Tính chung 11 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.822,3 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 9,7%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,8% (cùng kỳ năm 2023 tăng 7,0%).
Sau khi chính sách giảm lệ phí trước bạ kết thúc, các nhà sản xuất trong nước phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và cần phải có chiến lược mới để duy trì doanh số. Các chiến lược kích cầu chắc chắn sẽ là bước đi quan trọng để các nhà sản xuất giữ vững thị phần, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ô tô đang bước vào dịp mua sắm Tết của người tiêu dùng.
Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Một trong những mục tiêu của Bộ Công Thương từ nay đến cuối năm là đảm bảo nguồn cung hàng hoá dồi dào, giá bình ổn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Thị trường bắt đầu vào vụ Tết, giá lợn hơi sau đợt giảm nay bắt đầu tăng giúp người chăn nuôi thu lãi từ 600.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng mỗi con. Trong khi, thịt lợn nhập khẩu về thị trường Việt giá khoảng 56.000 đồng/kg.
Còn chưa tới hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2025. Như thông lệ mọi năm, thời điểm này nhiều siêu thị, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào để đáp ứng nhu cầu mua sắm lớn nhất trong năm của người dân.
Vietnam Airlines và Vietjet Air nhận thêm 6 máy bay mới trong tháng này nhằm đáp ứng cao điểm Tết Ất Tỵ. Thị trường xuất hiện sự tăng – giảm trái chiều của giá vé máy bay trong cao điểm Tết.
Cuối năm, các siêu thị triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm đẩy hàng tồn. Đáng chú ý, tivi cao cấp giảm giá sập sàn, còn máy giặt có giá chỉ từ hơn 2 triệu đồng một chiếc.
Dù xuất khẩu rau quả liên tục có những tăng trưởng ấn tượng, năm 2024 có thể đạt tới 7,2 tỷ USD, nhưng để thâm nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế, ngành nông sản nói chung và rau quả nói riêng vẫn còn nhiều việc phải làm.