Thứ Sáu, 22/11/2024 22:00:22 GMT+7
Lượt xem: 3306

Tin đăng lúc 23-04-2018

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hành trình bảo vệ nguồn nước và mang nước sạch cho cộng đồng

Những chiếc nắp cũ kỹ trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM vừa được khoác lên mình “chiếc áo mới” với các họa tiết sinh động và ý nghĩa với thông điệp kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước và môi trường.
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hành trình bảo vệ nguồn nước và mang nước sạch cho cộng đồng
Ông Matt Wilson – Giám đốc ngoại vụ cấp cao của HEINEKEN Việt Nam cùng tham gia vẽ tranh với các tình nguyện viên

Tâm huyết của HEINEKEN Việt Nam và sự sáng tạo của các bạn trẻ

 

Trong tháng 3 vừa qua, tại Q.1, TP.HCM, đã diễn ra lễ bàn giao 100 nắp cống trên các tuyến đường như Phạm Ngọc Thạch, Alexandra de Rhodes - khu vực hồ Con Rùa, đường Lê Lợi và Phạm Ngũ Lão - khu vực Công viên 23-9... Các nắp cống này được trang trí bằng các họa tiết sinh động, đẹp mắt và ý nghĩa, với sự tham gia của đông đảo bạn trẻ là sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Những bức tranh vẽ trên các nắp cống là 10 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh trang trí nắp hầm ga trên fanpage “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” của HEINEKEN Việt Nam được phát động từ cuối năm 2017. Được biết chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ có chung hoài bão bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước từ khi tham gia thi vẽ tranh đến tham gia vẽ trực tiếp trên các nắp hầm ga trên các tuyến đường.

 

Những bức tranh sáng tạo đầy ý nghĩa như chuyển hóa, Save Water - Save The World, giọt nước, stop, cống là để thoát nước - không phải nơi vứt rác… được thể hiện một cách sinh động, bắt mắt trên các nắp vốn cũ kỹ dọc trên các tuyến đường trung tâm thành phố là một thông điệp mạnh mẽ “nắp cống không phải là nơi xả rác”. Qua những nắp cống với chiếc “áo mới”, HEINEKEN Việt Nam cùng đối tác là Công ty Thoát nước đô thị Thành phố và hàng trăm các bạn trẻ muốn kêu gọi cộng đồng có ý thức hơn trong việc xả rác, không vứt rác bừa bãi, nhất là ở các miệng cống tránh ô nhiễm môi trường và  ô nhiễm nguồn nước.

 

Hoạt động thiết thực vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

 

Trong khuôn khổ chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” do HEINEKEN Việt Nam tổ chức từ năm 2011 đến nay, cuộc thi vẽ tranh trang trí nắp cống và triển khai vẽ trên các nắp cống tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM là một trong những sáng kiến thiết thực của HEINEKEN Việt Nam, nhằm lan tỏa và nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước trong cộng đồng “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”. Cũng trong khuôn khổ chương trình này, HEINEKEN Việt Nam còn hỗ trợ kết nối nước sạch cho các địa phương vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn và khan hiếm nguồn nước sạch. Vừa qua, với 1.000.000 hành động đẹp vì môi trường & nước sạch được các bạn trẻ đóng góp về website của chương trình, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục bàn giao hai công trình nước sạch cho gần 900 hộ dân tại  huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ và xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, nâng tổng giá trị tài trợ từ chương trình thiết thực và nhân văn này lên 22 công trình nước sạch với tổng chi phí tài trợ lên đến hơn 13 tỷ đồng.

 

 

Heineken Việt Nam khánh thành và bàn giao công trình nước sạch tại Kon Tum 

 

Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Bảo vệ nguồn nước và hỗ trợ cộng đồng là hai lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” mà HEINEKEN Việt Nam tâm huyết thực hiện. Chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui”, đã lan tỏa sâu rộng thông điệp về nhận thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như cung cấp nước sạch cho những khu vực khan hiếm. Qua đây, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự ủng hộ tích cực của các ban ngành, đối tác và cộng đồng dành cho các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Đó là các tình nguyện viên và các đối tác cùng thực hiện chương trình vẽ 100 nắp cống để tuyên truyền không xả rác bừa bãi, tránh ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước tại TP. HCM. Đặc biệt hơn là sự phối hợp của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và sự chung tay của cộng đồng đóng góp cho hành trình lan tỏa 1.000.000 hành động đẹp đề mang nước sạch cho cộng đồng trong những năm vừa qua. Với sự ủng hộ này, chúng tôi tin rằng hành trình bảo vệ nguồn nước trong chiến lược “Vì một Việt Nam tốt tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam sẽ nhanh chóng tạo ra nhiều tác động tích cực và hiệu quả”.

 

Người vui nhất không ai khác chính là tập thể cư dân sống tại 2 khu vực được hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch. “Nhờ có chương trình, ước mơ được sử dụng nước sạch trong ăn, uống và sinh hoạt hằng ngày an toàn hơn đã trở thành hiện thực thay vì dùng nước từ các khe suối, tôi rất vui”, bà Y Má, thôn Bê Rê, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum vui mừng cho biết.

 

Vẫn còn rất nhiều nơi cần nước sạch, hãy cùng HEINEKEN Việt Nam hành động ngay hôm nay để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì tương lai của con em chúng ta. Bắt đầu từ những điều thật nhỏ như tái sử dụng nước phù hợp như xả quần áo, chén bát cuối để lau sàn hay dội bồn cầu, tắt nước trong khi đánh răng, cạo râu… và đừng quên truy cập vào website: www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn hoặc fanpage www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui để cùng lan tỏa giá trị tốt đẹp của chương trình.

 

 “Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đóng góp to lớn về mặt kinh tế cho Việt Nam, gần 0,9% GDP của cả nước. Doanh nghiệp chú trọng sử dụng nguồn sản phẩm nội địa nếu có thể và đã tạo ra gần 160.000 việc làm tại Việt Nam. Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam do VCCI bình chọn”.

 Nguyễn Minh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang