Đại lễ vinh dự đón ông Nguyễn Xuân Phúc - Phó Thủ tướng CP, ông Phạm Quang Nghị - Phụ trách Thành ủy Hà Nội, ông Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công Thương, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, bà Nguyễn Thị Tuyến – Chủ tịch Liên đoàn LĐ Tp. HN, cùng nhiều đại diện và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành TW và địa phương đã đến chúc mừng May 10 và dự Đại lễ. Về phía Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) có ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Vinatex; các vị Lãnh đạo trong Cơ quan điều hành, Trưởng, phó các Ban chức năng Vinatex… cũng tới dự và chia vui với May 10
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chúc mừng May 10
Năm 2016 đánh dấu mốc son lịch sử, khi May 10 kỷ niệm 70 năm thành lập. Trải qua 70 năm hình thành và phát triển, đến nay, May 10 là doanh nghiệp hàng đầu của ngành Dệt May Việt Nam, với 18 đơn vị thành viên tại 7 tỉnh thành trong cả nước, khẳng định được tiềm lực và vị thế dẫn đầu của mình ngay cả trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 22%/năm kể từ năm 2005 đến nay. Thời gian qua, May 10 là đối tác tin cậy của hầu hết các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Pierre Cardin, Vanheusen, Calvin Klein, Perry Ellis, Old Navy,... Các dòng sản phẩm của May 10 đã khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường nội địa và quốc tế như May 10 Expert, M Series, May 10 Classic, Eterlity GrusZ,... Bên cạnh đó, bằng những bước đi táo bạo và chiến lược sản xuất kinh doanh hiệu quả, May 10 đã và đang chinh phục ngành Công nghiệp thời trang quốc tế. Với những nỗ lực không ngừng, năm 2016, nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập, May 10 đã vinh dự được trao tặng Huân chương Độc Lập hạng Nhất và các phần thưởng cao quý khác do Đảng và Nhà nước trao tặng.
Công Đoàn May 10 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
Với hơn 11 ngàn lao động, tiếp nối truyền thống 70 năm qua, 2015 tiếp tục là năm thành công của thương hiệu thời trang May 10 tại thị trường nội địa. Việc tổ chức thành công Hội nghị khách hàng với chủ đề “Chung tay chèo vượt ra biển lớn” đã nói lên sự quyết tâm, đồng lòng chung sức đưa con thuyền May10 đến bến bờ thành công. Hơn nữa, việc tập trung phát triển hệ thống kênh phân phối, tổ chức khai trương, mở mới cửa hàng tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, đặc biệt việc khai trương cửa hàng thời trang cao cấp thương hiệu GrusZ tại trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên, Hà Nội đã nâng tổng số showroom GrusZ lên con số 5, góp phần vào thành tích chào mừng sinh nhật 5 năm thương hiệu GrusZ ra đời và cũng là chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập May10. Bên cạnh đó, sự ra đời của siêu thị M10 Mart Hà Quảng cũng đã đặt dấu ấn là siêu thị M10 Mart thứ 5 tại Việt Nam…
Từ khi May 10 chuyển đổi thành doanh nghiệp cổ phần đến nay, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh liên tục tăng gấp bội, vị thế thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Năm 2015, doanh thu đạt 2961,46 tỷ đồng; Nộp ngân sách đạt 50,87 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận từ những nỗ lực không ngừng của toàn thể CBCNV May 10. Mục tiêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030, May 10 sẽ trở thành tập đoàn đa lĩnh vực, với chiến lược phát triển sản xuất gắn với dịch vụ thương mại; Phát triển đầu tư mở rộng, đưa tổng tài sản tăng gấp 2 lần so với hiện nay; Thương hiệu GrusZ của May 10 sẽ phát triển mạnh trên thị trường thế giới, đi đôi với việc phát triển thị trường nội địa.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – TGĐ May 10 và bà Nguyễn Thiên Lý – Phó TGĐ May 10 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì
Phát biểu tại Đại lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng May 10 trở thành DN có công nghệ hiện đại và bề dày lịch sử bậc nhất ở Việt Nam, thương hiệu May 10 ngày càng khẳng định uy tín trong nước và quốc tế, biểu dương tinh thần đoàn kết, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức của tập thể May 10, đóng góp tích cực cho xuất khẩu và tạo nhiều việc làm. May 10 là điểm sáng gương mẫu đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN. Trong giai đoạn hội nhập kinh tế, mở ra nhiều cơ hội lớn về đầu tư, thị trường, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm SX dệt may của TG, và KNXK năm 2020 có thể đạt trên 50 tỷ USD, gấp hai lần năm 2015, Ngành DMVN nói chung và May 10 nói riêng cần nâng cao năng lực cạnh tranh, cung cấp dịch vụ trọn gói với giá thành hợp lý, chất lượng cao để tiếp tục đứng vững và phát triển ổn định. Để làm được điều đó, May 10 cần phát triển nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ, tái cơ cấu, tập trung sản phẩm có giá trị gia tăng cao, phát triển thương hiệu, tích cực bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, có trách nhiệm XH, quan tâm tốt tới NLĐ, lan tỏa phong cách đẹp của May 10, góp phần giữ gìn phát huy văn hóa dân tộc trong hội nhập quốc tế.
Tập thể May 10 được tặng bức trướng của Tập đoàn DMVN.
Cũng nhân dịp này, một số tập thể, cá nhân của May 10 vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng. Công Đoàn May 10 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – TGĐ May 10 và bà Nguyễn Thiên Lý – Phó TGĐ May 10 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Đoàn Thanh niên May 10 được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Tập thể May 10 được tặng bức trướng của Thành Ủy Hà Nội và bức trướng của Tập đoàn Dệt may Việt Nam.
Theo Vinatex