Đây là một sự kiện thường niên do Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức. Đến nay, trải qua 13 năm, sự kiện đã trở thành một trong những Lễ hội Bia của người Việt, mang nét văn hóa ẩm thực hấp dẫn, độc đáo, khẳng định thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội. Đặc biệt, Ngày hội tại Thủ đô năm nay đã để lại những dấu ấn thật khó phai khi mang lại sự trải nghiệm về các sản phẩm bia Hà Nội trong một không khí náo nhiệt, sôi động với các chương trình đặc sắc của HABECO, cũng như sự kiện thi đấu trận bóng kịch tích giữa Đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam và U22 Indonexia tại SeaGame 30.
Khai mạc Lễ hội, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT HABECO nhấn mạnh: “Song hành với dòng chảy lịch sử của Thủ đô, dòng chảy Bia Hà Nội cũng luôn được nuôi dưỡng, nâng tầm và từ lâu đã trở thành một nét văn hóa, một niềm đam mê của người Hà Nội nói riêng và người Việt nói chung. Bởi lẽ đó, Lễ hội Bia Hà Nội được tổ chức thường niên là dịp để HABECO gửi lời tri ân, cảm tạ với đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên nhiều vùng miền đã ghi dấu sự phát triển của Bia Hà Nội. Qua hơn 10 năm tổ chức, Lễ hội Bia Hà Nội luôn là sự kiện văn hóa ẩm thực được mong chờ nhất trong năm, thu hút hàng vạn tín đồ bia tham dự. Sự kiện đã trở thành một nét văn hóa ấn tượng với bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới Lễ hội cũng như mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến...”.
Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, HABECO chúc mừng khai mạc "Lễ hội Bia Hà Nội 2019"
Năm 2019, Lễ hội Bia Hà Nội viết tiếp hành trình của mình, đi qua 7 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và điểm cuối cùng là Thủ đô Hà Nội. Với những nét chấm phá trong phong cách, sự kiện đã trở thành một món ăn tinh thần của người dân Thủ đô và người dân các tỉnh, thành cả nước, du khách quốc tế. Đặc biệt, thông qua sự kiện, HABECO đã giới thiệu tới khách hàng toàn bộ những sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội, trong đó có 02 sản mới khá nổi bật, hấp dẫn là Bia Hanoi Bold và Bia Hanoi Light.
Trong không gian đông đúc của Ngày hội, mỗi thực khách đều có cảm nhận của riêng mình. Bác Hoàng Văn Khải định cư ở quận Ba Đình, Hà Nội cao hứng chia sẻ: “Cứ mỗi lần nâng ly bia Hà Nội sóng sánh vàng, hương vị mát lạnh, tươi mới, tôi có thể dễ dàng nhận ra “một nét văn hóa Hà Nội” cổ kính, lãng mạn, thanh bình như Hồ Gươm - Tháp Rùa. Đó là hình ảnh vừa tấp nập, bình dị của những quán bia hơi Hà Nội đáng nhớ mỗi khi chiều về, hết giờ tan tầm”.
Còn bạn trẻ Nguyễn Khắc Việt cùng các bạn đến từ Công ty Navado, sau khi uống các sản phẩm Hanoi Bold và Hanoi Light thích thú cho biết: “Chúng em được biết thông tin, năm nay, Lễ hội Bia Hà Nội ở Thủ đô có quy mô hoành tráng, nên anh em bạn bè đã hẹn nhau đến sự kiện thật sớm để có nhiều thời gian tận hưởng không gian lễ hội với những chầu bia thơm mát. Trong đó, chúng em rất thích sản phẩm Bold và Light, bởi nó có gì đó vừa mới mẻ, vừa trẻ trung, phong cách và hương vị rất đặc trưng, đúng như slogan của sản phẩm là: Chuẩn cá tính - Đậm chất men. Bên cạnh đó, qua tương tác với fanpage của Bia Hà Nội, chúng em còn được thưởng thức các sản phẩm khác cũng rất thú vị của HABECO…”.
"Lễ hội Bia Hà Nội 2019" tại Thủ Đô thu hút đông đảo người tiêu dùng
Có thể nói, đối với sản phẩm Bia Hanoi Light, sự tinh tế có thể được cảm nhận ngay từ lớp bọt dày, xốp trắng mịn như kem. Nó không chỉ thỏa mãn nhãn quan mà còn giúp người uống cảm nhận được hương vị dịu êm, thơm ngon khi thả mình vào không gian trong lành, sôi động, vui tươi của Lễ hội. Hàm lượng calories thấp trong Hanoi Light là chìa khóa giúp cho cuộc vui bên bạn bè thêm dài lâu cùng Lễ hội, là chất thăng hoa thi vị cho cuộc sống thường ngày. Trái ngược với dư vị dịu nhẹ của Hanoi Light, “người anh em” Hanoi Bold được tạo ra với định vị cao cấp, cùng chất bia đậm đà lôi cuốn. Được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên như malt đại mạch, hoa houblon chất lượng cao, không sử dụng phụ gia trong quá trình sản xuất, HABECO đã tạo ra Hanoi Bold với chất lượng được kiểm soát chặt chẽ, tiêu chuẩn sánh ngang với các sản phẩm bia quốc tế cùng phân khúc…
Anh Bùi Xuân Thành - Phó phòng Thị trường HABECO chia sẻ: “Ý nghĩa chính của Lễ hội Bia Hà Nội là tri ân khách hàng, người tiêu dùng. Bởi lẽ đó, chúng tôi muốn dành cho thực khách đến với Lễ hội một trải nghiệm ấn tượng, vui vẻ, thoải mái nhất có thể. Đặc biệt, chúng tôi muốn khẳng định một thông điệp, nhất là đối với giới trẻ - đối tượng tiêu dùng sản phẩm tốt nhất, rằng HABECO luôn đổi mới chính mình và luôn đem lại cho khách hàng sản phẩm với chất lượng và sự phục vụ chu đáo. Theo đó, Lễ hội năm nay, thực khách có thể cảm nhận được sự chuẩn bị công phu, trang trọng, hoành tráng và rất lịch sự, văn minh, trật tự của Ban Tổ chức…”.
Nhìn chung, với mong muốn, định vị thương hiệu theo hướng “Gìn giữ tinh hoa - Nâng tầm vị thế, Lễ hội Bia Hà Nội 2019 tại Thủ đô đã được thiết kế và bài trí khá thuận tiện, phục vụ chu đáo, từ khâu cấp bia đến công tác an ninh, y tế, phòng cháy… Các nhãn hiệu sản phẩm trưng bày đã tạo được sự thu hút, chú ý của khách hàng. Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ hội, du khách đến thưởng thức bia vừa có thể tham gia những trò chơi có thưởng hấp dẫn, vừa có thể thưởng thức những chương trình nghệ thuật, đêm nhạc thú vị. Đó là những khoảnh khắc thật ý nghĩa, tạo nên những cảm xúc đáng nhớ về một Lễ hội Bia Hà Nội luôn được mong đợi của đông đảo thực khách bốn phương.
Hà Đăng