Hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh
Năm 2016, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, tình trạng nắng nóng kéo dài, lũ lụt gây sạt lở tại nhiều địa phương đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh và vận hành lưới điện. Ngoài ra, hệ thống lưới điện tại nhiều khu vực thuộc địa bàn EVNNPC quản lý đã lạc hậu, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao, địa bàn quản lý lại trải rộng, chủ yếu là đồi núi… là những thách thức không nhỏ đối với Tổng công ty. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, tinh thần đoàn kết của CBCNV-NLĐ trong Tổng công ty, mọi khó khăn đều được EVNNPC và các đơn vị thành viên khắc phục kịp thời, chính vì vậy, 9 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty luôn đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội các địa phương và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc; cung ứng điện an toàn phục vụ đổ ải, các kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, những ngày cao điểm nắng nóng tại miền Bắc, đặc biệt là dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Bầu cử Quốc hội khóa XIV vừa qua.
Chín tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 37.799 triệu kWh đạt 74,19% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao; tăng trưởng 13,25% so với cùng kỳ năm 2015; thành phần CNXD chiếm 61,36%, tăng 14,69% so với cùng kỳ; QLTD chiếm 32,32% và tăng 2% so với cùng kỳ; tỷ lệ tổn thất điện năng là 6,74%, thấp hơn 0,39% so với cùng kỳ 2015, phấn đấu tổng quý 4, đạt mục tiêu dưới 6,2% năm 2016.
Trong công tác dịch vụ khách hàng, 14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của EVNNPC so với năm 2015 đã có những chuyển biến tích cực, các chỉ số về độ tin cậy cấp điện, tiếp cận điện năng bảo đảm theo đúng thời gian quy định. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, 9 tháng đầu năm, EVNNPC thực hiện gửi 108,61 triệu lượt tin nhắn thông báo về chỉ số công tơ và tiền điện, thông báo lịch mất điện đến khách hàng…
Về công tác tiết kiệm điện, toàn Tổng công ty tiết kiệm: 623,49 triệu kWh tương đương 1,65% thương phẩm, tuyên truyền tiết kiệm điện 5.995 lần trên đài phát thanh, 245 lần trên báo địa phương, 472 lần trên đài truyền hình, tư vấn sử dụng điện TK&HQ trực tiếp đến khách hàng: 20.266 lần.
Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội
Tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành và phát triển sản xuất kinh doanh nhưng EVNNPC cũng không quên trách nhiệm xã hội của mình. Đầu năm 2016, Tổng công ty đã phát động chương trình từ thiện “Chia sẻ - kết nối yêu thương” đến tất cả các đơn vị thành viên trong Tổng công ty, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, rất nhiều những phần quà giá trị đã đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Bắc Kạn… Cụ thể, Tổng công ty đã trích Quỹ nhân đạo ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu và Điện Biên với tổng số tiền là 322 triệu đồng; tặng 30 xuất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đối với những CNVC- NLĐ thuộc PC Lai Châu và PC Điện Biên, mỗi xuất quà trị giá 3 triệu đồng. Tại tỉnh Điện Biên, Tổng công ty trao quà cho các em học sinh trên địa bàn xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà) với tổng số tiền là 90 triệu đồng. Thăm hỏi tặng quà 16 gia đình CBCNV PC Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 48 triệu đồng. Đồng thời, mang hơi ấm của tình yêu thương đến tỉnh Bắc Kạn với số tiền 102 triệu đồng, trong đó đoàn đã trích ra 24 triệu đồng làm quà thăm hỏi, động viên cho 08 gia đình CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo của Công ty Điện lực Bắc Kạn.
Bên cạnh đó, Tổng công ty còn huy động CBCNV-NLĐ quyên góp ủng hộ chương trình xây tặng nhà văn hóa đa năng tại huyện đảo Trường Sa do EVN phát động với số tiền là 2,8 tỷ đồng. Đây là chủ trương của EVN nhằm huy động sức mạnh của ngành điện tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo nói chung và Trường Sa nói riêng. Cũng trong dịp đầu năm 2016, EVNNPC đã vận động CBCNVC-NLĐ tham gia gửi 18.672 tin nhắn ủng hộ xây dựng khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Hoạt động quyên góp và hỗ trợ số tiền cho các chương trình thiện nguyện tuy không lớn, nhưng trong đó chất chứa tất cả những tình cảm, tình đồng nghiệp mà Tổng công ty luôn coi đó là một phần trách nhiệm khi được chung tay góp sức giúp đồng bào, đồng nghiệp vượt qua khó khăn. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, các đơn vị trong Tổng công ty sẽ ngày càng đoàn kết, quan tâm, chia sẻ tới những người lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm công tác, gắn bó xây dựng ngành điện. Anh Vằng Văn Phương – Huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi thật may mắn và cảm động khi nhận được món quà thiết thực này. Nó không chỉ có giá trị về mặt vật chất giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, túng thiếu hiện nay, mà còn là niềm an ủi, động viên lớn về tinh thần giúp gia đình tôi có động lực, thêm niềm tin để phấn đấu vươn lên, hướng đến một tương lai no ấm hơn”.
Có thể thấy, ngoài việc đảm bảo cung cấp điện năng cho nhân dân được an toàn, ổn định, EVNNPC còn luôn cố gắng chăm lo đến đời sống cho các CBCNV – NLĐ thuộc Tổng công ty và những hộ gia đình có hoàn cảnh khăn ở khắp các tỉnh trên địa bàn cả nước. Đó là những hành động thiết thực để CBCNV các đơn vị luôn duy trì truyền thống tương thân tương ái với các hoạt động xã hội, là nét đẹp luôn được đề cao trong văn hóa doanh nghiệp của ngành Điện lực các tỉnh, thành phố miền Bắc./.
Nghiêm Liên