Thứ Hai, 25/11/2024 09:20:20 GMT+7
Lượt xem: 3900

Tin đăng lúc 17-07-2015

Ngày mua sắm trực tuyến 2015: Xây dựng niềm tin lâu dài của người tiêu dùng trên môi trường mạng

Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ được diễn ra vào thứ Sáu ngày 04 tháng 12 năm 2015. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo công bố chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến 2015" do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương tổ chức chiều ngày 16/7/2015. Theo Ban tổ chức, bắt đầu từ ngày 16/7/2015, các doanh nghiệp có thể lên website OnlineFriday.vn để đăng ký tham gia Chương trình.
Ngày mua sắm trực tuyến 2015: Xây dựng niềm tin lâu dài của người tiêu dùng trên môi trường mạng
Họp báo công bố chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến 2015

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, thực hiện Chương trình Phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam (OnlineFriday.vn) vào ngày Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ tổ chức các sự kiện Offline gắn liền hoạt động Online với sự tham gia của các doanh nghiệp điện máy, siêu thị trực tuyến lớn, người tiêu dùng có thể mua sắm tương tác với doanh nghiệp ngay tại sự kiện Offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có sự kiện. Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký, duyệt thông tin chặt chẽ, đảm bảo khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng. Onlinefriday.vn cũng là nơi người tiêu dùng có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi với doanh nghiệp về thông tin khuyến mãi, sản phẩm bị phản ánh.

 

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin 

 

Đại diện Ban tổ chức cho biết, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 có nhiều điểm mới như chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số, v.v... Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu (Ngày mua sắm mùa thu) được tổ chức vào Thứ 6 ngày 28 tháng 8 năm 2015. Ngày mua sắm mùa thu sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đếnNgày mua sắm trực tuyến 2015.

 

 

Năm nay, ngoài các khuyến mại quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà…, người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến đến từ các Ngân hàng và tổ chức thanh toán như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến, v.v…

 

Giải đáp thắc mắc của các phóng viên báo chí tại buổi họp báo liên quan đến chất lượng sản phẩm trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 cũng như xây dựng niềm tin lâu dài của người tiêu dùng trên môi trường mạng, ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng đây là quá trình lâu dài của các cơ quan quản lý và kết quả thể hiện rõ vào chất lượng cũng như số lượng mua sắm trực tuyến hàng năm tăng lên rõ rệt qua các con số cụ thể. Để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người mua hàng cũng như các doanh nghiệp bán hàng uy tín, ông Nguyễn Thanh Hưng khẳng định, năm nay tất cả doanh nghiệp bán hàng tham gia chương trình đều phải là những website đã đăng ký với Bộ Công Thương. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ giám sát chặt chẽ hơn doanh nghiệp tham gia Chương trình ngay từ khâu đăng ký.

 

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

 

Tại buổi Họp báo, Ban Tổ chức cũng công bố chính thức Cuộc thi sáng tác logo Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – OnlineFriday.vn Logo Design Contest. Cuộc thi diễn ra từ ngày 16/7/2015 đến ngày 31/7/2015 nhằm mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng đóng góp, sáng tạo của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chính thức cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên. Tổng giá trị giải thưởng trị giá 50 triệu đồng, trong đó tiền mặt dành tặng cho Giải Nhất là 20 triệu đồng và Giải Cá nhân bình chọn là 10 triệu đồng. Thông tin chi tiết có tại: www.OnlineFriday.vn.

 

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang