1. Top 40 thương hiệu giá trị nhất VN
Ngày 23.8.2018, tại lễ công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất của Forbes Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã được vinh danh với giá trị thương hiệu 48,6 triệu đô la Mỹ, xếp thứ 29 trong bảng xếp hạng.
Với bí quyết công nghệ - truyền thống trăm năm, cùng hệ thống thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, có trình độ, tâm huyết, các dòng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội của HABECO như Bia Trúc Bạch, Bia chai/lon Hà Nội, Bia chai/lon Hanoi Beer Premium, Bia hơi Hà Nội… đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng, đã chinh phục được những người sành bia trong và ngoài nước.
HABECO xác định sứ mệnh của mình là cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm đồ uống có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm; Góp phần xây dựng văn hóa uống của người Việt, uống có trách nhiệm; Thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.
Tháng 3.2018, Bia Hà Nội vinh dự được trao giải Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức.
2. Ra mắt nhận diện mới sản phẩm Bia Trúc Bạch - Paramount Beer
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống Bia Hà Nội, 60 năm ra đời sản phẩm Bia Trúc Bạch, chai bia đầu tiên của Việt Nam, HABECO đã “trình làng” nhận diện mới của Bia Trúc Bạch. Lấy cảm hứng từ Paramount Beer - Bia thượng hạng, nhận diện mới của Bia Trúc Bạch mang đến một phong cách trẻ trung, khác biệt khi đứng cạnh các thương hiệu khác. Đặc biệt, chất lượng của sản phẩm Bia Trúc Bạch đã được “nâng hạng” với hương thơm đằm thắm, mang đến một trải nghiệm mới, sảng khoái, dâng trào đam mê cho giới sành bia.
3. Khánh thành Dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Ngày 5.4.2018, HABECO đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm” tại Viện kỹ thuật Bia - Rượu - Nước giải khát, tọa lạc tại khuôn viên Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh, với tổng mức đầu tư gần 164 tỉ đồng. Đây là công trình hệ thống sản xuất bia thử nghiệm đầu tiên tại Việt Nam.
Việc sớm đưa dự án vào vận hành đã tạo cơ sở vật chất cho công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới; phân tích kiểm nghiệm sản phẩm bia, rượu, nước giải khát; nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trước khi đưa ra sản xuất quy mô công nghiệp nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm của HABECO. Toàn bộ thiết bị phục vụ cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm được trang bị hiện đại, đồng bộ, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, mức độ tự động hóa cao.
Việc đầu tư phát triển hệ thống nghiên cứu và phát triển sản phẩm thể hiện quyết tâm của HABECO, luôn chú trọng tới ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, không ngừng cho ra đời những sản phẩm vượt trội, nâng cao vị thế cạnh tranh của thương hiệu.
4. Lãnh đạo cao cấp HABECO nhiệm kỳ 2018 - 2023
Ngày 28.6, HABECO đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018. Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng, trong đó có việc bầu ra Hội đồng quản trị mới. Theo đó, ông Trần Đình Thanh, đại diện 41,79% vốn nhà nước tại HABECO, thành viên Hội đồng quản trị, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ông Ngô Quế Lâm: Đại diện 40% vốn nhà nước tại HABECO, thành viên Hội đồng quản trị, giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Việc thay thế nhân sự tại HABECO sẽ vừa giúp giải quyết những tồn tại cũ, vừa đảm bảo năng lực điều hành, quản trị doanh nghiệp, nhằm đảm bảo kinh doanh có hiệu quả hơn.
6 tháng đầu năm, HABECO đạt doanh thu 2.954 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 466 tỉ đồng. Trong 6 tháng cuối năm 2018, để hoàn thành được kế hoạch đã đặt ra, doanh thu đạt 4.404,63 tỉ đồng; sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 405,1 triệu lít; sản lượng tiêu thụ rượu các loại đạt 2,78 triệu lít; sản lượng nước uống đóng chai UniAqua đạt 2,2 triệu lít, HABECO sẽ tập trung xây dựng chiến lược thương hiệu và chiến lược kinh doanh giai đoạn 2019 - 2021 và trong dài hạn; tiếp tục đẩy mạnh truyền thông; củng cố và phát triển hệ thống phân phối; tiếp tục cải tiến mẫu mã nhận diện các sản phẩm Bia Hà Nội; triển khai dự án đầu tư hệ thống quản lý doanh nghiệp tổng thể (ERP)
Nguồn Lao động