Thứ Sáu, 22/11/2024 17:24:19 GMT+7
Lượt xem: 4944

Tin đăng lúc 30-03-2018

Khuyến công Vĩnh Long: Bốn nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018

Năm 2017, công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã góp phần không nhỏ vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất của tỉnh.
Khuyến công Vĩnh Long: Bốn nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018
Ông Lê Thanh Phong - GĐ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Vĩnh Long phát biểu tại lễ nghiệm thu cho cơ sở SX - TM Thiên Phú.

Theo đó, các hoạt động như: Hỗ trợ khởi sự, thành lập doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý; Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất cho doanh nghiệp; Đào tạo nghề, truyền nghề và phát triển nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn… đã được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Long (Khuyến công Vĩnh Long) tích cực triển khai.

 

Với nguồn kinh phí khuyến công được Bộ Công Thương và HĐND tỉnh phê duyệt là hơn 4 tỷ đồng, Khuyến công Vĩnh Long đã có điều kiện thuận lợi triển khai nhiều đề án hỗ trợ doanh nghiệp. Cụ thể, Trung tâm đã thực hiện hỗ trợ cho 31 đề án như: Hỗ trợ máy móc thiết bị cho 18 doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn; Hỗ trợ hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường cho 02 cơ sở sản xuất kinh doanh; Tham gia 02 cuộc hội chợ triển lãm trong nước; Tổ chức đào tạo tập huấn nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp và công tác khuyến công; Hỗ trợ 02 cơ sở, doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển, quảng bá thương hiệu và 06 cơ sở, doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

 

Bên cạnh đó, với mong muốn tuyên truyền, nâng cao năng lực sản xuất sạch hơn cho cán bộ kỹ thuật và công nhân lao động tại nhiều doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên nhiên vật liệu và hạn chế tối đa mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 01 phóng sự, 02 bài viết và 400 tờ rơi tuyên truyền về sản xuất sạch hơn.

 

Đến nay, các doanh nghiệp được hỗ trợ đã có chiến lược kinh doanh, marketing dài hạn. Thương hiệu hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh đã lần lượt xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhiều thương hiệu không chỉ có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước mà còn vươn ra thế giới, tạo uy tín và động lực cho các doanh nghiệp phát triển giao thương.

 

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Trung tâm tiếp tục huy động các nguồn lực để hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm trong nước; Hỗ trợ mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất công nghiệp; Hỗ trợ thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói, đăng ký nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

 

Ngoài ra, trong năm 2018, Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai bốn nhiệm vụ trọng tâm như: Thành lập phòng trưng bày sản phẩm tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long và tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; Phối hợp với Viện Quản trị quốc tế tại TP Hồ Chí Minh thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh về “Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long”; Phối hợp với UBND huyện Tam Bình và Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Hoàn Thiện thực hiện đề án “Xây dựng mô hình chợ truyền thống theo hướng văn minh, an toàn thực phẩm ở tỉnh Vĩnh Long”; Quảng bá thương hiệu, phân phối sản phẩm và xây dựng mô hình sản xuất sản phẩm truyền thống kết hợp du lịch tại làng nghề Tàu hủ ky Mỹ Hòa.

 

Để hoàn thành những nhiệm vụ đề ra, Trung tâm đã và đang tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, Trung tâm đang tăng cường đôn đốc, bám sát các cơ sở sản xuất, kịp thời nắm bắt tình hình thực tế để có những hướng dẫn, tư vấn giúp đỡ các đơn vị thụ hưởng chính sách khuyến công thực hiện theo đúng mục tiêu, tiến độ và đúng với quy định hiện hành của Nhà nước.

 

 

Lê Minh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang