Thứ Sáu, 22/11/2024 23:29:30 GMT+7
Lượt xem: 4026

Tin đăng lúc 11-09-2016

Đồng Nai: Nhiều chương trình xúc tiến thương mại hiệu quả

Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai đã phối hợp Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Hội Nông dân tỉnh và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và các đơn vị có liên quan tổ chức nhiều chương trình kết nối, thúc đẩy tiêu thụ, đưa sản phẩm nông nghiệp an toàn vào siêu thị, bếp ăn công nghiệp...
Đồng Nai: Nhiều chương trình xúc tiến thương mại hiệu quả
Nông sản Đồng Nai được biết tới nhiều hơn nhờ các chương trình xúc tiến, hỗ trợ kết nối tìm thị trường đầu ra. Ảnh minh họa

Những năm qua, mặc dù các sở, ngành trong tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân nâng cao chất lượng sản phẩm và kết nối thị trường đầu ra, nhưng việc tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của Ðồng Nai còn gặp không ít khó khăn. Hầu hết các sản phẩm chỉ được tiêu thụ tại chợ đầu mối, chợ truyền thống, thị trường không ổn định. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm không an toàn, giá rẻ tràn lan đã ảnh hưởng đến đời sống người sản xuất, sức khỏe cộng đồng...

 

Vì vậy, các chương trình xúc tiến thương mại được triển khai nhằm mục đích kết nối cung - cầu, giảm bớt khâu trung gian, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá cả phù hợp, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn thực phẩm cung cấp cho các bếp ăn công nghiệp phục vụ công nhân; hỗ trợ, tạo lập chuỗi liên kết bền vững trong hoạt động sản xuất - chế biến - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa nhà sản xuất và nhà tiêu thụ...

 

Qua chương trình “Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn vào hệ thống siêu thị, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp” đã có 2 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết. Hiện các công ty đang tiếp tục trao đổi để tiến tới hình thành các quan hệ thương mại.

 

Bên cạnh đó, chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nông sản chủ lực từ cánh đồng lớn vào các doanh nghiệp sản xuất, thu mua, chế biến, kinh doanh nông sản vào hệ thống Satra” đã tạo nhịp cầu nối giúp nhà cung cấp - nhà tiêu thụ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tăng cường tìm kiếm đối tác, tiếp cận mở rộng thị trường. Thông qua chương trình, góp phần khuyến khích các đơn vị cải tiến sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới thị trường tiêu thụ nội địa ổn định.

 

Ông Nguyễn Phúc Khoa - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) – nhấn mạnh: Doanh nghiệp Đồng Nai nếu muốn đưa sản phẩm vào hệ thống Satra cần phải đáp ứng các thủ tục và tiêu chuẩn hàng hóa theo yêu cầu.

 

Ðồng Nai hiện có hơn 700.000 lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp và hơn 550 doanh nghiệp tổ chức bữa ăn cho công nhân. Ðây được xem là  thị trường tiêu thụ lớn của nông sản sạch, an toàn.

 

Nguồn Báo Công Thương điện tử


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang