Đây là một trong các hoạt động chính nằm trong chuỗi sự kiện Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam diễn ra từ ngày 27/9 – 4/10/2015. Hội nghị là sự kiện nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đề xuất các giải pháp để gắn chặt mối liên kết giữa nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối. Qua đó tạo điều kiện kết nối và tăng cường phối hợp giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hàng hóa trong nước; thông qua các kênh phân phối để định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả… góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tham dự Hội nghị có khoảng 70 doanh nghiệp, trong đó sản xuất là 61 doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành hàng như thủ công mỹ nghệ, nhóm chế biến nông lâm thủy sản và 9 doanh nghiệp đầu mối phân phối phía Bắc.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm cao và sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo, các Bộ, Ngành, lãnh đạo các địa phương và các đầu mối tiêu thụ tại các thị trường trọng điểm; với kinh nghiệm, sức sáng tạo và chuyên môn vững vàng trong kết nối cung cầu của Sở Công Thương các địa phương, chúng ta sẽ tìm ra các biện pháp cụ thể và hiệu quả để hỗ trợ mở rộng kênh phân phối trong nước, liên kết với nhau ngày càng chặt chẽ hơn, cùng tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước một cách bền vững, ổn định.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Đồng thời, các nhà phân phối cũng có dịp trình bày những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống chuỗi phân phối. Cũng tại đây, có trên 40 biên bản thỏa thuận được ký kết giữa đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu như: Siêu thị Coop Mart Hoàng Mai; Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam; Công ty TNHH Aeon Việt Nam với các doanh nghiệp sản xuất.
Là một trong những doanh nghiệp mang sản phẩm tới trưng bày tại Hội nghị, anh Nguyễn Văn Nam, Phó chủ tịch Hội sản xuất và tiêu thụ mỳ Chũ - Lục Ngạn vui mừng bày tỏ: “Thông qua việc trưng bày các sản phẩm tại Hội nghị, doanh nghiệp chúng tôi đã nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm, nhờ đó thương hiệu mỳ Chũ - Lục Ngạn đã được người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến, mong rằng hội nghị sẽ là cầu nối cung – cầu giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, tạo điều kiện kết nối phân phối và tiêu thụ sản phẩm một cách có hiệu quả”.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:
Nguyễn Hoa – Tuấn Anh