Thứ Hai, 25/11/2024 11:20:18 GMT+7
Lượt xem: 1839

Tin đăng lúc 17-09-2018

Heineken Việt Nam được vinh danh là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á

Ngày 14/9/2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là một trong những Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á do Tạp chí HR Asia - một trong những ấn phẩm về nhân sự hàng đầu châu Á dành cho các chuyên gia nhân sự. Đây là lần đầu tiên Tạp chí HR ASIA tổ chức bầu chọn cho các doanh nghiệp trong nước tham gia giải thưởng uy tín này, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á...
Heineken Việt Nam được vinh danh là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á
Ông Lê Quí Đôn – Giám đốc Nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam đại diện vui mừng nhận Cúp tại Lễ vinh danh

Các doanh nghiệp được vinh danh hôm nay đã vượt qua 130 doanh nghiệp thuộc 24 ngành khác nhau. Kết quả này dựa trên nghiên cứu đánh giá tổng thể về môi trường làm việc, công tác nhân sự, sự gắn kết và mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên. Năm nay, hàng ngàn người lao động trên khắp Việt Nam đã tham gia phản hồi khảo sát công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á do Tạp chí HR Asia thực hiện, cùng với sự tư vấn của  các chuyên gia cấp cao về ngành quản lý nhân sự và các lãnh đạo hàng đầu doanh nghiệp.

 

Đối với HEINEKEN Việt Nam, con người luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động, do đó HEINEKEN liên tục tìm cách "khai phá tiềm năng" của đội ngũ nhân viên, tạo điều kiện ủng hộ tối đa cho những khát vọng của nhân viên và mang đến một mội trường làm việc chủ động, an toàn, để hỗ trợ nhân viên không ngừng học tập và phát triển. 

 

Ông Lê Quí Đôn - Giám đốc Nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tin rằng nhân sự được đào tạo càng tốt thì càng tạo ra những tác động tích cực lớn hơn cho doanh nghiệp và đất nước”. Ông Đôn chia sẻ thêm rằng, HEINEKEN Việt Nam hợp nhất Chiến lược phát triển bền vững vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cốt lỗi với cam kết quan tâm tới con người và hành tinh vì sự thịnh vượng chung, vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Thành công của HEINEKNEN Việt Nam chủ yếu nhờ vào những cam kết của Công ty đầu tư phát triển cho đội ngũ nhân viên của mình, ông nhấn mạnh.

 

 

Đại diện các phòng ban của HEINEKEN Việt Nam tự hào là đội ngũ nhân viên của DN có nơi làm việc tốt nhất châu Á 

 

Vì con người luôn được xem là trọng tâm trong mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam, nên Công ty đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển đội ngũ nhân viên ở mọi cấp độ. Nhân viên làm việc tại HEINEKEN Việt Nam được hưởng lợi từ nhiều chương trình phát triển nguồn nhân sự nhằm nâng cao năng lực cũng như kỹ năng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, sáng kiến trao đổi nhân lực ngắn hạn giữa các công ty thuộc HEINEKEN và chương trình quản trị viên tập sự đã đem đến cơ hội trải nghiệm làm việc tại các công ty thành viên trong Tập đoàn HEINEKEN trên thế giới. Nhân viên tại HEINEKEN Việt Nam cũng được trải nghiệm các chương trình phát triển bền vững của Công ty, bao gồm văn phòng xanh được thiết kế nhằm thúc đẩy môi trường làm việc tốt hơn, không chỉ trong Công ty mà còn lan tỏa đến cộng đồng.

 

Những chương trình phát triển nhân sự trọng tâm của HEINEKEN Việt Nam đã và đang thực hiện:

 

Đối với sinh viên đã tốt nghiệp đại học: Các ứng viên có cơ hội trải nghiệm nhiều chương trình huấn luyện chuyên sâu, được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ quá trình rèn luyện và phát triển tiềm năng của các bạn trong vòng hai năm. Có hai chương trình quản trị viên tập sự “GO PLACES” đang được triển khai nhằm nuôi dưỡng những tài năng mới bắt đầu làm việc tại HEINEKEN. Đó là:

 

1. Chương trình Quản trị viên tập sự của châu Á Thái Bình Dương - The Asia Pacific Graduate (APGP);

 

2. Chương trình Quản trị viên tập sự của HEINEKEN Việt Nam  -  HEINEKEN Vietnam Graduate (HVGP).

 

 

Ông Lê Quí Đôn – Giám đốc Nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam nhận giải thưởng từ HR ASIA – Mr. William Ng – Editor in Chief of HR ASIA

 

Cả hai chương trình tuyển dụng này đều là những cơ hội tuyệt vời cho thế hệ tài năng trẻ, những người muốn xây dựng nghề nghiệp tại một công ty quốc tế và thích trải nghiệm làm việc trong môi trường đa văn hóa. Tin rằng việc tuyển dụng, phát triển và định hướng các tài năng trẻ, trong Công ty chắc chắn sẽ góp phần đảm bảo thành công lâu dài của Công ty. Khi tham gia các chương trình này, các bạn sinh viên mới tốt nghiệp sẽ có cơ hội tăng tốc sự nghiệp của mình qua việc trực tiếp tham gia vào các dự án khác nhau ở Việt Nam, khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, dưới sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ cố vấn đầy tâm huyết từ Ban điều hành. Cả hai chương trình đều mang lại những hành trình thú vị cũng như lộ trình phát triển nghề nghiệp hấp dẫn, nhờ đó các ứng viên sẽ được đào tạo trong hai năm trước khi được cân nhắc vào bộ phận phù hợp nhất với năng lực bản thân. Ngoài việc xây dựng một nền tảng kiến thức sâu rộng và các kỹ năng đa dạng, những tài năng trẻ còn có cơ hội trau dồi kỹ năng lãnh đạo xuyên suốt lộ trình tiến tới vai trò quản lý, không chỉ tại HEINEKEN Việt Nam mà còn cả các công ty HEINEKEN thành viên khác.

 

Đối với nhân viên có thâm niên sẽ có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng chuyên môn và lãnh đạo, giúp tối ưu hóa tiềm năng thông qua nhiều cơ hội làm việc tại các văn phòng HEINEKEN trên toàn thế giới. Gần đây, sáng kiến Dự án làm việc ngắn hạn (STA) của HEINEKEN cũng đạt được những kết quả rất đáng kể. Những Dự án ngắn hạn này nhằm phát triển  kỹ năng đa dạng, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho người tham gia khai phá tiềm năng bản thân qua những cơ hội làm việc tại các môi trường đa dạng.

 

Trong năm 2017, Công ty đã đầu tư 18,9 tỷ đồng cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bao gồm hơn 2.600 giờ huấn luyện về an toàn giao thông đường bộ và sức khỏe cho nhân viên. Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam còn cung cấp gần 6.000 giờ đào tạo và phát triển nhân viên bán hàng của nhà phân phối cấp 1 và nhà phân phối thứ cấp. Nhân viên của HEINEKEN Việt Nam cũng đã dành hơn 2.000 giờ tham gia các chương trình tình nguyện, từ thiện. Công ty đã đầu tư thêm 7,8 tỷ đồng vào các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng. Những khoản đầu tư trên là minh chứng cho cam kết của HEINEKEN Việt Nam trong việc đảm bảo phát triển đội ngũ nhân sự trình độ cao.

 

HEINEKEN Việt Nam luôn bảo đảm một môi trường làm việc an toàn và thuận lợi cho tất cả nhân viên. Các quyền lợi khác của nhân viên bao gồm:

 

•        Gói thù lao và tiền thưởng cạnh tranh hàng năm.

 

•        Các hoạt động thường niên miễn phí cho gia đình của nhân viên HEINEKEN (Ngày Gia đình, tham quan nhà máy bia và Lễ hội Trung thu);

 

•        Các phúc lợi chăm sóc sức khỏe cá nhân.

 

 

Ông Lê Quí Đôn – Giám đốc Nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam cảm ơn tập thể HEINEKEN Việt Nam cùng chung tay tạo nên môi trường làm việc tốt nhất châu Á

 

HEINEKEN Việt Nam hiểu rằng, hiệu quả của quản lý nguồn nhân lực được đo lường bởi sự hài lòng và gắn kết của nhân viên, do đó, Công ty đã thiết kế các nền tảng để lắng nghe phản hồi của nhân viên và nhanh chóng có giải pháp hành động, cải thiện môi trường làm việc. HEINEKEN Việt Nam tổ chức các cuộc họp toàn thể nhân viên (Town Hall) định kỳ, khuyến khích nhân viên chia sẻ ý kiến, ý tưởng, cũng như trao đổi trực tiếp với Ban Điều hành nhằm cải thiện môi trường làm việc và Công ty cũng triển khai khảo sát lắng nghe ý kiến nhân viên về môi trường làm việc hằng năm.

 

Cam kết lâu dài của đội ngũ nhân viên đã gắn bó với Công ty trên 10, 20 và 25 năm chính là minh chứng rõ ràng nhất cho lòng nhiệt thành, cũng như sự yêu thích làm việc tại HEINEKEN Việt Nam bởi doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất  tại Việt Nam cũng như châu Á.

 

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 179 quốc gia.

 

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Larue, BGI, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. HEINEKEN vận hành 06 nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quận 12 (thành phố Hồ Chí Minh), Vũng Tàu và Tiền Giang.

 

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với gần 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,88% GDP quốc gia. Công ty luôn ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu khi có thể và đã tạo ra 158.000 cơ hội việc làm tại Việt Nam.

 

Năm 2017,  HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

 

 

Tuyết Minh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang