Trong tuyên bố ngày 4 tháng 9, GoTo thông báo rằng thương hiệu Gojek của công ty sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam từ ngày 16 tháng 9. Gojek, với các dịch vụ gọi xe, giao đồ ăn và chuyển phát nhanh, chỉ chiếm dưới 1% tổng giao dịch của GoTo trong quý 2. Do đó, việc rút lui này sẽ không ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của công ty, theo GoTo.
Công ty hiện chưa đạt lợi nhuận, đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ Grab Holdings tại các thị trường như Việt Nam. Trước đó, GoTo đã giảm chi tiêu do tăng trưởng người dùng chậm lại. Công ty đã rút khỏi Thái Lan vào năm 2021 và cuối năm ngoái đã từ bỏ quyền kiểm soát Tokopedia - mảng thương mại điện tử thua lỗ - cho TikTok của ByteDance trong một thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD.
Dù đã cắt giảm hàng nghìn việc làm và chi phí tiếp thị, GoTo vẫn chưa đạt được thu nhập ròng dương. Kể từ khi Patrick Walujo nắm quyền giám đốc điều hành vào năm ngoái, công ty đã tiến gần hơn đến lợi nhuận, nhưng cổ phiếu của GoTo vẫn giảm hơn 80% từ khi lên sàn chứng khoán vào năm 2022.
GoTo khẳng định họ kỳ vọng đạt được thu nhập điều chỉnh dương trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ tài sản cố định trong năm nay.
Mặc dù các biện pháp cắt giảm chi phí và thỏa thuận với TikTok đã giúp giảm áp lực tài chính, nhưng tình hình khó khăn buộc GoTo và các đối thủ như Grab phải xem xét các lựa chọn chiến lược mạnh mẽ hơn. Trong năm nay, GoTo và Grab đã tái khởi động các cuộc thảo luận về việc sáp nhập, theo tin từ Bloomberg, một động thái có thể giúp họ giảm chi tiêu trong cuộc đua giành người dùng.
Tại Việt Nam, ngoài Grab, còn có các đối thủ khác như Be Group. Công ty này đã huy động được khoảng 30 triệu USD trong năm nay để mở rộng tăng trưởng trong các mảng từ gọi xe đến giao hàng.
Theo VNbusiness