Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố sáng 29.6, lượng khách quốc tế đến Việt Nam nửa đầu năm nay tăng 58,4% so với cùng kỳ 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất nửa đầu năm, với 2,28 triệu lượt khách. Tiếp theo là Trung Quốc, với 1,89 triệu lượt. Những thị trường còn lại trong top 10 là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan.
Trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt 7,4 triệu lượt, chiếm 83,8% và tăng 51,6% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 1,3 triệu lượt, chiếm 14,3% và tăng 99,0%; bằng đường biển đạt 164.900 lượt, chiếm 1,9% và tăng 199,5%.
Tính riêng trong tháng 6, khách quốc tế đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Những thị trường có mức tăng trưởng tốt trong tháng này là Indonesia (207%); Trung Quốc (hơn 180%); Nga (176%); Campuchia (172%); Đài Loan, Trung Quốc (hơn 143%), Tây Ban Nha (125,9%) và Nhật Bản (125,5%)...
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy kim ngạch xuất khẩu dịch vụ ước đạt 11,25 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó dịch vụ du lịch đạt 6 tỷ USD (chiếm 53,1% tổng kim ngạch), tăng 40,1% so với cùng kỳ năm trước.
Kim ngạch nhập khẩu dịch vụ sáu tháng đầu năm 2024 ước đạt 16,11 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dịch vụ vận tải đạt 6,9 tỉ USD (chiếm 42,7% tổng kim ngạch), tăng 18,6%; dịch vụ du lịch đạt 4,9 tỉ USD (chiếm 30,4%), tăng 52,9%.
Chuyên gia nhận định chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 được các địa phương trên cả nước đẩy mạnh, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước.
Với mức 8,8 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm, ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn có đủ thời gian để tăng tốc vào mùa cao điểm inbound từ khoảng tháng 9 đến tháng 3, tháng 4 năm sau để hoàn thành mục tiêu cả năm 2024.
Theo Laodong.vn