Thứ Sáu, 22/11/2024 08:08:30 GMT+7
Lượt xem: 7089

Tin đăng lúc 07-07-2017

Khánh thành cầu vượt nút giao thông vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh

Ngày 03/7/2017, Sở Giao thông vận tải, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn – đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài và thông xe giai đoạn 1 công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm để đưa vào khai thác, sử dụng.
Khánh thành cầu vượt nút giao thông vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình

Đây là những công trình giao thông trọng điểm nằm trong chương trình đột phá về giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông đã được thông qua tại Đại hội Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh lần thứ X nhiệm kỳ 2015 -2020.

 

Tới dự có các ông Lê Văn Khoa – Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Xuân Cường - Ủy viên UBND TP, Bí thư, Giám đốc Sở Giao thông vận tải; cùng đông đảo đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành Thành phố, các Ban Quản lý, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân địa phương.

 

Công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn – đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài và công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm là các công trình thực hiện theo lệnh khẩn cấp, của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2092/TTg - KTN ngày 21/11/2016 về cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng một số công trình cấp bách, nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Việc đưa 2 công trình này vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức giao thông khu vực, giúp cho việc kết nối giao thông giữa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với các tuyến đường xung quanh được thuận lợi hơn. Đồng thời, nâng cao hiệu quả khai thác của trục đường Phạm Văn Đồng – Bạch Đằng – Hồng Hà - Trường Sơn.

 

 

Thông xe nút giao thông Trường Sơn - đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai

 

  1. Quy mô Công trình cầu vượt nút giao đường Trường Sơn – đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, gồm:

+ Cầu được xây dựng dạng cầu vượt chữ “Y” gồm 2 nhánh:

 

+ Nhánh 1 từ đường Trường Sơn đi ga Quốc tế: chiều dài 303,80m; bề rộng cầu trên đường Trường Sơn rộng 10,75m đáp ứng 3 làn xe lưu thông, nhánh vào ga Quốc tế rộng 7,50m đáp ứng 2 làn xe lưu thông.

 

+ Nhánh 2 từ giao với nhánh 1 rẽ vào ga Quốc nội: chiều dài 153,80m, bề rộng 7,50m đáp ứng 2 làn xe lưu thông.

 

+ Cầu gồm 11 nhịp dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu BTCT, tải trọng thiết kế 0,5HL-93, vận tốc thiết kế 30 km/h. Móng cầu sử dụng cọc ống BTCT dự ứng lực đường kính D = 0,5m.

 

+ Chi phí xây dựng khoảng 170 tỷ đồng;

 

 

Cầu vượt trên đường Trường Sơn nhìn từ trên cao

 

2. Quy mô Công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm giai đoạn 1 thông xe nhánh Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn:  

 

+ Chiều dài nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn là 362,82m, bề rộng thông xe giai đoạn I trên đường Hoàng Minh Giám là 6,5m đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp; bề rộng cầu trên đường Nguyễn Thái Sơn là 9,5m đáp ứng 1 làn xe cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp. Kết cấu nhánh cầu gồm 19 dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu BTCT, tải trọng thiết kế 0,5HL-93, vận tốc thiết kế 40 km/h. Móng mố trụ cầu sử dụng cọc khoan nhồi BTCT đường kính D = 1,2m.

 

+ Chi phí xây dựng nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn  khoảng 200 tỷ đồng.

 

Đối với 02 nhánh cầu còn lại Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Kiệm  -  Nguyễn Thái Sơn, sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công và phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

 

Được biết, ngay từ khi có chủ trương phải đẩy nhanh vượt tiến độ thực hiện dự án, Chủ đầu tư – Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố, Sở GTVT và các Sở, Ban ngành liên quan… nên đã sớm hoàn tất các thủ tục cần thiết để chính thức khởi công công trình ngày 25/02/2017 theo kế hoạch đề ra. Trong quá trình thi công, việc tổ chức giao thông thông suốt được đặt lên hàng đầu, công tác đảm bảo an toàn cho người và các công trình hạ tầng kỹ thuật quan trọng (như ống cấp nước, cáp điện trung, hạ thế, cáp thông tin, viễn thông…), được quan tâm sâu sát, do đó trong suốt thời gian thi công công trình luôn đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường khu vực.

 

 

Phối cảnh cầu chữ N tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn- Nguyễn Kiệm

 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc sớm đưa công trình vào khai thác sẽ tăng hiệu quả đầu tư dự án, tăng hiệu quả xã hội, Chủ đầu tư và các đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công đã cùng nhau phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả để nhanh chóng giải quyết, khắc phục các khó khăn, vướng mắc, thi công 3 ca kể cả những ngày lễ, áp dụng các biện pháp thi công hợp lý để rút ngắn tiến độ thi công công trình.

 

Với quyết tâm cao, cùng sự hỗ trợ, chia sẻ của người dân và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, Sở GTVT, các sở ngành liên quan và chính quyền địa phương, sau 04 tháng thi công quyết liệt, đến nay công trình đã hoàn thành vượt tiến độ 02 tháng, có chất lượng, thẩm mỹ đạt yêu cầu quy định. Đây cũng là một thành tích đáng khích lệ trong lĩnh vực xây dựng cầu đường của ngành Giao thông Thành phố, từ đây đội ngũ cán bộ, công nhân đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, thiết kế, thi công, giám sát để từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành trong giai đoạn sắp tới.

 

Trung Trực


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang