Thứ Bẩy, 23/11/2024 06:37:16 GMT+7
Lượt xem: 3867

Tin đăng lúc 17-11-2016

Doanh nghiệp đồ uống nỗ lực lấy lại niềm tin

Công khai quy trình sản xuất trên mạng, trực tiếp thăm quan nhà máy…đã tạo ra những tín hiệu tích cực và niềm tin từ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp đồ uống nỗ lực lấy lại niềm tin
Buồng chiết vô trùng với tiêu chuẩn sạch như phòng mổ Y tế giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Chưa khi nào như khoảng thời gian 1 năm qua, ngành hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh lại gặp nhiều sự cố đến vậy. Hàng triệu người tiêu dùng đang đòi hỏi các doanh nghiệp phải minh bạch thông tin về các sản phẩm của mình.

 

Những cuộc khủng hoảng liên tục xảy ra trong ngành giải khát như sản phẩm nhiễm chất độc hại, nguyên liệu, xuất xứ, thành phần chất lượng không rõ ràng khiến cho người tiêu dùng mỗi khi muốn giải cơn khát lại phải “uống” thêm một ít lo lắng cho mình.

 

Theo Nielsen, 70% người tiêu dùng yêu cầu các doanh nghiệp phải minh bạch thông tin về quá trình sản xuất, chất lượng các sản phẩm.

 

 “Muốn nhận được sự tin tưởng thì bạn phải trao đi sự minh bạch. Chúng tôi đã nỗ lực thực hiện điều này suốt thời gian qua bằng việc chào đón người tiêu dùng tới tham quan nhà máy, dây chuyền Aseptic và kiểm chứng chất lượng sản phẩm”, ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành Tân Hiệp Phát cho biết.

 

Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng luôn nghe những lời quảng cáo hoa mỹ về chất lượng sản phẩm, nhưng đa phần các doanh nghiệp lại không có đủ bằng chứng để thuyết phục điều đó. “Những thông tin trên bao bì chỉ mang tính hình thức, còn thật sự sản phẩm được sản xuất thế nào, chất lượng ra sao thì không thể biết rõ”, một nhà quan sát thị trường cho biết.

 

Tuy nhiên, những nỗ lực minh bạch thông tin đã giúp Tân Hiệp Phát đã giải bài toán này. Hàng chục ngàn người tiêu dùng đã “tận mục sở thị” dây chuyền công nghệ Aseptic tối tân nhất thế giới và kiểm chứng quy trình tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không từ công nghệ này.

 

Được thiết kế và vận hành khép kín trên nền tảng ngăn chặn tuyệt đối sự xâm nhập của vi khuẩn vào quá trình sản xuất. Aseptic đã thực sự thuyết phục về tính vô trùng tuyệt đối của sản phẩm qua hệ thống siêu thanh trùng UHT và chiết rót – đóng nắp trong điều kiện: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

 

Những nỗ lực minh bạch thông tin của Tân Hiệp Phát tạo ra tiền đề quan trọng để thị trường giải khát ngày một trong sạch hơn vì sức khỏe của người tiêu dùng.

 

Mới đây Nielsen cho biết, 70% người được hỏi cố tránh không sử dụng sản phẩm có chất bảo quản, tương ứng là 68% và 65% cho màu sắc và hương vị nhân tạo.

 

Tân Hiệp Phát đã chính thức công bố rộng rãi những thông tin, hình ảnh về nhà máy, dây chuyền Aseptic và quy trình sản xuất lên internet qua website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để người tiêu dùng trong và ngoài nước trải nghiệm và kiểm chứng chất lượng sản phẩm.

 

“Điều này giúp Tân Hiệp Phát có cơ hội lắng nghe những ý kiến đa chiều từ người tiêu dùng trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp chúng tôi phục vụ người tiêu dùng ngày một tốt hơn”, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ của doanh nghiệp này chia sẻ.


Niềm tin chỉ có thể được tạo dựng bền vững khi các doanh nghiệp thể hiện được trách nhiệm cao nhất cho sức khỏe người tiêu dùng bằng việc minh bạch các thông tin về quá trình sản xuất, thành phần, chất lượng sản phẩm mà họ tạo ra.

 

Có thể nói, việc minh bạch thông tin sẽ góp phần quan trọng để thanh lọc, đẩy lùi các thức uống bẩn ra khỏi thị trường, bảo vệ chính đáng quyền lợi và niềm tin của người tiêu dùng cũng như uy tín của các nhà sản xuất.

 

Thống kê thị trường quý 2/2016 cho biết có tới 71% người được hỏi thường xuyên sử dụng các sản phẩm như Trà xanh 0 độ, 76% cho rằng sản phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin các loại trà này tốt cho sức khỏe.  Đó cũng là lý do khiến Trà thảo mộc Dr Thanh đang độc tôn trên thị trường, Trà xanh Không độ vươn lên dẫn đầu ngành trà đóng chai với 38.4% thị phần./.

 

Nguồn vov


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang