Để không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngoài việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa thiết yếu với lượng tăng trung bình từ 7-22% so với năm ngoái, Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp phân phối xây dựng các chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online… nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng.
Nhằm đảm bảo nguồn cung thiết yếu trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Bộ Công Thương đã có công văn đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, đề xuất giải pháp bảo đảm cân đối cung-cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến.
Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp phân phối xây dựng các chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online… nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng
Riêng mặt hàng thịt lợn, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị chức năng theo dõi sát tình hình sản xuất, chủ động hoặc đề xuất phương án để bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường, chủ động có phương án nhập khẩu nếu cần thiết...
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng sản xuất trong nước. Bộ Công Thương cũng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá.
“Chúng tôi cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay là các tỉnh vùng sâu, vùng xa khó khăn để biết được công tác triển khai hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán. Qua nắm bắt, chúng tôi nhận thấy, tình hình chuẩn bị hàng hóa cho Tết Tân Sửu rất tốt. Chúng tôi hy vọng trong dịp Tết này bà con sẽ được mua sắm hàng hóa có chất lượng đầy đủ, cung ứng và giá cả thì cũng không bị biến động nhiều”, bà Lê Việt Nga cho biết thêm.
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Bộ Công Thương nhận định sức mua trên thị trường sẽ tăng từ 15-20%, trong đó tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Dự báo, nguồn cung các mặt hàng dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.
Theo VOV