Vì vậy, để đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt của người dân, đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ các sự kiện, hoạt động chính trị, an ninh, văn hoá, ngoại giao của Đảng, Chính phủ và Thành phố diễn ra trên địa bàn Thủ đô là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và hết sức khó khăn.
Thế nhưng, 61 năm qua, dù là trước đây khi điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, phải đối phó với những năm tháng chiến tranh ác liệt cho đến công cuộc đổi mới sau này, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được giao, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.
Có lẽ từ lâu, người dân Thủ đô đã quá quen với hình ảnh những người thợ điện tận tình đến từng nhà, khắp các ngõ ngách của thành phố để thực hiện kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây điện đã bị cũ, hỏng... Dù thời tiết mưa bão, hay ngày hè nắng như đổ lửa, đến những đêm đông lạnh giá, CBCNV ngành Điện vẫn không quản ngại khó khăn, tận tình làm việc, nhanh chóng khắc phục mọi sự cố về điện cho người dân. “Trách nhiệm – Trí tuệ - Thanh lịch” luôn là khẩu hiệu, là kim chỉ nam cho mỗi hành động của người thợ điện trong công việc cũng như trong phong cách giao tiếp, ứng xử với khách hàng. Thiết nghĩ, chỉ có tấm lòng“yêu” dân, “thương” dân mới hết mình vì dân như vậy. Đó chính là cái “tình” của EVN HANOI dành cho người dân Thủ đô mà không một phép tính nào có thể cân, đo, đong, đếm được.
Năm nay, khi mà CBCNV ngành Điện đang phấn đấu lập thành tích chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày Truyền thống ngành Điện và hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thì các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội lại tiếp tục triển khai nhiều hoạt động lớn và có ý nghĩa thiết thực trong tháng “Tri ân khách hàng”, như tổ chức Hội nghị khách hàng; Nâng cao chất lượng dịch vụ, cùng với đó là các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng.
Hội nghị khách hàng đang được tổ chức rộng rãi tại tất cả 30 Công ty Điện lực trực thuộc. Đây là dịp để ngành Điện Thủ đô có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và lắng nghe những ý kiến đóng góp trao đổi của người dân, đồng thời thể hiện tấm lòng tri ân đối với sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng, giúp họ nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành Điện Việt Nam nói chung và của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội nói riêng.
Với cam kết “Tất cả vì khách hàng”, luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của người dân với chất lượng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo, EVN HANOI đã tiến hành triển khai hàng loạt chương trình như miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt đối với khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 fa và 3 fa. Đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa miễn phí cho 5.400 hộ gia đình thuộc địa bàn quản lý. Những việc làm của Điện lực Thành phố đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của người dân. Có mặt tại buổi lắp đặt điện mới cho gia đình ông Nguyễn Đức Tín ở phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội mới thấy, tác phong làm việc và thái độ của những người thợ điện vô cùng chuyên nghiệp, văn minh và trách nhiệm. Từ trang phục, bảo hộ lao động đến các quy trình đóng, ngắt, lắp đặt công tơ điện đều được thực hiện một cách nhanh nhẹn, đáp ứng được yêu cầu khách hàng đưa ra. Ông Tín chia sẻ: “Tôi rất vui vì mặc dù mới đăng ký cấp điện nhưng EVN HANOI đã xử lý rất nhanh chóng và kịp thời đơn yêu cầu của tôi, việc lắp đặt vất vả là thế, nhưng Công ty lại miễn phí hoàn toàn công lắp đặt, không những vậy, mấy chiếc điều hòa nhà tôi cũng được các anh làm vệ sinh miễn phí. Tôi cũng muốn cảm ơn các anh thợ điện vì đã làm việc hết sức có trách nhiệm, thân thiện với mọi người, các anh còn tư vấn cho chúng tôi cách sử dụng thiết bị điện sao cho tiết kiệm, hiệu quả nữa”... Tình cảm mà người dân dành cho người thợ điện Thủ đô như một lời động viên ấm áp, khích lệ tinh thần làm việc của các anh giữa mùa đông giá lạnh.
Tháng 12 cũng là tháng mà EVN HANOI chính thức đưa ứng dụng nhắn tin truy vấn (MO) vào vận hành và hoạt động qua đầu số 6073, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, thanh toán tiền điện, trạng thái thanh toán tiền điện; xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; gửi lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện qua hình thức SMS/email... Có thể nói, tất cả các dịch vụ đều được ứng dụng công nghệ hiện đại, giúp khách hàng rút ngắn thời gian nộp tiền điện, hơn nữa, người dân cũng dễ dàng trao đổi với nhân viên khi có vướng mắc.
Không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động của tháng “Tri ân khách hàng” là công tác xã hội từ thiện. 577 hộ gia đình nghèo, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách của Thành phố sẽ được EVN HANOI tổ chức sữa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn. Với EVN HANOI, phục vụ lợi ích của cộng đồng, của xã hội là mục tiêu luôn được đặt lên hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, là tiêu chí trong Văn hóa doanh nghiệp mà toàn ngành đang hướng tới.
Nhớ lời dạy của Bác năm xưa khi về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ (21/12/1954): “Nhà máy bây giờ là của Chính phủ, của các cô các chú, các cô các chú là chủ phải biết giữ gìn nhà máy và làm cho nó phát triển hơn nữa...”. 61 năm qua là 61 năm dày công lao động, phấn đấu làm việc miệt mài từng ngày, từng giờ của các thế hệ CBCNVC-LĐ Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội với một sức mạnh đoàn kết và trí tuệ. Đúng như khẩu hiệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN HANOI không chỉ thắp sáng điện, mà là “thắp sáng niềm tin” cho mọi người, mọi nhà, thắp sáng niềm tin về một đất nước tươi đẹp hơn, thịnh vượng hơn, một Thủ đô ngàn năm văn hiến sáng mãi trong lòng người dân Việt Nam.
Lý Nguyễn