạnh những nguyên nhân khách quan do tác động của thời tiết, còn có nhiều nguyên nhân mang tính chủ quan như: Đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp vận hành lâu năm nhưng chưa được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, thí nghiệm định kỳ để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết để sửa chữa, thay thế... Trong quá trình vận hành, khi xảy ra sự cố công trình điện thuộc tài sản khách hàng không những gây gián đoạn cung cấp điện của khách hàng mà còn ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các phụ tải khác. Vì vậy, để góp phần đảm bảo vận hành an toàn cho công trình điện của khách hàng cũng như lưới điện do đơn vị quản lý, Điện lực thành phố Bắc Kạn đã phối hợp hiệu quả với khách hàng sử dụng điện dịch vụ “Quản lý vận hành công trình điện thuộc tài sản khách hàng”. Đồng thời, định kỳ kiểm tra toàn bộ các thiết bị điện của lưới điện thuộc ranh giới thống nhất tại hợp đồng 01 lần/tháng; Thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị trạm biến áp 01 lần/1 năm; Thao tác đóng cắt các thiết bị điện thuộc ranh giới quy định tại hợp đồng theo yêu cầu của Điều độ Hệ thống điện.

Thông qua các hoạt động như vậy, khách hàng sẽ được thông báo kịp thời về các khiếm khuyết của thiết bị nếu có sau khi kiểm tra và nhận được đề xuất phương án để khách hàng có kế hoạch xử lý, ngăn ngừa nguy cơ gây sự cố; Thực hiện hỗ trợ việc lập phương án; Lập, duyệt biện pháp tổ chức thi công để khắc phục và bố trí nhân lực nếu thuộc khả năng…

 

Bên cạnh đó, khi sử dụng các dịch vụ điện lực do Điện lực Thành phố Bắc Kạn, khách hàng còn được ưu tiên một số nội dung chăm sóc khách hàng, cụ thể: Được nhận thông báo trước các thông tin về tình hình cung ứng và sử dụng điện; Khách hàng cũng được tư vấn, hỗ trợ khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả kết hợp với việc thông báo các nội dung công việc đã thực hiện theo nghĩa vụ hợp đồng hàng tháng, hàng quý.

 

Ông Phùng Ngọc Hưng - Giám đốc Điện lực Thành phố Bắc Kạn cho hay: Với tâm thế sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, đơn vị luôn quan tâm chú trọng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác SXKD dịch vụ; Nắm vững về chuyên nghiệp, nghiệp vụ, thuần thục về kỹ năng giao tiếp khách hàng; Luôn phải học hỏi, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu của thời đại công nghệ mới. Song song với đó, Điện lực thành phố luôn đề cao vai trò của công tác tuyên truyền, quảng bá tới khách hàng biết và sử dụng các dịch vụ do ngành Điện cung cấp.

 

Từ mục tiêu trọng tâm trên, Điện lực thành phố Bắc Kạn xác định, để thực hiện tốt công tác dịch vụ điện lực trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục làm việc và thương thảo ký kết hợp đồng thuê quản lý vận hành (QLVH) đối với công trình điện của khách hàng, tổ chức thực hiện hợp đồng tốt, từng bước tạo niềm tin của khách hàng đối đối với ngành điện về dịch vụ QLVH thuê. Đối với dịch vụ thực hiện lắp đặt dây sau công tơ, cần thực hiện tăng số lượng dịch vụ trọn gói để tăng doanh thu đối với loại hình dịch vụ này để bù đắp một phần cho dịch vụ QLVH và thí nghiệm thiết bị điện dự kiến bước đầu sẽ có những khó khăn nhất định.

 

Cùng với đó, đối với dịch vụ thí nghiệm, đơn vị sẽ tiếp tục củng cố lực lượng, bổ sung trang thiết bị để thực hiện thử nghiệm, kiểm định thiết bị điện của khách hàng mới trước khi đưa vào vận hành; Lập kế kế hoạch làm việc để ký kết hợp đồng thí nghiệm đối với phần thiết bị thuộc tài sản của khách hàng để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Mặt khác, đối với công tác tư vấn thiết kế, đây là nhiệm vụ mới, do vậy, để thực hiện tốt đơn vị xác định cần có đủ nhân lực để thực hiện nhiệm vụ, mặt khác cũng cần quyết liệt trong tìm kiếm hợp đồng để hoàn thành chỉ tiêu được giao./.

 

Trọng Bắc 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang