Chủ Nhật, 24/11/2024 05:29:36 GMT+7
Lượt xem: 6699

Tin đăng lúc 08-06-2016

Nhu cầu sử dụng ô tô cá nhân của người Việt có xu hướng tăng mạnh

Trong một khảo sát trực tuyến được thực hiện tại GlobalWebindex của Công ty Ford Motor với 12.619 khách hàng tại 12 thị trường, trong đó Việt Nam có 1.051 người, kết hợp cùng nghiên cứu thực địa cho thấy: Ô tô cá nhân là phương tiện để tham gia giao thông được nhiều người Việt lựa chọn và đang có xu hướng tăng mạnh.
Nhu cầu sử dụng ô tô cá nhân của người Việt có xu hướng tăng mạnh

Theo kết quả khảo sát cho thấy, giao thông Việt Nam hiện có sự góp mặt chủ yếu của ô tô cá nhân và xe gắn máy, xe ga chạy bằng điện, hoặc xăng. 54% số người tham gia khảo sát cho biết, họ thường xuyên di chuyển bằng ô tô cá nhân với tần suất sử dụng nhiều hơn 1 lần 1 tuần và 50% chia sẻ rằng, họ cũng thường xuyên di chuyển bằng phương tiện xe gắn máy. Cụ thể: Xe ô tô cá nhân: 54%; Xe gắn máy (điện hoặc xăng): 50%; Taxi: 30%; Xe buýt: 27%; Các ứng dụng gọi xe: 17%; Chương trình chia sẻ phương tiện (dùng chung xe): 13%; Xe ôm: 12%; Tàu hỏa: 4%.

 

Xe gắn máy, xe tay ga đứng đầu trong danh sách các phương tiện được sử dụng thường xuyên bởi người Việt, với 38% người tham gia trả lời đồng ý rằng, họ sử dụng xe gắn máy nhiều hơn so với năm trước đó. Ô tô cá nhân là phương thức tiếp theo có xu hướng sử dụng tăng lên, với tỉ lệ 36% người được hỏi chia sẻ rằng, họ dùng xe ô tô cá nhân thường xuyên hơn, tiếp đến là taxi (với 24%) và các ứng dụng gọi xe (23%).

 

 

Ford tặng bóng bay và Sticker không còi tại ngã tư chờ đèn đỏ

 

Cũng theo kết quả khảo sát, việc di chuyển bằng xe ôm đang có dấu hiệu sụt giảm đáng kể tại Việt Nam, với 39% những người được hỏi cho biết, họ đang sử dụng hình thức di chuyển này ít hơn so với năm trước. 33% cho biết họ sử dụng xe buýt ít hơn và 19% sử dụng các dịch vụ chia sẻ phương tiện ít hơn so với năm trước.

 

Kết quả khảo sát tại Việt Nam cũng chỉ rõ, mô hình “di chuyển đa phương thức” đang trở nên phổ biến hơn. Có hơn 50% số người tham gia khảo sát cho biết, họ sử dụng nhiều hơn một phương thức di chuyển hàng ngày, hoặc với tần suất nhiều hơn 2 lần mỗi tuần. Chỉ có 5% là không bao giờ sử dụng nhiều hơn một phương tiện đi lại.

 

Khảo sát nằm trong chương trình “Kế hoạch Di chuyển Thông minh” của Ford nhằm thử nghiệm các mô hình chia sẻ phương tiện kiểu mới, việc phát triển một nền tảng di động mà tại đó người tiêu dùng có thể có hơn một lựa chọn di chuyển, từ đó sẽ đưa ra giải pháp công nghệ hợp lý và phù hợp nhất đem lại sự di chuyển thuận tiện và lợi ích cao nhất cho con người, cũng như thân thiện hơn với môi trường.

 

Kế hoạch di chuyển thông minh của Ford bao gồm những phát minh đã được trang bị trên các dòng xe Ford toàn cầu, bao gồm hệ thống nhận diện giọng nói trong xe - SYNC (thế hệ mới nhất là SYNC 3 với khả năng điều khiển giọng nói sáng tạo hơn, cũng như tích hợp với SYNC Applink cho phép tài xế sử dụng hiệu lệnh thông qua giọng nói dể điều khiển các ứng dụng di động từ ghế lái). Bên cạnh đó là các tính năng bán tự động như chức năng kiểm soát tốc độ tự động.

 

 

“Dù đó là cuộc gọi trong lúc lái, tra cứu các thông tin giao thông hay gọi xe qua ứng dụng, công nghệ đang mỗi ngày thay đổi phương thức di chuyển của chúng ta. Tại Ford, chúng tôi nghiên cứu những cách thức tích hợp các tiến bộ đó vào sản phẩm của mình, để giúp các phương tiện di chuyển trở nên thuận lợi và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người” - theo lời của Larsen, Giám đốc Kế hoạch di chuyển thông minh, Ford châu Á Thái Bình Dương.

 

Tới cuối năm nay, Ford sẽ trở thành hãng ô tô thực hiện nhiều dự án phương tiện tư hành hơn bất kỳ hãng nào, với 30 phương tiện không người lái đang được thử nghiệm tại các điều kiện khí hậu khác nhau ở Mỹ. Trong đó, một số thí nghiệm gần đây đã đặt ra những yêu cầu đặc biệt dành cho các phương tiện tự hành Ford: trong điều kiện bóng tối hoàn toàn mà không sử dụng đèn pha, hay trong điều kiện tuyết rơi.

 

Mới đây Ford cũng công bố FordPass, một nền tảng công nghệ với khả năng tái hiện mối quan hệ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. FordPass được thiết kế giúp người dùng có thể tiếp cận các dịch vụ di chuyển linh hoạt thông qua giao diện của FordPass, thanh toán chi phí dịch vụ bằng FordPay, tương tác với trợ giúp cá nhân 24/7 với FordGuides, và tích lũy điểm thưởng cho thành viên. Nền tảng FordPass cũng tích hợp FordHubs – là nơi khách hàng có thể tìm hiểu về những tính năng mới nhất của Ford.

 

Thành Công


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang