Anh Đinh Tùng Dương, một khách hàng của Điện lực Văn Lãng cho biết: Công việc của tôi khá bận rộn và thường xuyên phải đi lại, nên nhiều khi đến ngày thanh toán tiền điện tôi lại bị quên. Vì vậy, ngay khi biết có thể thanh toán tiền điện thông qua ví điện tử, tôi đã cài đặt để dùng.
Hiện anh Dương đang thực hiện thanh toán tiền điện qua Viettel Money. Hình thức thanh toán này, giúp anh thuận lợi hơn rất nhiều, vì ngồi bất cứ đâu cũng có thể thanh toán được hóa đơn chỉ với vài thao tác trên chiếc điện điện thoại thông minh của mình. Thậm chí, khi bà con hàng xóm cần nhờ, anh cũng có thể thanh toán tiền điện giúp một cách dễ dàng.
Thực hiện chủ trương của ngành, thời gian qua, Điện lực Văn Lãng đã nỗ lực thúc đẩy việc thanh toán tiến điện không dùng tiền mặt. Theo đó, Điện lực đã tích cực phối hợp với các đối tác ngân hàng và tổ chức trung gian như: VNPT, Viettel… tuyên truyền, vận động khách hàng mở ví VNPT Money; Viettel Money để thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời, Đơn vị còn tích cực truyền thông về tiện ích và các chương trình khuyến mại của các đối tác khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ví điện tử như: Viettel Money, VNPT Money, VNPay, ZaloPay, Momo, Payoo… Bên cạnh đó, Điện lực cũng tiếp tục phối hợp với Bưu Điện mở thêm các điểm thu qua kênh VNPost, đặc biệt là khu vực nông thôn đang có tỷ lệ thanh toán online thấp nhất trên toàn huyện.
Thanh toán trực tuyến - Tiện ích thiết thực cho khách hàng
Ông Phùng Minh Hiếu - Giám đốc Điện lực Văn Lãng cho biết: Điện lực cũng phối hợp làm việc với các đối tác thu hộ tiền điện đầu tư mở thêm các điểm nạp rút tiền ở khu vực nông thôn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nạp tiền vào ví điện tử. Đồng thời giao cho nhân viên chăm sóc khách hàng thực hiện hỗ trợ khi khách hàng thanh toán các dịch vụ điện có phát sinh chi phí, hướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua tài khoản của khách hàng hoặc của người thân.
Để đẩy mạnh phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua hình thức “Trích nợ tự động”, Điện lực Văn Lãng đã tập trung vận động khách hàng khu vực thị trấn và các xã vùng ven, khách hàng ngoài sinh hoạt; Đã giao nhân viên chịu trách nhiệm chính kiểm tra và đôn đốc các Tổ, Đội tư vấn khách hàng phát triển mới đăng ký hình thức thanh toán trích nợ qua ngân hàng theo các mẫu có sẵn của ngân hàng. Phối hợp với các đối tác ngân hàng vận động các khách hàng đã có tài khoản đăng ký thanh toán tiền điện tự động với ngân hàng… Hiện tỷ lệ trích nợ tự động của Điện lực đạt 16,05% và phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ đạt kế hoạch giao của Công ty là 21,1%, tương ứng là sẽ thực hiện phát triển thêm 850 khách hàng.
Với phương châm tạo sự hài lòng cho khách hàng, rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế rủi ro trong công tác quản lý dòng tiền, thời gian tới, Điện lực Văn Lãng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng, vận động các khách hàng mở mới tài khoản tại các ngân hàng thực hiện đăng ký trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để nhận được sự tin tưởng, đồng tình, tham gia tích cực của người dân.
Thu Hường