Thứ Sáu, 22/11/2024 16:08:51 GMT+7
Lượt xem: 1569

Tin đăng lúc 07-09-2018

EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 8 tăng 6,49% so với cùng kỳ

Trong tháng 8/2018, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 8 tăng 6,49% so với cùng kỳ

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4, mưa lũ, nên lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế một số các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Hà Nam... EVNNPC đã động viên và chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan và các ban chức năng huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 02/9/2018, nguồn điện được đảm bảo ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

 

Qua đó, sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2018 ước tính đạt 5,772 tỷ kWh, tăng 6,49% so với cùng kỳ năm 2017. Tổn thất điện năng trong tháng là 4,19% và tỷ lệ tổn thất lũy kế 8 tháng đầu năm là 5,61%, giảm 1,04% so với cùng kỳ năm 2017. Trong tháng 8/2018, Tổng công ty đã đóng điện được 03 dự án 110kV với năng lực tăng thêm 50MVA. Nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

 

Với nhiều nỗ lực, tháng 8/2018, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Trong đó, EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 131 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 6/7 ngày, giảm 01 ngày so với quy định. Tám tháng đầu 2018, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.480 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,66/7 ngày, giảm 1,34 ngày so với quy định; thực hiện khảo sát dịch vụ và yêu cầu cấp điện mới đối với 4.888 khách hàng (trong đó cấp điện mới là 289 KH); số khách hàng hài lòng chiếm tỷ lệ: 89,89 %; 45,33% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.  

 

Tháng 9 năm 2018, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão./.

 

Phương Dung


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang