Nguồn cung thị trường đào, quất và các loại hoa Tết Nguyên đán năm nay tại Thủ đô Hà Nội không dồi dào như mọi năm. Giá biến động tăng nhẹ. Tuy nhiên, người dân Hà Nội sẽ không lo thiếu đào, quất trưng bày để đón Tết cổ truyền dân tộc mang đậm bản sắc Việt.
Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tài chính… chủ động theo dõi sát tình hình kinh tế - chính trị và lạm phát thế giới để có giải pháp ứng phó phù hợp trong công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Sau khi chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và nhất là 50 Điểm Vàng, các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm nay đều ghi nhận sức mua tăng so với bình thường. Người tiêu dùng phấn khởi khi được mua các sản phẩm với mức giá ưu đãi.
Trái cây xa xỉ kiwi rẻ khó tin, chỉ 20.000 đồng/kg, nhưng đó là kiwi xuất xứ Trung Quốc được gắn mác New Zealand. Đặc sản rươi năm nay giá rẻ một nửa. Rau khô Trung Quốc đang đổ bộ chợ Tết, qua tay dân buôn thành 'hàng tiến vua' đắt đỏ.
Giá thành sản xuất giảm, còn giá lợn hơi lại tăng mạnh và neo ở mức cao giúp các doanh nghiệp chăn nuôi lãi to. Thời điểm cận Tết, ‘ông lớn’ chăn nuôi lại đua tăng giá thịt lợn hơi.
Hoa mận trắng tinh khôi biểu tượng của núi rừng Tây Bắc đang ồ ạt xuống phố Hà Nội. Thế nhưng, thay vì có giá vài triệu đồng mỗi cành phục vụ người chơi nhiều tiền, năm nay loại hoa này bán chạy nhất với giá chỉ 5.000 đồng/cành.
Cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Để đảm bảo nguồn cung ổn định, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn tình trạng “sốt” hàng, tăng giá, đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến.
Ngày 18/12, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị và doanh nghiệp liên quan tổ chức khai mạc sự kiện “Khuyến mại hàng hiệu” lần thứ 2 năm 2024 (đợt 2) với chủ đề “City Sale”.
Tính chung 11 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.822,3 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 9,7%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,8% (cùng kỳ năm 2023 tăng 7,0%).