Kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
Tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Hà Nội xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm hướng tới sản xuất - kinh doanh bền vững, mở rộng thị trường tiêu thụ và phân phối sản phẩm.
Theo đó, thành phố sẽ hỗ trợ: Đào tạo, tập huấn kiến thức về xây dựng và quảng bá thương hiệu; Hỗ trợ đặt tên thương hiệu; Thiết kế biểu tượng (lô gô) hoặc hệ thống các dấu hiệu nhận diện thương hiệu tương ứng cho các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm; Hỗ trợ tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm; Hỗ trợ các hoạt động truyền thông marketing, quảng bá các thương hiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm bằng các loại hình marketing như: quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, sản xuất phim thương hiệu, xây dựng Website, truyền thông online, in ấn các sản phẩm truyền thông cho thương hiệu doanh nghiệp/sản phẩm, quảng cáo bảng/biển, tổ chức sự kiện...
Kinh phí thực hiện kế hoạch này sẽ trích từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại Thành phố giao Sở Công thương thực hiện năm 2016, với tổng dự toán kinh phí năm 2016 là hơn 2,858 tỷ đồng.
Theo bản Kế hoạch số 18/KH-UBND, UBND thành phố giao Sở Công thương Hà Nội tiếp nhận hồ sơ đăng ký hỗ trợ của doanh nghiệp; Tổng hợp danh sách, phối hợp Sở Tài chính thẩm định trình UBND Thành phố. |
Theo báo nhân dân