Thứ Sáu, 22/11/2024 18:15:20 GMT+7
Lượt xem: 4134

Tin đăng lúc 22-04-2016

Ford luôn sáng bóng và bền màu theo thời gian với công nghệ sơn 3-Wet tiên tiến

Để chiếc “xế cưng” của bạn luôn đẹp đẽ, bền màu, giữ được một vẻ ngoài nổi bật sau nhiều năm gắn bó, với công nghệ sơn 3-Wet tiên tiến theo tiêu chuẩn riêng của Ford, sẽ giúp bạn xua tan mọi nỗi ám ảnh về vết xước, loang ố và gỉ sét khi sử dụng xe hàng ngày.
Ford luôn sáng bóng và bền màu theo thời gian với công nghệ sơn 3-Wet tiên tiến

Công nghệ sơn 3 – Wet là một công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu theo tiêu chuẩn riêng của Ford, công nghệ này đã được áp dụng với phần lớn sản phẩm Ford tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

 

Theo Richard Burt, kỹ sư trưởng bộ phận Kỹ thuật sản xuất ô tô và sơn xe của Ford Châu Á - Thái Bình Dương: “Công nghệ 3-Wet paint sử dụng thành phần sơn đậm đặc, kết quả là tạo ra một nước sơn cứng cáp và bền vững hơn cho xe của bạn”. Có thể nói, hệ thống sơn đậm đặc là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến bề mặt sơn, nồng độ đậm đặc hơn (của nhựa sơn và chất tạo màu) trong sơn đồng nghĩa với việc khi được phun lên thân xe, sẽ có nhiều thành phần rắn bám vào và lưu lại trên bề mặt của chiếc xe, các phần tử trong sơn liên kết với nhau một cách chặt chẽ và bền vững, khiến chất sơn dính chặt vào thân xe mạnh hơn, kết quả là tạo ra một bề mặt sơn cứng cáp và chắc chắn, đồng thời có khả năng chống chọi được các vết xước, các vết loang lổ và vết ăn mòn do axit.

 

Để tạo ra nước sơn xe luôn sáng bóng và bền màu, Ford luôn đảm bảo tuân theo quy trình sơn xe nghiêm ngặt. Tại công đoạn xử lý ban đầu, thân xe sẽ được nhúng vào một loạt những bể tắm có tác dụng làm sạch, bào mòn kim thuộc và bảo vệ phần kim loại – cùng lúc, một lớp phosphate bảo vệ nữa sẽ được phủ lên thân xe. Sau đó, thân xe sẽ đi qua bước sơn tĩnh điện, nó sẽ được ngâm trong một bể tắm có dòng điện chạy qua, giúp lớp sơn liên kết với mặt kim loại và lớp phosphate. Phương pháp này cho phép nước sơn bao phủ toàn bộ bề mặt của thân xe, cả bên trong lẫn bên ngoài. Ngoài ra, để tránh bị đá sỏi va chạm dẫn tới những vết gỉ sét trên xe, các sản phẩm của Ford tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương còn được phủ thêm một lớp polyvinyl chloride để chống các vết loang lổ.

 

Sau khi hoàn thành các công đoạn trên thì quá trình sơn 3-Wet mới bắt đầu, thân xe được đưa qua 3 công đoạn phun sơn khác nhau như: Sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng. Đầu tiên lớp sơn lót bảo vệ những nước sơn trước tác động của môi trường và giúp ngăn chặn các vết xước, vết loang lổ do lớp sơn này có thể hấp thụ một phần va đập từ đá sỏi. Tiếp đó, lớp sơn màu và lớp sơn bóng sẽ mang lại cho chiếc xe màu sắc rõ ràng, sáng bóng và đồng thời cũng là thêm một lớp bảo vệ nữa. Điều đặc biệt là, với công nghệ sơn 3–Wet, Ford luôn đưa ra những tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà các nhà cung cấp sơn phải đảm bảo cho chất lượng và độ bền của nước sơn trên xe. “Nó không chỉ là tiêu chuẩn chung của ngành. Nó là tiêu chuẩn riêng của Ford”, kỹ sư Burt chia sẻ.

 

Ngoài ra, để đảm bảo mọi bộ phận trong hệ thống sơn đạt tiêu chuẩn, Ford đã tạo ra hàng loạt những bài kiểm tra. Một trong những bài kiểm tra có tên là Mar Resistance Test, giúp đo khả năng lớp sơn keo bóng có thể giữ được độ bóng hay không. Các kĩ sư của Ford tiến hành chà xát lên bề mặt của một tấm kim loại đã được sơn màu để xem độ bóng còn lại là bao nhiêu. Trung bình, tấm màu sử dụng phương pháp sơn đâm đặc 3-Wet giữ được khoảng 96% độ bóng, trong khi những tấm với sơn có độ đặc vừa chỉ có thể giữ được khoảng 62%. Nói cách khác, công nghệ sơn đậm đặc của Ford đã tăng khả năng giữ độ bóng tới 56%.

 

Với công nghệ sơn 3-Wet, Ford đã một lần nữa chứng minh cho cam kết cải tiến không ngừng trong việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tới khách hàng. Công nghệ này không chỉ đảm bảo cho chủ xe Ford rằng chiếc xe của họ sẽ giữ được nước sơn chất lượng cao, sáng bóng trong nhiều năm, mà còn đủ để chống chịu cả những điều kiện vận hành và thời tiết khắc nghiệt nhất.

 

 

Richard Burt, Kỹ sư Trưởng điều hành chuỗi công nghệ sản xuất xe và sơn, Ford Châu Á Thái Bình Dương mách nhỏ bạn về “bí kíp” gìn giữ màu sơn xe hiệu quả mà đơn giản không ngờ:

 

1. Xác côn trùng va vào xe

 

 

Côn trùng tuy nhỏ nhưng có thể gây thiệt hại đáng kể lên lớp sơn trên xe. Chất dịch trong côn trùng có tính khá axit cao nên nếu không được làm sạch đúng cách nhanh chóng thì những vết bẩn nhỏ bé này có thể ăn sâu hơn vào sơn.

 

Lời khuyên: Đừng để các vết xác côn trùng lưu lại trên xe quá lâu - vì theo thời gian, những vết bẩn đó rất khó để loại bỏ. Để rửa sạch nhanh chóng, chỉ cần một ít dung dịch rửa xác côn trùng, khăn mềm và một chút công sức kì cọ. 
 

2. Tràn xăng

 

 

Ai cũng muốn chắc chắn là mình không bị mua xăng “điêu”. Thế là nhiều người sẽ muốn được bơm xăng cho đến khi tận miệng bình. Thói quen tưởng chừng như tiết kiệm này sẽ làm tăng nguy cơ bị tràn khí & tràn xăng ra xe. Trong trường hợp vết tràn đó không được lau rửa tức thời thì nhiên liệu bị tràn có thể thấm sâu vào lớp sơn, từ đó làm mất độ sáng bóng của Sơn – để lại một vết bẩn trên xe rất khó để làm sạch.

 

Lời khuyên: để tránh những vết tràn nhiên liệu màu nâu xung quanh nắp bình xăng, ngay khi sau khi xăng/dầu tràn hãy nhanh chóng sử dụng một chiếc khăn vải sợi sạch, mềm cùng với một chút sáp đánh bóng để lau.

 

3. Chất thải từ chim

 

 

Chất thải từ chim không chỉ có mùi khó chịu, mà còn có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới lớp sơn bề mặt xe. Chim thường ăn các loại quả mọng, hạt giống và thậm chí sỏi đá mềm, khiến nồng độ axit trong phân chim khi để quá lâu có thể làm mòn, gây xước cũng như làm mất độ bóng của lớp sơn xe.

 

Lời khuyên: Hãy phun một chút dung dịch lau chùi lên vết bẩn và lau bằng một miếng vải mềm. Nhớ lau theo chiều từ trên xuống giúp tránh vết bẩn bám lại. 

 

4. Đá dăm

 

 

Những mảnh đá sỏi, đá dăm ở khắp nơi trên đường có thể bật lên từ mặt đất va chạm vào 2 bên thân xe. Những va chạm này có thể làm tróc lớp sơn ngoài và đôi khi tới tận lớp trong cùng – khiến làm giảm độ bền của sơn, khiến chất lượng vỏ xe dễ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết.

 

Lời khuyên: Cách tốt nhất để điều trị những vết tróc này là xử lý càng sớm càng tốt, để tránh những điểm tróc sơn bị gỉ. Công nghệ sơn 3 WET của Ford sử dụng hoá sơn cao rắn cường lực với liên kết mạnh hơn giữa các lớp sơn giúp chống xước, chống va đập, và chống ăn mòn.

 

5. Dấu vân tay

 

 

Mỗi người chúng ta chắc đều đã từng vẽ lên thân của một chiếc xe bám bụi những câu nói hay hình ảnh hài hước. Nhưng ít người biết rằng nhưng hành động trẻ con tưởng chừng vô hại này có thể làm hỏng lớp sơn trên xe. Việc di ngón tay trên lớp sơn xe bám bui cũng có tác động tương tự như việc di giấy nhám trên lớp sơn xe, gây xước, hỏng sơn kể cả khi bụi bẩn biến mất.

 

Lời khuyên: Bạn có thể sử dụng khăn lau bụi để làm sạch xe mỗi ngày, giúp ngăn ngừa những hành động vô ý chà nhám. Khi phát hiện ra những vết xước nhỏ, bạn có thể sử dụng một chất sơn làm bóng để che khiếm khuyết - nhưng phải nhớ rửa xe của bạn trước khi đánh bóng.
 

6. Tro

 

 

Không khí u ám có thể để lại một lớp tro và muội trên xe. Mặc dù nhiều người sẽ ngay lập tức nghiêng về phương án rửa xe, nhưng khi nước hoà với tro sẽ tạo ra chất kiềm nồng độ cao có thể làm hỏng lớp sơn của xe.

 

Lời khuyên: Cách dễ nhất để tránh điều này là phủ kín xe khi đỗ xe ở bên ngoài và nhẹ nhàng lau các vết tro với khăn lau bụi để làm sạch xe. 
 

7. Phụ kiên vệ sinh bẩn

 

 

Dù bạn có thường xuyên rửa xe, nhưng lại quên làm sạch các dụng cụ vệ sinh, thì công việc tưởng chừng chăm sóc xe của bạn lại có thể gây tổn thất dài hạn tới sơn. Thậm chí ngay cả khi bạn đang sử dụng những chiếc khăn hoặc miếng cọ mềm và mịn nhất, thì cũng nên nhớ là một khi những dụng cụ này bị rơi xuống đất bẩn thì kể cả việc giặt sạch bằng nước cũng không đảm bảo độ sạch. Và nếu bạn tiếp tục vệ sinh xe với các phụ kiện bị bẩn, bạn có thể tạo những vết trầy xước trên xe của bạn. 

 

Lời khuyên: Nếu khăn & miếng cọ rơi xuống sàn, hãy bỏ đi và sử dụng một cái mới. Sẽ rất hữu ích để giữ một hoặc hai miếng vải dự trữ để tránh việc sử dụng các phụ kiện vệ sinh bẩn. Nếu bạn có điều kiện để rửa xe bằng máy tự động thì sẽ là điều lý tưởng nhất: Một lần rửa không có va chạm trực tiếp loại bỏ bất kỳ cơ hội của mảnh kính hiển vi của bụi bẩn và đá mạt từ khi tiếp xúc với xe của bạn.

 

 

Thành Công

 

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang