Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Hà Nội Đỗ Hoàng Thạch cho biết, trong năm đầu thí điểm chương trình có 10 cơ sở sản xuất, DN tham gia với 555 dòng sản phẩm được dán tem nhận diện nguồn gốc điện tử QR code. Trong đó có 350 dòng sản phẩm của các DN đóng gói và phân phối, 205 dòng sản phẩm của cơ sở, DN sản xuất và chế biến. Hiện nay, trên địa bàn TP có 75 điểm bán nông sản thực phẩm có dán tem nhận diện nguồn gốc điện tử. Tuy nhiên, do đặc thù mùa vụ nên hiện tại chỉ còn 420 sản phẩm được dán tem đang bán trên thị trường.
Người tiêu dùng tham quan khu trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm an toàn có truy xuất nguồn gốc tại 35 Tạ Quang Bửu
Mục đích chính của Trung tâm nhằm trưng bày, giới thiệu các nông sản thực phẩm an toàn tiêu biểu, sản phẩm vùng miền đặc trưng của các tỉnh, TP trong cả nước. Đồng thời tư vấn cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết về sản phẩm an toàn, địa chỉ cung cấp uy tín. Tại đây cũng là điểm bán uy tín với trên 700 chủng loại nông sản thực phẩm. Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Trung tâm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP hay hữu cơ, có sự liên kết tổ chức sản xuất theo chuỗi và được kiểm soát chặt chẽ trong tất cả các khâu. Đặc biệt đến thăm quan và mua sắm tại Trung tâm, người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin và truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua mã QR code dán trên bao bì bằng chiếc điện thoại thông minh. Bên cạnh bán lẻ nông sản, Trung tâm còn là đầu mối phân phối bán buôn và nhận cung cấp hàng trực tiếp cho các siêu thị, cửa hàng nông sản an toàn hay bếp ăn tập thể với số lượng lớn.
Nguồn kinhtedothi