Thực tế cho thấy, nếu sản phẩm mới chỉ có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thôi mà doanh nghiệp không chú trọng khâu xây dựng thương hiệu và quảng bá rộng rãi sản phẩm đến với người tiêu dùng thì vẫn chưa đủ để sản phẩm đó có thể đứng vững và phát triển trên thị trường. Thời gian quan, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp cũng đã chú trọng nhiều hơn đến khâu xây dựng và quảng bá thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, được sự hỗ trợ từ Nhà nước, cụ thể là TTKC Đồng Tháp, mặc dù mức hỗ trợ là không nhiều nhưng đã góp phần khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, tích cực tham gia các triển lãm, hội chợ để quảng bá sản phẩm. Ông Huỳnh Văn Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp (huyện Châu Thành) cho biết, để xây dựng và phát triển thương hiệu, khi mới thành lập, Công ty đã thực hiện các thủ tục đăng ký để được công nhận nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm trái cây sấy. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của tỉnh, Công ty còn chú trọng mở rộng kênh phân phối, giới thiệu sản phẩm thông qua các chương trình triển lãm, hội chợ hàng Việt và tăng cường sử dụng công nghệ thông tin để quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.
TTKC Đồng Tháp đã tập trung hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp xác lập quyền sở hữu thương hiệu.
Được biết, để thúc đẩy sản xuất công nghiệp địa phương phát triển, tăng sức cạnh tranh hàng hóa, tạo tiền đề để các cơ sở khẳng định chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng và các đối thủ cạnh tranh, thời gian qua, TTKC Đồng Tháp đã tập trung hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp xác lập quyền sở hữu thương hiệu. Việc hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các cơ sở có sản phẩm được trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Theo TTKC Đồng Tháp, thời gian tới, để việc xây dựng, phát triển thương hiệu dần đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa hơn, TTKC sẽ tiếp tục chú trọng công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, lựa chọn các hình thức quảng bá phù hợp với từng thị trường ở những thời điểm khác nhau trong chiến lược phát triển thương hiệu. Song song với đó, thông qua các phương tiện truyền hình, báo chí, internet, điểm bán hàng, các hội chợ, triển lãm... để quảng bá rộng rãi và đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng rộng rãi hơn.
Quỳnh Anh