Các đơn vị được tôn vinh là những doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí trong Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ban hành và qua sự thẩm định của Hội đồng quốc gia. Đặc biệt, là các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Bộ tiêu chí gồm có 2 phần với 19 tiêu chí cụ thể và 51 chỉ số đánh giá, đo lường. Trong mỗi nhóm tiêu chí có các tiêu chí cụ thể và các chỉ số đánh giá, đo lường kèm theo.
Phần 1 là các điều kiện bắt buộc và doanh nghiệp phải vượt qua các điều kiện này mới được xét tiếp ở vòng sau, gồm: không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật.
Phần 2 là các tiêu chí đánh giá gồm 5 nhóm tiêu chí: lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội.
Với việc đáp ứng đủ các tiêu chí phần 1, đồng thời vượt qua vòng thẩm định khắt khe của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc minh bạch - công tâm - công bằng, TCT May 10 là đơn vị được công nhận là “Doanh nghiệp trách nhiệm xã hội tiêu biểu”.
TCT May 10 được đánh giá là đơn vị đã thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, có thành tích xuất sắc hưởng ứng cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trong nhiều năm qua, May 10 luôn làm tốt chuẩn mực quản lý môi trường, tham gia vào tiến trình xây dựng chính sách của Nhà nước, đóng góp từ thiện, hỗ trợ phát triển cộng đồng cũng như có chính sách ưu tiên sử dụng nhân sự, nguyên liệu, sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam.
TGĐ Thân Đức Việt nhận chứng nhận “Doanh nghiệp trách nhiệm xã hội tiêu biểu” cho TCT May 10
Trong những năm qua, mặc dù thị trường nhiều biến động thăng trầm, TCT May 10 vẫn luôn là lá cờ đầu thi đua sáng tạo và lao động sản xuất kinh doanh của ngành Dệt May Việt Nam, đóng góp lớn vào nền kinh tế nước nhà và đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng.
Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa kinh doanh được xem là chìa khóa giúp Tổng công ty trụ vững trong đại dịch và nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển.
May 10 với 75 năm xây dựng phát triển với những nét văn hóa bản sắc tiêu biểu, ghi dấu ấn về một thương hiệu Việtvì cộng đồng, luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững. Giải thưởng sẽ là động lực lớn, thôi thúc đội ngũ CBCNV May 10 kiến tạo thêm nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa.
NTT