Thứ Sáu, 22/11/2024 12:27:33 GMT+7
Lượt xem: 4200

Tin đăng lúc 05-04-2018

Khuyến công Hà Nam: Thực hiện tốt nhiệm vụ 2017, tạo đà phát triển cho 2018

Năm 2017 là năm đánh dấu nhiều thành công trong hoạt động hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, làng nghề, hoạt động đào tạo các ngành nghề của Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại tỉnh Hà Nam (TTKC&XTTM). Đây chính là cơ sở để Trung tâm Khuyến công tỉnh có những bước phát triển mới trong thời gian tới.
Khuyến công Hà Nam: Thực hiện tốt nhiệm vụ 2017, tạo đà phát triển cho 2018
TTKC&XTTM Hà Nam đã tạo điều kiện cho các mặt hàng CNNT, tiểu thủ công nghiệp tham gia trưng bày tại Hội chợ - triển lãm hàng CNNT tiêu biểu 2017.

Cụ thể, năm qua, TTKC&XTTM tỉnh Hà Nam đã thực hiện hỗ trợ 05 cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) nâng cấp, ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất với kinh phí 950.000.000 đồng; Tổ chức  thực hiện 03 đề án, hỗ trợ 03 cơ sở CNNT ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với tổng kinh phí hỗ trợ 600 triệu đồng; Hỗ trợ cho 50 lượt doanh nghiệp, cơ sở CNNT trong tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh với tổng kinh phí 358 triệu đồng; Tổ chức khóa đào tạo tập huấn về kỹ năng kinh doanh và tổ chức mạng lưới bán lẻ trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

 

Ngoài ra, Trung tâm Khuyến công tỉnh còn tích cực tham gia triển lãm, hội chợ tại Lễ hội Tịch Điền (Đọi Sơn, Hà Nam); Hội chợ Hùng Vương 2017; Hội chợ Thương mại đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2017; Hội chợ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên 2017; Hội chợ Công Thương tại Phú Thọ…; Tham gia triển lãm “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017 tại Đà Nẵng. Qua đó, Trung tâm đã quảng bá được những sản phẩm công nghiệp xuất khẩu đặc trưng, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh Hà Nam đến du khách trong và ngoài nước.

 

Đặc biệt, TTKC&XTTM đã phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà tổ chức thành công Hội chợ Công nghiệp – Thương mại đồng bằng sông Hồng – Hà Nam 2017 với tổng kinh phí 900 triệu đồng. Theo đó, đã có gần 200 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tới tham gia và trưng bày sản phẩm với trên 300 gian hàng, thu hút hơn 25 nghìn lượt người tham quan, mua hàng. Qua đó, các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng đối tác, phát triển thêm chi nhánh, đại lý và các điểm kinh doanh mới.

 

Trong quá trình thực hiện các chương trình nói trên, TTKC&XTTM Hà Nam vẫn còn gặp một số khó khăn, do nguồn kinh phí được Bộ Công Thương, UBND tỉnh hỗ trợ còn ít so với nhu cầu của các cơ sở CNNT. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị gặp trở ngại qua các hoạt động ở vùng sâu, vùng xa; Khó khăn trong SXKD, nhất là về vốn đầu tư, trình độ, năng lực sản xuất, đầu ra cũng như tính cạnh tranh của sản phẩm, …  

 

Ông Nguyễn Liên Hồng – Giám đốc TTKC&XTTM Hà Nam cho biết: “Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng trong năm 2018 sắp tới, TTKC&XTTM vẫn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động nhằm tích cực tích cực khẳng định vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là đồng hành với doanh nghiệp. Theo đó, ngay từ đầu năm, Trung tâm đã và đang đẩy mạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở CNNT, làng nghề tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm CNNT tiêu biểu. Đồng thời, tổ chức các chương trình như: "Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi”; Mở các lớp tập huấn về ứng dụng thương mại điện tử, kỹ năng xúc tiến thương mại, XNK hàng hóa và kỹ năng kinh doanh bán lẻ; Tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về hoạt động xúc tiến thương mại,...”.

 

Nguyễn Trọng

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang