Cụ thể, toàn thị trường bán 2.712.615 xe máy, theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) mới công bố. VAMM có 5 thành viên là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha, chiếm gần như toàn bộ thị phần ngành xe máy.
Trong khi đó, ngành ôtô bán được 394.836 xe năm vừa rồi, tức bằng 1/7 doanh số xe máy. Lượng xe máy xuống đường vẫn vượt xa lượng ôtô. Mức giá quá cao so với thu nhập bình quân người Việt là lý do khiến ôtô vẫn chỉ là phương tiện dành cho "người có tiền".
Con số tiêu thụ trên 2,7 triệu chiếc chưa tính đến các thương hiệu không thuộc VAMM như VinFast (mảng xe hai bánh), Kymco, hay các thương hiệu môtô như BMW Motorrad, Ducati, Harley-Davidson, Kawasaki, KTM, Royal Enfield, Triumph, hoặc những hãng xe máy không chính hãng khác. Tuy nhiên, con số tiêu thụ của những hãng ngoài VAMM quá nhỏ.
Nửa đầu năm 2020, các hãng xe máy ít có sản phẩm thế hệ mới, mà hầu hết chỉ là các phiên bản nâng cấp. Đến cuối năm, cuộc đua giành thị phần bùng nổ với loạt sản phẩm thế hệ mới từ các hãng. Trong đó có Honda với Vision 2021, Yamaha với dòng xe Exciter 155 VVA.
Theo Thời báo kinh doanh