Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”, Tổng công ty đã tổ chức sửa chữa, lắp đặt và thay bóng đèn led miễn phí cho các hộ nghèo; Trao tặng máy tính phòng học cho các điểm trường khó khăn… Những hoạt động trên chính là niềm cảm hứng, giúp CBCNV-NLĐ EVNNPC bước sang năm mới, đón Xuân Nhâm Dần 2022 với nhiều niềm vui và thắng lợi mới.
Hoạt động đầu tiên trong tháng “Tri ân khách hàng” được EVNNPC triển khai là gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến 100% khách hàng sử dụng điện thông qua tin nhắn Zalo. Đồng thời, Tổng công ty còn chỉ đạo 27 Công ty Điện lực thành viên đồng loạt triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như: Sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện cho người dân sau công tơ; Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội.
Bên cạnh đó, EVNNPC cũng đã hoàn thành nhiều công trình thắp sáng đường quê nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các địa phương; Thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi có cha, mẹ mất vì nhiễm Covid-19 ở các địa phương; Hỗ trợ người già neo đơn không nơi nương tựa; Thăm hỏi, tặng quà và tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách… Ngoài ra, Tổng công ty còn thực hiện giảm giá điện cho khách hàng theo đúng quy định của Bộ Công Thương với tổng số tiền đã thực hiện cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 là 265 tỷ đồng. Mặt khác, EVNNPC đã chủ động thông báo tới các khách hàng sử dụng điện về khả năng cung ứng điện khó khăn trong các tháng mùa hè năm 2022, để khách hàng chủ động có kế hoạch, cũng như xây dựng, điều chỉnh lịch sản xuất phù hợp; Tuyên truyền, vận động khách hàng chủ động tham gia các sự kiện điều chỉnh phụ tải do ngành Điện tổ chức và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Điểm nhấn trong tháng “Tri ân khách hàng” năm 2021 của EVNNPC được thể hiện thông qua chương trình “Thắp sáng ước mơ”. Theo đó, hàng chục ngôi trường tại các tỉnh vùng cao Tuyên Quang, Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Giang… đã khang trang hơn, sạch đẹp hơn khi được khoác lên mình tấm áo mới. Các đoàn viên, thanh niên của ngành Điện miền Bắc đã đến các điểm trường để quét dọn, sơn sửa lại toàn bộ hệ thống cổng trường, tường rào, biển tên của các trường. Đồng thời, sửa chữa lại hệ thống điện, thay thế các bảng điện đã cũ, hỏng và lắp mới các bóng đèn led tiết kiệm điện. Đặc biệt, Tổng công ty còn trao tặng các điểm trường “Phòng máy xanh” với hệ thống máy vi tính, ti vi, máy chiếu để phục vụ công tác dạy và học; Trao tặng hàng trăm máy tính bảng cho các em học sinh phục vụ học trực tuyến, cũng như tặng hàng trăm áo ấm và hàng nghìn cuốn vở đến các em học sinh nghèo vượt khó.
Là điểm trường đã nhận được sự quan tâm của Tổng công ty trong tháng “Tri ân khách hàng”, thầy giáo Trần Duy Viễn – Hiệu trưởng Trường Phổ thông bán trú THCS Hùng Lợi (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) chia sẻ: Những bộ máy vi tính mà EVNNPC trao tặng cho Nhà trường thực sự rất thiết thực. Món quà này sẽ giúp các em học sinh và thầy cô giáo thuận lợi hơn trong việc tiếp cận với công nghệ thông tin, đồng thời đáp ứng được yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình giảng dạy mới. Sự giúp đỡ của EVNNPC đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em học sinh vượt qua những khó khăn, thiếu thốn để vươn lên trong học tập.
EVNNPC tặng “Phòng máy xanh” và sách vở cho Trường Phổ thông bán trú THCS Hùng Lợi (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang)
Mới đây nhất, Đoàn Thanh niên EVNNPC cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Kạn và Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, hộ gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức nhằm mong muốn đưa hoạt động y tế tiếp cận với những khu vực vùng sâu, vùng xa để chăm sóc sức khỏe cho những người yếu thế trong xã hội.
Vui mừng vì được khám bệnh miễn phí, cụ Dương Văn Lưu (thôn Pác Nghè, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) hồ hởi chia sẻ: Tôi năm nay đã 81 tuổi, sức khỏe yếu và nhiều bệnh nền. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, biết tin ngành Điện tổ chức đưa các các y, bác sĩ đến tận địa phương để khám bệnh miễn phí, tôi và nhiều người dân trong làng phấn khởi vô cùng. Đây chính là nguồn động viên để chúng tôi sống khỏe, sống lâu với con cháu.
Ông Lê Văn Trang – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: Nhằm tri ân sâu sắc tới khách hàng, Tổng công ty đã triển khai thành công chuỗi chương trình hoạt động trong “Tháng tri ân”, đảm bảo tính thiết thực, phù hợp và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Để tiếp tục phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn nữa, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, EVNNPC sẽ không ngừng nỗ lực trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định; Giảm thời gian mất điện đến mức tối thiểu. Đồng thời, Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ để tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình giao dịch trên không gian mạng…”.
Xuân đang đến trên mọi nẻo đường, miền quê, do vậy, thông qua việc thực hiện thành công chuỗi chương trình “Tháng tri ân khách hàng” của EVNNPC đã và đang mang lại nhiều hiệu quả to lớn, có sức lan tỏa rộng đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện “Văn hóa trong kinh doanh” của ngành Điện. Mong rằng, chương trình sẽ mãi duy trì và ngày càng mở rộng, để các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách… có thêm nhiều niềm vui khi mỗi độ Tết đến, Xuân về./.
Tuấn Anh