Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Công Thương và các ban, ngành địa phương, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, các đối tác, khách hàng cùng toàn thể đội ngũ Ban lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, Công đoàn, Đoàn thanh niên HABECO, các đơn vị thành viên cùng một số cơ quan báo chí, truyền thông.
Đại biểu tham dự Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Quế Lâm – Tổng giám đốc HABECO nhấn mạnh: “Năm 2018 cũng như trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Tổng công ty đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI, tăng trưởng ngành Bia không lớn, thị trường chững lại… Điều này đã ảnh hưởng tới các chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty trong năm 2018 và tiếp tục ảnh hưởng trong những năm tiếp theo. Bởi vậy, trong năm 2019 và những năm tới, Tổng công ty đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực, quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội – niềm tự hào của người Việt...”.
Ông Ngô Quế Lâm – Tổng giám đốc HABECO phát biểu tại Hội nghị
Năm 2018, mặc dù gặp nhiều điều kiện không thuận lợi nhưng HABECO đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm. Kết quả, tổng doanh thu ước đạt 11.098,4 tỷ đồng; sản lượng tiêu thụ bia các loại ước đạt 614,2 triệu lít; sản lượng rượu tiêu thụ các loại ước đạt 3,5 triệu lít; nộp ngân sách ước đạt 4.645 tỷ đồng.
Để đạt được kết quả đó, trong năm 2018, HABECO đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, đáng chú ý là: Kiện toàn lại bộ máy bán hàng và liên tục quảng bá các sản phẩm của mình tới người tiêu dùng rộng khắp qua nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu HABECO như: Tổ chức thành công sự kiện Ngày hội Bia Hà Nội tại 5 tỉnh thành phố (Quảng Trị, Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Giang và Hà Nội), thu hút được hơn 70.000 người tham gia; Lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu HABECO và các dòng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội; Thay đổi nhận diện và truyền thông cho nhãn hiệu các sản phẩm: Bia Trúc Bạch, Bia chai Hà Nội 450ml nhãn đỏ, bia lon Hà Nội vàng. Trong đó, bước đột phá là bộ nhận diện mới của sản phẩm bia Trúc Bạch, được khách hàng đánh giá cao, xứng đáng với định vị “Kiệt tác Bia”…
Bước sang năm 2019, với nhiều cơ hội, thách thức, môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, phát huy vị thế, thương hiệu đã được khẳng định và khắc phục những tồn tại, khó khăn phía trước, HABECO phấn đấu: Tổng doanh thu đạt: 12.023 tỷ đồng; Sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 632 triệu lít; Sản lượng tiêu thụ rượu các loại đạt 5 triệu lít; Nộp ngân sách phấn đấu đạt: 5.055 tỷ đồng,…
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Sau khi lắng nghe báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của HABECO, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị với 6 nhiệm vụ, vấn đề trọng tâm để HABECO thực hiện tốt kế hoạch 2019 và chiến lược phát triển trung, dài hạn. Trong đó, Thứ trưởng nhấn mạnh, HABECO cần tiếp tục đoàn kết, sát cánh hơn nữa, hướng tới mục tiêu chung là gìn giữ, xây dựng, phát triển thương hiệu Bia Hà Nội dưới bất kỳ hoàn cảnh nào.
Hà Đăng