Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trên, ngày 28/2 vừa qua, EVN đã ban hành Chỉ thị số 989/CT-EVN về công tác KD&DVKH năm 2018. Theo đó, lãnh đạo Tập đoàn đã yêu cầu người đứng đầu các đơn vị điện lực luôn có cách nhìn nhận, tư duy đổi mới trong phục vụ khách hàng, phấn đấu chỉ số tiếp cận điện năng ở top 60 thế giới; Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết và các tình huống bất lợi trong cung cấp điện, tập trung đảm bảo cung cấp điện mùa khô và mùa nắng nóng năm 2018.
Trên cơ sở đó, EVN đã nhanh chóng triển khai đồng loạt các giải pháp căn bản như: Một là, thay đổi mạnh mẽ tư duy người đứng đầu đơn vị và người lao động. Bởi EVN đã chuyển từ cung ứng dịch vụ điện sang phục vụ khách hàng một cách văn minh. Hơn nữa, EVN cũng xác định rõ, toàn bộ các hoạt động từ đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật đến vận hành... đều ảnh hưởng tới chất lượng cung cấp điện (độ tin cậy, tần số, điện áp,...), chất lượng dịch vụ khách hàng và sự hài lòng của khách hàng. Do đó, tất cả mục tiêu là vì khách hàng và vì doanh nghiệp.
EVN thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Hai là, các đơn vị, phòng ban chức năng của EVN đã xây dựng phương án cấp điện dự phòng cho các phụ tải lớn, phụ tải quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân. Đồng thời, lập kế hoạch cắt điện của năm 2018 đối với các công việc có kế hoạch trên lưới điện. Qua đó, các đơn vị tính toán chỉ số độ tin cậy các công việc theo kế hoạch và báo cáo về Tập đoàn trước ngày 31/3/2018.
Ba là, các công trình mới đưa vào sử dụng và sau sửa chữa lớn/cải tạo/nâng cấp không được để xảy ra sự cố và tuyệt đối không được cắt điện để thực hiện các công tác định kỳ trong vòng 3 năm. Các đơn vị căn cứ tình hình cụ thể về chất lượng hạ tầng lưới điện, trang thiết bị, trình độ tổ chức quản lý để hạn chế thấp nhấp số lượng công trình, đường dây không có sự cố, với mục tiêu đến năm 2020 không có sự cố chủ quan trên lưới điện.
Bốn là, tiếp tục ứng dụng công nghệ vào công tác KD&DVKH. Trong đó, trang bị đầy đủ hạ tầng công nghệ cung cấp dịch vụ điện chất lượng; Áp dụng thống nhất phần mềm EVNHES, khai thác hiệu quả hệ thống MDMS, hoàn thành triển khai CMIS 3.0; Kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung, thông suốt giữa Trung tâm CSKH với các Tổng Công ty Điện lực và Công ty điện lực nhằm đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời.
Năm là, thực hiện các giải pháp để thúc đẩy triển khai năng lượng mặt trời áp mái. Nghiên cứu, áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện khi có thể xác định được lượng điện năng tiết kiệm. Chú trọng các giải pháp tiết kiệm điện trong chăn nuôi thủy hải sản, nâng cao hiệu quả sử dụng điện của các khách hàng công nghiệp.
Sáu là, luôn quan tâm tới đời sống tinh thần và vật chất cho người lao động trực tiếp SXKD để có điều kiện làm việc tốt hơn. Tiếp tục rà soát bổ sung xây nhà trực vận hành Điện lực. Tổng công ty iện lực làm việc với các nhà sản xuất trong nước, đặt hàng xe ô tô chuyên dùng sửa chữa điện dạng nhỏ, trang bị đầy đủ công cụ làm việc cho CBCNV. Phấn đấu đến năm 2020, bỏ hình thức thuê xe cá nhân và sử dụng 100% xe chuyên dùng cho công tác trực tiếp tại hiện trường.
Cuối cùng là, đẩy mạnh công tác truyền thông trực quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về công tác KD&DVKH. Nghiên cứu việc sử dụng các đơn vị truyền thông chuyên nghiệp để thực hiện công tác truyền thông của Tập đoàn. Thực thi văn hóa doanh nghiệp của EVN trong từng việc làm của từng CBCNV, vì sự phát triển lâu dài và bền vững của EVN./.
Thanh Ba