Ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc HPA cho biết, "Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội" diễn ra từ nay đến hết ngày 11/6 tại Trung tâm thương mại AEON LAKE TOWN. Sự kiện thu hút 36 DN Hà Nội và 19 tỉnh, thành với 50 gian hàng trưng bày giới thiệu hàng dệt may, thời trang, da giày, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, trang trí, nông sản thực phẩm chế biến đặc sản của các vùng miền... Đặc biệt, HPA còn bố trí riêng 12 gian, trưng bày giới thiệu ấn phẩm xúc tiến, đặc sản các địa phương, sản phẩm thương hiệu quốc gia và hoa quả Việt Nam đã xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu rõ: Nhật Bản đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2, đối tác thương mại lớn thứ 4 và đối tác lớn thứ 3 về du lịch của Việt Nam. Riêng với TP Hà Nội, Nhật Bản cũng là đối tác lớn nhất về đầu tư với hơn 800 dự án, tổng vốn đăng ký lên đến 5,2 tỷ USD; Đối tác thương mại lớn thứ 3 với kim ngạch thương mại hai chiều với gần 4 tỷ USD; Khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội đạt 238.030 lượt. UBND TP Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức "Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017" tại Nhật Bản nhằm khuyến khích xuất khẩu, quảng bá hàng hóa của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào thị trường này; đưa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và các đối tác Nhật Bản đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực hơn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tham quan các gian hàng
Tại Việt Nam, Tập đoàn AEON đã phát triển 5 trung tâm mua sắm, trong đó, tại Hà Nội đã có Trung tâm mua sắm Aeonmall Long Biên và mới đây tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ngày 5/6/2017, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, TP Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Trung tâm thương mại Aeonmall Hà Đông quy mô 9,5ha và tổng vốn đầu tư 200 triệu USD cho Tập đoàn AEON. Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với Tập đoàn AEON tổ chức tuần hàng Việt Nam - Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm; Kế hoạch phát triển đến năm 2020 dự kiến tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị AEON lên 500 triệu USD.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn thông qua việc tổ chức "Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội 2017" sản phẩm hàng hóa của Việt Nam sẽ được nhiều đối tác, người tiêu dùng Nhật Bản biết đến và đón nhận.
Nguồn Kinhtedothi