Sau 4 giờ bay qua nhiều nước, với hành trình 3.047 km, Đoàn đã có mặt tại sân bay Incheon, tiếp tục đi hơn 1 giờ xe ô tô nữa, chúng tôi tới Seoul - thủ đô của Hàn Quốc. Xe lướt nhanh trên trục đường cao tốc có tới 8 làn riêng biệt, quan sát qua ô cửa, mọi người ai cũng đều ngạc nhiên đến ngỡ ngàng bởi đất nước và con người của xứ sở kim chi. Mọi điều nhìn thấy, cảm nhận và chỉ có thể thốt lên rằng: trên cả tuyệt vời. Đất nước Hàn Quốc thật tươi đẹp, văn minh và hiện đại vô cùng. Trên các con phố toàn nhà cao từ 20 - 30 tầng, không có nhà cấp 4, nhà liền kề, người dân thành phố đều ở chung cư cao cấp. Đi trên đường không thấy có xe máy và cảnh sát giao thông, ô tô sáng bóng nối đuôi nhau đi theo làn, lối, trật tự, chỉnh tề, tuân thủ tín hiệu điều khiển giao thông. Đường xá được quy hoạch rộng rãi, không hề có bụi đất, hàng ngày được phun nước nhiều lần sạch sẽ. Trên mỗi trục đường, mỗi khu phố cây cối ken dày, xanh mướt, toàn loại cây lá kim, tán lá nhỏ phủ xanh khắp thành phố, làm cho du khách cứ ngỡ như mình đang lạc vào khu rừng trong phố, tỷ lệ phủ xanh chiếm tới 67,9% toàn quốc.
Đất nước Hàn Quốc là xứ sở của ô tô, mỹ phẩm và nhân sâm. Đúng vậy, một quốc gia có 50 triệu dân, với 100.000 km2 mà có tới 4 hãng sản xuất xe ô tô lớn: Hyundai, Sam Sung, Daewo và KIA, riêng hãng KIA một ngày cho ra đời 1.000 chiếc ô tô, lượng xe dành cho xuất khẩu chiếm 80%. Mỗi năm, ngành công nghiệp chế tạo, lắp ráp ô tô đã mang lại nguồn lợi khổng lồ cho Hàn Quốc. Lĩnh vực hàng hóa thì mỹ phẩm là đặc trưng nhất của Hàn Quốc, tại thành phố Seoul bất cứ nơi nào cũng có cửa hiệu bán mỹ phẩm, các loại mỹ phẩm được chiết xuất từ thảo dược, có giá trị rất cao, nên người tiêu dùng rất ưa chuộng, tốt hơn hẳn các loại mỹ phẩm của các quốc gia khác. Riêng nhân sâm Hàn Quốc được khẳng định đứng hàng đầu trên thế giới về chất lượng và chủng loại. Hàn Quốc còn dành riêng một khu chợ chuyên để bán nhân sâm, linh chi, những loại dược liệu quý này cũng là một nguồn lợi đáng kể, góp phần làm cho ngành du lịch, dịch vụ Hàn Quốc tăng trưởng mạnh mẽ, bởi khách đến Hàn Quốc hầu như 100% đều mua nhân sâm về làm quà.
Ban đêm, thủ đô Seoul mới thơ mộng và lãng mạn biết nhường nào. Cả thành phố ngợp trời lung linh, lấp lánh của ánh điện muôn màu, ánh sáng từ trên những tòa tháp cao ngất trời mây, hắt xuống hai bên bờ sông Hàn, hòa quyện với sóng nước trên sông dập dìu, nhấp nháy như bản nhạc hùng ca thiên cầm của tạo hóa ban tặng, đẹp đến ngất ngây lòng người khi được ngắm nhìn trong màn đêm. Hàn Quốc là quốc gia có nền kinh tế phát triển đứng thứ 3 châu Á và thứ 10 trên thế giới. Sau chiến tranh Triều Tiên, kinh tế Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng, từ một nước nghèo nhất thế giới, đã trở thành một trong những nước giàu của châu Á. Cuối thế kỷ 20, Hàn Quốc là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong lịch sử thế giới hiện đại. GDP bình quân đầu người đã tăng vọt từ 100 USD năm 1963, lên mức kỷ lục 10 nghìn USD vào năm 1995 và 25 nghìn USD năm 2007. Bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á năm 1997, Hàn Quốc đã khôi phục kinh tế rất nhanh chóng và vững chắc. Người ta thường nhắc đến sự phát triển thần kỳ về kinh tế của Hàn Quốc như là “Huyền thoại sông Hàn”, đến nay huyền thoại này vẫn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ GDP bình quân 5% mỗi năm. Cũng giống như các quốc gia phát triển khác, ngành Du lịch dịch vụ đã được chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm chú trọng nên có tốc độ phát triển rất mạnh, chiếm khoảng 70% GDP. Cùng với sự phát triển về kinh tế, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng cao, ngang bằng thậm chí cao hơn các quốc gia phát triển khác ở châu Âu và các nước Bắc Mỹ. Hàng năm, lượng du khách đến tham quan đất nước này liên tục tăng cao, mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn cho quốc gia. Theo ước tính, tỷ lệ du khách Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đến Hàn Quốc là 52%, 37% và 55%.
Một trong những yếu tố đưa đến thành công là sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh, Hàn Quốc đã biết vận dụng chiến dịch quảng bá về tiềm năng, đất nước con người qua điện ảnh, bằng những bộ phim làm mê đắm lòng du khách... Hàn Quốc đang tập trung vào việc sử dụng hình ảnh các nhóm nhạc, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng để quảng bá văn hóa, cảnh đẹp và con người Hàn Quốc. Chiến lược quảng bá này đã mang lại những kết quả thật ấn tượng, đưa Hàn Quốc đến với nhiều nước ở các châu lục trên thế giới.
Được thiên nhiên và tạo hóa ban tặng cho phong cảnh trữ tình, lãng mạn có sức lôi cuốn và hấp dẫn du khách, nhiều sản vật quý hiếm như: Nấm linh chi, nhân sâm, ngọc trai… cùng với nguồn mỹ phẩm được chiết xuất từ thảo dược vô cùng dồi dào, phong phú, kết hợp với cách quản lý khoa học, nhạy bén, phong cách cầu thị, thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, niềm nở của đội ngũ nhân viên ngành du lịch được đào tạo bài bản, đẳng cấp. Những yếu tố đó đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ, vươn lên tầm cao mới trong thời kỳ hội nhập. Hàn Quốc thực sự là ngôi sao đang tỏa sáng lung linh, rực rỡ trên bầu trời du lịch thế giới. Để đạt được điều đó, mọi người từ Tổng thống đến người dân Hàn Quốc đều phải làm việc hết mình, nỗ lực không ngừng, tất cả vì sự phồn vinh của đất nước. Họ đã sống và làm việc như thế, vậy nên đất nước Hàn Quốc luôn tươi đẹp, trù phú, văn minh, thân thiện và tỏa sáng, xứng đáng là điểm đến, điểm dừng chân đáng nhớ của mọi du khách trên thế giới.
Xuân Trường