Phong phú chùm tour
Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, các sản phẩm tour dịp hè năm nay có nhiều thay đổi hấp dẫn so với các năm trước theo hướng được thiết kế chọn lọc, giá tốt nhưng vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ tương đương hoặc nâng cấp hơn so với tiêu chuẩn dịch vụ trước đây. Cũng như mọi năm, nhóm tour được du khách lựa chọn nhiều nhất dịp hè năm nay là chùm tour biển đảo nội địa và quốc tế.
Bà Phạm Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty Vietrantour cho biết: “Từ cuối năm ngoái, Vietrantour đã tích cực triển khai nhiều chuyến khảo sát trong nước, khu vực Châu Á, Châu Phi và đặc biệt là Châu Âu để lựa chọn đối tác và tuyến tour mới mở bán vào mùa hè này. Nhờ đó, trong mùa hè năm nay, Vietrantour tung ra hàng nghìn suất tour quốc tế, giá giảm đến 9 triệu đồng”. Đặc biệt, sau thành công của các tour thuê nguyên chuyến bay từ đầu năm đến nay, Vietrantour tung ra hàng loạt tour Hàn Quốc, vừa tạo cảm giác thoải mái cho đoàn khách, vừa tiết kiệm chi phí đến 25% so với thông thường, giờ bay linh hoạt.
Trong khi đó, Công ty Lữ hành Fiditour chú trọng đầu tư vào các tour ở Thái Lan, Malaysia, Singapore, Australia... Đơn vị này tung ra nhiều sản phẩm du lịch kết hợp đến các điểm vui chơi hấp dẫn dành cho nhóm khách gia đình như Sentosa (Singapore), Công viên Everland (Hàn Quốc), Công viên Hitachi Seaside (Nhật Bản)... Đối với sản phẩm tour nước ngoài, Công ty Vietravel Hà Nội cũng giới thiệu tới du khách một số chương trình được xem là điểm nhấn cho du lịch mùa hè. Đó là bộ sản phẩm gần 20 hành trình du lịch Trung Quốc.
Khách du lịch trên bãi biển Hạ Long.
Với các tour trong nước, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng tung ra hàng loạt sản phẩm. Trong số này, Fiditour chú trọng vào tour Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc... còn Vietravel mang đến cho khách tour đường bay Quảng Bình, chỉ mở bán duy nhất từ tháng 6 đến tháng 8 với điểm nhấn là đồi cát Quang Phú, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Thị trường tour hè năm nay mới bước vào giai đoạn đầu nhưng hứa hẹn sẽ là một mùa kinh doanh rất sôi động. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng tour nhằm giữ khách, để khách thường xuyên quay lại. “Giá cả cũng quan trọng nhưng không còn là lý do đầu tiên để du khách quyết định chọn chương trình cho kế hoạch du lịch của mình và gia đình. Chất lượng, uy tín, hậu mãi… là những yếu tố hàng đầu được khách hàng quan tâm hiện nay”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Fiditour chia sẻ.
Xu hướng mới hút khách
Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, mùa hè năm nay cũng chứng kiến sự gia tăng của những xu hướng du lịch mới nổi lên trong thời gian gần đây. Đại diện Fiditour cho hay, tỷ lệ tour thiết kế theo nhu cầu của khách, nhóm khách ngày càng tăng cao.
Tour Free & Easy hè là lựa chọn hấp dẫn với nhiều nhóm khách gia đình, bè bạn do dịch vụ linh động, tiện lợi. “Free & Easy tour” là loại hình du lịch kết hợp giữa các dịch vụ hàng không và các dịch vụ mặt đất nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm trọn gói, thuận tiện nhất. Loại hình du lịch mới này thường bao gồm các dịch vụ thiết yếu nhất cho một chuyến du lịch, bao gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón và tiễn khách ở sân bay. Giá vé máy bay và giá phòng đặt thông qua các công ty lữ hành thường rẻ hơn nhiều so với việc khách đặt mua các dịch vụ lẻ. Còn lại, du khách sẽ tự quyết định chuyến đi của mình. Du khách có thể tự do lựa chọn những điểm đến ưa thích mà không phải đi theo một chương trình được lên sẵn của các công ty lữ hành. Nhóm khách chọn tour dạng trên thường là nhóm gia đình có con đã lớn, nhóm bạn bè… năng động, “sành” du lịch, yêu thích hoạt động du lịch tự do.
Ngoài Fiditour, Vietravel cũng tích cực triển khai loại hình du lịch Free & Easy cho du khách, trong đó sử dụng hệ thống khách sạn, resort 4-5 sao chỉ từ 700 nghìn đồng/phòng/khách tại Sa Pa, Sầm Sơn, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Thực tế, loại hình này đang được nhiều người đón nhận và có thể phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Anh Nguyễn Quang Anh (Thụy Khuê, Hà Nội) từng tham gia tour Free & Easy hồi đầu năm nay tại Phú Quốc chia sẻ, nhờ đặt tour theo hình thức này, gia đình anh đã giảm được khoảng 20% chi phí so với cách thông thường. Còn chị Nguyễn Diệu Linh (Láng Hạ, Hà Nội) cho biết, nhờ hình thức này, riêng giá phòng chị đã giảm được khoảng 15% so với khi tự liên hệ đặt phòng với khách sạn.
Đại diện Công ty Vietrantour cũng cho biết, năm nay công ty ghi nhận xu hướng nhóm khách gia đình tự đặt vé máy bay và ưu tiên chọn gói “tour kết hợp” (còn gọi là tour combo) dành cho 2 người ở các điểm đến. Gói tour này được lựa chọn nhiều nhờ chi phí phải chăng, tùy chọn khách sạn, khởi hành linh hoạt và tính chủ động trong lịch trình tham quan. Các gói combo này gồm chi phí khách sạn 3 - 5 sao kết hợp tour tham quan tại điểm đến 1 ngày hoặc vé vui chơi, tắm bùn khoáng, lá thuốc Dao đỏ… có giá chỉ từ 2,09 triệu đồng...
Theo báo Hà Nội mới