Đến dự Lễ khai mạc có ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex); Lãnh đạo trong Cơ quan điều hành, Trưởng, phó các Ban chức năng, đại diện các doanh nghiệp trong Vinatex, bên cạnh đó còn có chủ các gian hàng tại triển lãm và đông đảo các khách hàng tham quan.
Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Lê Tiến Trường cho biết, VIFF 2016 với chủ đề “Bản sắc Việt - Hội nhập thế giới - Thân thiện môi trường” là hội chợ thường niên của ngành thời trang Việt Nam trong nhiều năm qua. VIFF năm nay sẽ đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm mang tính chất toàn diện, thiết kế chuyên biệt, có sự định hướng đến từng cá thể người Việt Nam. Trong điều kiện thị trường xuất khẩu có nhiều biến động, đây chính là nỗ lực chính xác, dài hạn của các doanh nghiệp Việt Nam để từng bước có sự cân bằng giữa thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu. Với thị trường nội địa trên 90 triệu dân sẽ là nơi để các doanh nghiệp xây dựng nên bản sắc văn hóa, thương hiệu thời trang của Việt Nam. Trong dài hạn, đây chính là tiền đề để đưa các thương hiệu dệt may Việt Nam đến với các thị trường trên thế giới. Hội chợ VIFF 2016 với sự tham gia của trên 150 doanh nghiệp trong cả nước đã thể hiện sự chăm chút, đầu tư, phát triển đúng hướng và nâng cao dần tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp với các thương hiệu thời trang. Có những doanh nghiệp lớn đã tham gia hội chợ trong nhiều năm như Việt Tiến, Nhà Bè, Phong Phú, May 10, Đức Giang… và cũng có những doanh nghiệp mới tham gia lần đầu. Với bề dầy kinh nghiệm làm hàng may mặc Việt Nam và năng lực thiết kế thời trang ngày càng được nâng cao để tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường thế giới cùng với sự đầu tư thích đáng cho công tác thị trường mở rộng kênh phân phối. Vinatex tin tưởng ngành thời trang Việt Nam sẽ ngày càng phát triển để phục vụ tốt cho nhu cầu mặc đẹp, mặc hàng chất lượng của 90 triệu người dân Việt Nam. Xin cảm ơn người tiêu dùng đã tin tưởng và từng bước nâng cao tỷ lệ sử dụng hàng dệt may Việt Nam trong đời sống của mình. Ngành Dệt May Việt Nam xin cam kết sẽ tiếp tục đưa những sản phẩm tốt nhất, những thương hiệu thời trang tốt nhất của người Việt nam sản xuất đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, VIF 2016 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên của ngành Dệt May Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá các sản phẩm và thương hiệu để mở rộng thị trường đáp ứng yêu cầu tiêu dùng nội địa ngày càng tăng. Năm nay, với chủ đề “Bản sắc Việt - Hội nhập thế giới - Thân thiện môi trường” hội chợ đã thu hút sự tham gia của hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may. Điểm nổi bật trong hội chợ lần này là sự đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng của các sản phẩm dệt may Việt Nam điều này thể hiện uy tín và chất lượng hàng Việt ngày càng được tin dùng. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình biểu diễn thời trang của các đơn vị, các nhà thiết kế tạo mẫu sẽ liên tục được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ. Với sự hưởng ứng tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên cả nước, VIFF 2016 sẽ là hoạt động có ý nghĩa đối với tất cả doanh nghiệp và người dân Thủ đô nhân dịp mừng năm mới 2017. Ngành thời trang Việt Nam đang không ngừng phát triển và hội nhập sẽ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ không chỉ trong khu vực mà còn đóng góp sự sáng tạo vào xu hướng thời trang quốc tế.
Hội chợ VIF 2016 (diễn ra từ ngày 21 - 26/12) có quy mô trưng bày trên 4000 m2 với trên 200 gian hàng, quy tụ hơn 150 doanh nghiệp hàng đầu chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may cùng nhiều đơn vị đại diện cho ngành da giày, mỹ phẩm, trang sức và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp từ các tỉnh thành trên cả nước.
Nguồn Vinatex