Thứ Hai, 06/10/2025 20:38:54 GMT+7
Lượt xem: 2193

Tin đăng lúc 10-09-2025

Nâng cao hiệu quả công việc từ văn hóa doanh nghiệp

Xác định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng quan trọng trong sự phát triển của Ngành Điện lực nói chung và của đơn vị nói riêng. Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Lạng Sơn, Đội Quản lý Điện lực khu vực Lộc Bình đã chú trọng xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để lan tỏa văn hóa doanh nghiệp trong cán bộ, công nhân viên. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh tại địa bàn quản lý.
Nâng cao hiệu quả công việc từ văn hóa doanh nghiệp
Thực hiện công việc trên lưới đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn quản lý

Đội Quản lý Điện lực khu vực Lộc Bình hiện đang cung cấp điện cho gần 38.000 khách hàng trên địa bàn hai huyện Lộc Bình và Đình Lập cũ, nay là 11 xã của tỉnh Lạng Sơn. Với quan điểm coi xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng nâng cao hiệu quả công việc, Đội đã cụ thể hóa phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”. Thời gian qua, nhiều giải pháp đã được đội triển khai đồng bộ như: Nhắn tin chăm sóc khách hàng, hỗ trợ đăng ký dịch vụ điện trực tuyến, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, tiếp nhận và xử lý thông tin 24/24 qua tổng đài chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến… Nhờ đó, khách hàng tiếp cận dịch vụ điện một cách minh bạch, nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời tạo dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, thân thiện của ngành Điện.

 

Ông Ngô Đức Tuấn – Đội phó Đội Quản lý Điện lực khu vực Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Chúng tôi đã triển khai văn hóa doanh nghiệp đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị, nhằm xây dựng phong cách giao tiếp chuẩn mực, thân thiện giữa đồng nghiệp cũng như giữa ngành Điện với khách hàng. Khi tiếp xúc khách hàng, chúng tôi quán triệt anh em phải nắm vững kiến thức, ứng xử minh bạch, tạo không khí gần gũi, tận tình hỗ trợ để khách hàng cảm thấy hài lòng. Chỉ khi khách hàng đồng thuận với dịch vụ thì chúng tôi mới xem đó là hoàn thành nhiệm vụ”.

 

 

Chủ động kiểm tra công tơ và các thiết bị điện cho khách hàng khi thấy tiền điện dùng tăng so với tháng trước

 

Song song với việc chăm sóc khách hàng, Đội Quản lý Điện lực Khu vực Lộc Bình còn đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong nội bộ đơn vị. Trong đó, mỗi cán bộ, công nhân viên đều phát huy tinh thần gương mẫu, kỷ luật, tác phong làm việc chuyên nghiệp, tạo nên bầu không khí dân chủ, cởi mở, tôn trọng lẫn nhau, từ đó khuyến khích sự sáng tạo và nâng cao năng suất lao động. Việc thực hiện nghiêm bộ Quy tắc ứng xử văn hóa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, coi mỗi người lao động là một “Đại sứ thương hiệu ngành Điện”, không chỉ hình thành nét đẹp trong văn hóa ứng xử, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả công việc và củng cố hình ảnh uy tín, chuyên nghiệp của đơn vị.

 

Ông Đoàn Xuân Vịnh – Tổ trưởng Tổ Quản lý tổng hợp Đình Lập, Đội Quản lý Điện lực khu vực Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Tại khu vực Đình Lập, chúng tôi đã triển khai văn hóa doanh nghiệp đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, giúp mọi người thấm nhuần trong quá trình giao tiếp với khách hàng cũng như khi thực hiện nhiệm vụ. Một trong những yêu cầu quan trọng là luôn tuân thủ giờ giấc, giữ đúng lời hẹn với khách hàng, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của ngành Điện”.

 

 

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn tại trường học

 

Thực tế cho thấy, khi gắn văn hóa doanh nghiệp với hoạt động sản xuất kinh doanh, hiệu quả công việc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Những năm qua, cơ bản các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đội luôn đạt và vượt kế hoạch Công ty giao. Đơn cử như trong 7 tháng đầu năm 2025 vừa qua, tổng sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đạt gần 54 triệu kWh, bằng gần 54% kế hoạch năm và tăng so với cùng kỳ; tổng thu tiền điện đạt gần 118 tỷ đồng, tăng gần 9% so với cùng kỳ; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 95%; công tác cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy; các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều hoàn thành tốt…

 

 Anh Nông Văn Choóng, thôn Bản Lạn, xã Thái Bình, tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Hiện nay, điện đã được cung cấp đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của bà con. Chỉ khi mưa gió thì đường dây có thể gặp sự cố. Việc cắt điện như hôm nay đều có thông báo trước để phục vụ sửa chữa, nên chúng tôi rất hài lòng. Mưa gió mà ngành Điện kịp thời sửa chữa như vậy là hoàn toàn hợp lý”.

 

Những kết quả trên đã khẳng định: Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà còn trở thành động lực quan trọng để nâng cao hiệu quả công việc, góp phần phục vụ phát triển kinh tế – xã hội địa phương. Thời gian tới, Đội Quản lý Điện lực Khu vực Lộc Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, chú trọng đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao hiệu quả quản trị, tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, công bằng và minh bạch. Qua đó, góp phần khẳng định hình ảnh ngành Điện ngày càng hiện đại, uy tín và phát triển bền vững.

 

Thu Hường, Vi Tuyến

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang