Theo đó, lượng tìm kiếm đã tăng dần từ đầu tháng 12-2021, đến đầu tháng 1-2022 thì tăng vọt. Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 1-1-2022 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.
Từ đầu tháng 1-2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam đang duy trì ở mức rất cao, có thời điểm tăng 425% so với cùng kỳ 2021.
Trong khi đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cũng bắt đầu tăng cao rõ rệt từ đầu tháng 12-2021. Thời điểm đầu tháng 1-2022, tăng 42% so với cùng kỳ 2021. Sau đó tiếp tục duy trì ở mức cao và thời điểm ngày đầu tháng 2-2022, đạt mức tăng 86% so với cùng kỳ 2021.
Ngoài ra, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia như Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Anh, Canada…
Trong đó, 10 điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất gồm có: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)…
Có thể thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam gia tăng rõ rệt, đặc biệt từ sau khi ngành du lịch triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11-2021 cùng chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam). Cùng với đó, thời điểm Tết Nguyên đán cũng là dịp nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động đang dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt.
Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất từ ngày 31-3-2022, mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua tất cả các cửa khẩu quốc tế.
Theo Hà Nội mới